Ecommerce là gì? Các ưu và khuyết điểm của Ecommerce
Ecommerce là gì có thể là thắc mắc của nhiều người mặc dù hầu hết chúng ta đều đã nghe qua và có khi còn tiếp xúc hàng ngày. Để tìm hiểu rõ, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về thương mại điện tử và các yếu tố liên quan để cá nhân hay doanh nghiệp có dự định tìm hiểu hoặc tham gia vào lĩnh vực này có một số kiến thức cơ bản.
Ecommerce là gì?
Ecommerce là thuật ngữ tiếng Anh của thương mại điện tử. Đây là hình thức thương mại trực tuyến thông qua các trang web hoặc ứng dụng di động. Với hình thức này bạn có thể mua sắm sản phẩm, dịch vụ ở bất cứ đâu trên thế giới vào bất kỳ thời gian nào.
Theo định nghĩa rút gọn của Tổ chức thương mại Thế giới (WTO), “Thuật ngữ Thương mại điện tử được hiểu là sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hàng hoặc phân phối hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử”.
Các loại hình hoạt động chính của Ecommerce là gì?
Thư điện tử: Doanh nghiệp tư nhân, nhà nước, quốc tế, nội địa… sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin trực tuyến thông qua mạng internet gọi là thư điện tử (electronic mail, viết ngắn gọn là email).
Thanh toán điện tử (electronic payment): là các giao dịch tiền thông qua phương tiện điện tử. Ví dụ doanh nghiệp trả lương cho nhân viên bằng cách chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản điện tử hoặc trả tiền mua hàng bằng thẻ mua hàng, thẻ tín dụng. Ngoài ra sự phát triển của thương mại điện tử mở rộng sang các phạm trù mới đó là:
+ Tiền lẻ điện tử (Internet Cash)
+ Ví điện tử (Electronic Purse)
+ Thực hiện giao dịch thông qua nền tảng điện tử của ngân hàng (Digital Banking)
Mua bán hàng hóa hữu hình: Ngày nay, danh sách các hàng hóa hữu hình có thể bán lẻ qua mạng đã mở rộng, từ trang phục, thực phẩm, xe máy, đồ gia dụng và xuất hiện một loại hoạt động gọi là “mua hàng điện tử” (electronic shopping), hay “mua hàng trên mạng”;
Hình thức giao dịch của Ecommerce là gì?
Các hình thức giao dịch chính và thường thấy là:
B2B (Business to Business): Trong giao dịch này các thành phần tham gia là các doanh nghiệp. Có thể là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ với doanh nghiệp bán lẻ hoặc doanh nghiệp bán buôn với doanh nghiệp bán lẻ.
B2C (Business to Consumer): Các thành phần chính tham gia giao dịch là doanh nghiệp và cá nhân người tiêu dùng cuối cùng.
C2C (Consumer to Consumer): Sự tham gia của các cá nhân vào giao dịch thông qua một trang web thương mại điện tử trung gian bán hàng.
Ưu điểm của Ecommerce là gì?
Bất chấp khoảng cách địa lý
Nói đến ưu điểm của Ecommerce là gì có thể ai cũng nói được đó là khoảng cách địa lý. Bạn có thể ở Việt Nam và dễ dàng mua được những sản phẩm hàng hóa vật lý ở tận bên kia lục địa. Hoặc bạn có thể bán hàng hóa ở Việt Nam cho khách hàng ở các khu vực khác trên thế giới mà không cần phải mở một cửa hàng thực tế ở nước đó. Hàng hóa được giao tận nhà khách hàng mà họ không cần phải đến cửa hàng để mua đồ.
Lúc này vị trí cửa hàng quan trọng không phải ở các khu vực đông dân, hay các điểm đến có vị trí mặt tiền ở các ngã ba, tư lớn trên phố mà là những vị trí quan trọng trên trang chủ, hay dễ nhìn thấy của các website thương mại điện tử.
Giao dịch bất kể thời gian
Thời gian mua và bán sản phẩm không bị giới hạn giống các cửa hàng thường nữa. Đồng thời, nhân sự làm việc cũng không có giới hạn về thời gian hay địa lý. Công việc có thể diễn ra bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Nhờ đó việc tăng doanh số và số lượng khách hàng là đáng kể hơn rất nhiều so với bán hàng truyền thống.
Giảm thiểu chi phí
Chi phí về cửa hàng, chi phí thuê nhân công, và các loại chi phí cố định khi duy trì cửa hàng trên các trang web thương mại điện tử sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thuê cửa hàng truyền thống.
Kiểm soát được số lượng hàng tồn kho
Do sử dụng các phần mềm điện tử nên người quản lý có thể dễ dàng thống kê số lượng hàng hóa trong kho, tránh thất thoát.
Marketing mục tiêu
Với quyền truy cập vào lượng dữ liệu khách hàng phong phú và cơ hội theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng cũng như các xu hướng mới nổi của ngành, các doanh nghiệp Thương mại điện tử có thể nhanh chóng định hình các nỗ lực tiếp thị của mình để cung cấp trải nghiệm phù hợp hơn và tìm thêm nhiều khách hàng mới.
