5 điều cần tìm kiếm khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing

Các nhân viên Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc đưa doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng tiềm năng trên trực tuyến và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số. Họ là động lực tạo doanh thu cho công ty, vì vậy điều quan trọng là họ phải có các kỹ năng cần thiết để quảng cáo thương hiệu của bạn một cách hiệu quả.

Anh Phan Hữu Trí, Senior HR chia sẻ: “Hiểu được những kỹ năng cần tìm kiếm khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing sẽ giúp bạn chọn được người có thể tạo ra tác động thực sự cho các hoạt động tiếp thị. Nếu bạn cần thêm người vào nhóm Marketing của mình thì đây là những điều quan trọng nhất cần lưu ý để đảm bảo bạn chọn đúng người cho vai trò này”.

5 điều cần tìm kiếm khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing

5 điều cần tìm kiếm khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing

“Có rất nhiều yếu tố phụ thuộc vào sự thành công của chiến dịch tiếp thị, vì vậy bạn cần đảm bảo tuyển dụng nhân viên Digital Marketing tốt nhất cho công việc”.

Ứng viên có khả năng giao tiếp tốt

Nhân viên Digital Marketing phải cộng tác với nhiều bên liên quan để hoàn thành công việc của mình, từ ban lãnh đạo công ty, đồng nghiệp cùng bộ phận hoặc khác phòng ban đến các đối tác bên ngoài. Họ cũng có thể cần làm việc với các freelancer, chẳng hạn như designer và các cộng tác viên sáng tạo nội dụng. “Tất cả những tương tác này đều đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp trau chuốt, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sàng lọc kỹ lưỡng khả năng giao tiếp của ứng viên phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình phỏng vấn”, anh Hữu Trí đưa ra lời khuyên.

Họ có mạnh về phân tích dữ liệu

Dù thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào thì bạn cũng phải biết liệu nó có mang lại hiệu quả hay không. Đây là lí do vì sao anh Hữu Trí đề cập đến điều thứ hai cần lưu ý khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing: khả năng phân tích dữ liệu. “Các ứng viên Digital Marketing nên có nền tảng vững chắc về phân tích dữ liệu. Điều này là để họ có thể theo dõi tác động của các chiến dịch quảng cáo và định lượng kết quả của các nỗ lực tiếp thị, rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn vào những lần sau”, anh Trí giải thích.

Anh gợi ý, có nhiều công cụ phân tích khác nhau giúp theo dõi tác động của các hoạt động tiếp thị. Ít nhất, các ứng viên phải biết sử dụng Google Analytics để phân tích lưu lượng truy cập web và các công cụ phân tích tích hợp trên các nền tảng truyền thông xã hội. Nếu vai trò bạn đang tuyển dụng tập trung cụ thể vào Google Analytics, hãy sử dụng mô tả công việc Google Analytics để thu hút các ứng viên có kỹ năng phù hợp.

Ứng viên có hiểu biết về thiết kế đồ họa

Trong một môi trường làm việc lý tưởng, doanh nghiệp của bạn sẽ có một nhân viên thiết kế đồ họa làm việc cùng với các Digital Marketer để đưa ra các nội dung trực quan mà họ cần để thực hiện các chiến dịch quảng bá. Tuy nhiên, điều này không khả thi với mọi doanh nghiệp. Ngay cả khi công ty có nhân viên thiết kế nhưng vào nhiều thời điểm họ cũng quá tải với các nhiệm vụ như tạo hình ảnh cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và email.

Thế nên, anh Hữu Trí cho rằng các tốt nhất là các ứng viên Digital Marketing nên có khả năng tự xử lý các công việc thiết kế đồ họa cơ bản. “Họ không nhất thiết phải là các cao thủ về Photoshop hay “pháp sư” CorelDraw nhưng họ phải cần biết sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến cơ bản như Canva”.

Họ có thể quản lý thời gian hiệu quả

Bất cứ ứng viên nào ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào đều cần có khả năng quản lý thời gian thật tốt, nhưng điều này đặc biệt cần thiết ở vai trò Digital Marketing. “Hãy tìm kiếm những ứng viên biết cách hoàn thành nhiều việc trong một ngày. Digital Marketing rất phức tạp, bao gồm rất nhiều khía cạnh khác nhau từ SEO, tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo trả phí… và có thể làm cho những người không biết cách quản lý thời gian hiệu quả trở nên quá sức”, anh Trí nêu quan điểm.

Ứng viên hào hứng và sẵn sàng cập nhật những xu hướng tiếp thị mới nhất

Yếu tố cuối cùng cần cân nhắc khi tuyển nhân viên Digital Marketing là mức độ cập nhật của họ về các xu hướng tiếp thị mới nhất. Giống như mọi thứ trên internet, thế giới tiếp thị kỹ thuật số luôn thay đổi. Những thứ như SEO và tiếp thị qua email luôn đổi mới không ngừng.

“Chắc chắn rằng bạn không nên chọn một ứng viên sẽ áp dụng cùng một cách thực hiện các hoạt động tiếp thị từ năm này sang năm khác. Hãy tìm một người có thể bắt kịp những cập nhật mới nhất từ Google, nhanh chóng thoát khỏi các xu hướng đang dần lỗi thời và có thể linh hoạt với các phương pháp làm việc của mình”, anh Hữu Trí bày tỏ ý kiến.

Anh cũng tiết lộ cách để giúp đánh giá xem ứng viên có đáp ứng yêu cầu này không “Bạn có thể yêu cầu họ cho bạn biết về các xu hướng tiếp thị mới nhất, hỏi họ về những nguồn hoặc cách thức để cập nhật những đổi mới trong ngành. Nếu họ nêu rõ cách tận dụng nhiều nguồn đáng tin cậy, bao gồm các trang tin tức tiếp thị kỹ thuật số, ấn phẩm trong ngành, blog chuyên gia, khóa học trực tuyến và hội nghị tiếp thị… để nắm bắt thông tin và đi trước trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng thì bạn có thể tin rằng họ là ứng viên xứng đáng được lựa chọn.

Tuyển dụng nhân viên Digital Marketing lành nghề là điều quan trọng để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thu được nhiều doanh số nhất có thể. Các ứng viên phải thông thạo nhiều yếu tố cần thiết từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng mềm để giúp tăng cường sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Với nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia nhân sự của CareerLink sẽ giúp bạn đánh giá chính xác những kỹ năng này ở ứng viên đồng thời đảm bảo tính cách và động lực của họ phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ tuyển dụng nhé.

Trang Đoàn

Sao chép thành công