chuyên viên tư vấn tuyển dụng

Chuyên viên tư vấn tuyển dụng trong các công ty trung gian thường được các khách hàng cá nhân tìm đến để tìm việc mới, các khách hàng doanh nghiệp để hỗ trợ tìm các nhân viên phù hợp cho công ty mình. Họ kiếm tiền bằng cách kiếm một khoản phí khi một khách được tìm được công việc, hay nhận được tiền thưởng nếu ứng viên đó phù hợp, làm việc tốt ở công ty khách hàng. Là một chuyên viên tuyển dụng có nghĩa là phải cân bằng doanh số, dịch vụ khách hàng và kỹ năng quản lý mọi thứ. Bạn phải sẵn sàng để đặt rất nhiều thời gian, năng lượng và đầu tư vào lĩnh vực này. Có một số cách để bạn có thể đảm bảo bạn đang làm việc có hiệu quả ở vị trí này. Hôm nay, CareerLink.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu làm thế nào để trở thành một chuyên viên tư vấn tuyển dụng thành công.

 

Chuyên nghiệp trong việc xây dựng mạng lưới

 

Rất nhiều chuyên viên tư vấn tuyển dụng trẻ mắc sai lầm khi cố gắng làm bạn với tất cả những công ty hay những ứng viên tiềm năng. Điều này làm bạn mất đi sự tin tưởng của mọi người và có thể cũng mất đi nguồn ứng viên khi bạn không tập trung vào công việc chính và không rèn luyện những kỹ năng cần thiết.

 

Tập trung vào thái độ của bản thân

 

Một thái độ tích cực và thực tế là vô cùng quan trọng vì bạn thường phải dành cả ngày của mình để thực hiện các cuộc phỏng vấn, trao đổi, thương lượng. Hãy đến với công việc một cách năng động, sẵn sàng lắng nghe và tập trung vào việc tạo động lực cho người khác.

Bô phận nhân sự nói chung hay chuyên viên tư vấn tuyển dụng nói riêng có vai trò quan trọng, thường là vai trò xã hội, kết nối, đánh giá. Nếu bạn không giao tiếp với người khác và không thân thiện với nhân sự mới, bạn sẽ không thể thành công trong công việc này.

 

Làm việc chăm chỉ, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu

 

Một số ít chuyên viên tư vấn tuyển dụng mới vào nghề có thể làm việc được 40 tiếng/tuần. Trong khi bạn phát triển danh sách những ứng viên tiềm năng, những mối quan hệ tiềm năng và khách hàng tiềm năng, bạn cũng cần sử dụng thời gian để nghiên cứu và liên hệ với mọi người. Ngoài công việc lên mô tả công việc, phỏng vấn ứng viên và sắp xếp các cuộc hẹn, bạn cần trau dồi nhiều hơn vốn kiến thức chuyên môn của bạn nữa nhé!

Một khi bạn phát triển được mạng lưới khách hàng và ứng viên tiềm năng tốt, bạn nên bắt đầu tìm kiếm những khách hàng mới một cách phù hợp. Một khi khách hàng và ứng viên phù hợp đến một cách thường xuyên, bạn có thể cắt bớt thời gian để quay trở lại để tìm kiếm dự án mới, tập trung nhiều hơn vào những hợp đồng chất lượng.

 

Tập trung phát triển mối quan hê trong công việc

 

Tự tiếp thị bản thân với những doanh nghiệp mà bạn tin bạn có thể thành công trong việc tìm những ứng viên thường xuyên cho họ. Tập trung vào việc xây dựng một nhóm nhân viên tiềm năng, xem xét dựa trên ý kiến của khách hàng và làm cho các doanh nghiệp hài lòng để họ có thể cung cấp cho bạn danh sách những vị trí đang cần ứng viên mới.

 

Duy trì sự xuất sắc, giao tiếp cởi mở

 

Bạn nên làm cho mình trở nên chuyên nghiệp trong quá trình gọi điện thoại, phỏng vấn và email. Rất nhiều chuyên viên tư vấn tuyển dụng phải vật lộn trong việc cân bằng giữa việc giữ liên lạc nhưng không tạo áp lực cho ứng viên.

Kiểm tra với công ty khách hàng để xem xét thêm nếu cần thiết. Nếu bạn cố gắng để tìm một công việc cho một người hiện đang có việc làm, công việc họ đang làm có thể thay đổi hàng tuần hoặc hàng tháng. Do đó, hãy cân nhắc một cách cẩn trọng khi giới thiệu cho các công ty khách hàng. Lên lịch gặp gỡ nếu bạn muốn có một cái nhìn sâu hơn về nhận định, khả năng và mong đợi của ứng viên tiềm năng hay khách hàng của bạn.

 

Sử dụng nhiều cách để đánh giá các vị trí tuyển dụng bằng cách của riêng bạn

 

Bạn có thể khuyến khích các nhân viên cùng công ty thể hiện sự đánh giá các vị trí tuyển dụng này bằng từ ngữ hoặc bằng lời nói, thông tin về việc làm và phát triển trang web riêng của bạn để chia sẻ những thông tin tuyển dụng. Đây là cách để bạn có thể tự phát triển mối liên hệ của bản thân và cách nhìn nhận cũng trở nên khách quan hơn.

 

Thu Hiền

  •  
     
  •  

Nghệ thuật quản lý - Cẩm nang khác