Phục vụ các thị trường ngách
Điều hành một doanh nghiệp truyền thống thích hợp có thể rất khó khăn. Mở rộng một sản phẩm thích hợp để trở nên phổ biến là một nỗ lực. Mặt khác, bằng cách thâm nhập vào thị trường toàn cầu, các nhà bán lẻ Thương mại điện tử có thể xây dựng một doanh nghiệp ngách có lợi nhuận cao mà không cần đầu tư thêm. Sử dụng khả năng tìm kiếm trực tuyến, khách hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới đều có thể tìm và mua sản phẩm của bạn.
Thách thức của Ecommerce là gì?
- Tạo dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu;
- Dễ xảy ra các lỗi về mặt kỹ thuật;
- Có nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn và trực tiếp;
- Các vấn đề về hệ thống thanh toán;
- Các vấn đề xảy ra trong quá trình bán và chăm sóc khách hàng;
- Sẽ mất nhiều thời gian vận chuyển nếu mua hàng ở xa;
- Vấn đề kiểm soát chất lượng hàng hóa.
Các bước để bắt đầu Ecommerce là gì?
Lựa chọn và tìm nguồn cung ứng sản phẩm
Bước đầu tiên để bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử là quyết định sản phẩm bạn sẽ bán. Tìm kiếm một ý tưởng có lợi có thể là một công việc khó khăn, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và suy nghĩ nghiêm túc. Điều cần thiết là bạn phải chọn những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận tốt sẽ cho phép bạn thu lợi nhuận và mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai. Khi bạn biết mình muốn bán gì, bạn sẽ cần quyết định cách thức và địa điểm bạn sẽ tìm nguồn sản phẩm.
Tiến hành nghiên cứu và lập kế hoạch trước
Ý tưởng sản phẩm của bạn sẽ quyết định khía cạnh nào của thị trường bạn cần nghiên cứu, nhưng một số lĩnh vực quan trọng nhất cần xem xét sẽ là cạnh tranh, chiến lược giá cả và đề xuất giá trị độc đáo của bạn. Tại thời điểm này, bạn cũng nên soạn thảo một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn hình dung chiến lược tăng trưởng của mình và xác định bất kỳ mối đe dọa hoặc trở ngại tiềm ẩn nào.
Làm cho thương hiệu của bạn phù hợp
Bây giờ bạn đã có ý tưởng sản phẩm đầy hứa hẹn và tổng quan rõ ràng về thị trường, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các yếu tố chính của cửa hàng, chẳng hạn như tên thương hiệu, tên miền, nguyên tắc thương hiệu và biểu tượng của bạn. Việc phát triển thương hiệu của bạn ngay từ đầu có thể giúp đẩy nhanh sự phát triển và chinh phục trái tim của khách hàng tiềm năng. Trước khi tập trung vào việc xây dựng cửa hàng, bạn nên dành một chút thời gian nghiên cứu những kiến thức cơ bản về SEO để công việc kinh doanh của bạn có một khởi đầu tốt đẹp.
Quyết định cách bạn sẽ bán
Việc thiết lập thực tế cửa hàng trực tuyến của bạn có thể đạt được theo hai cách:
Bạn có thể xây dựng một cửa hàng Thương mại điện tử từ đầu - điều này có nghĩa là bạn có thể tự mình phát triển hoặc thuê một freelancer / dịch vụ làm việc đó cho bạn. Có thể mất nhiều thời gian hơn và tốn nhiều chi phí hơn, nhưng việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến tùy chỉnh sẽ đảm bảo tùy chỉnh 100% và cung cấp cho bạn sức mạnh để đưa ra tất cả các quyết định.
Bạn có thể sử dụng một nền tảng Thương mại điện tử có sẵn giúp việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến trở thành một quá trình nhanh chóng và dễ dàng.
- Trước khi ra mắt
Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt để đo lường sự thành công của việc ra mắt - xác định trước các chỉ số hiệu suất chính sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình và hiệu suất của mình và khắc phục mọi vấn đề khi chúng xuất hiện. Những điều quan trọng khác cần thực hiện bao gồm thiết lập hồ sơ mạng xã hội, chuẩn bị sẵn sàng tiếp thị qua email, cài đặt Google Analytics, nghiên cứu từ khóa, xác định chiến lược vận chuyển và hoàn thiện kế hoạch quảng bá ra mắt.
- Sau khi ra mắt
Đây là nơi công việc thực sự bắt đầu. Sau khi khai trương cửa hàng trực tuyến của mình, bạn nên chuyển ngay sang giai đoạn khuyến mãi. Tiếp thị cửa hàng của bạn và tối ưu hóa chuyển đổi sẽ là món bánh mì và bơ hàng ngày của bạn kể từ bây giờ. Bạn cũng nên thử nghiệm thường xuyên mở rộng hoặc làm mới khoảng không quảng cáo của mình.
Dự đoán trong tương lai gần, thương mại điện tử Ecommerce sẽ trở thành một xu hướng không thể tranh cãi bởi sự tiện lợi, và lợi nhuận khổng lồ mà nó mang đến cho cả người tiêu dùng cuối cùng lẫn các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Từ những thông tin trên, có thể bạn đã phần nào hiểu được Ecommerce là gì và các thế mạnh cũng như yếu điểm của nó rồi phải không? Hi vọng rằng bạn sẽ biết cách tận dụng hợp lý để đạt được thành công.
Hà Phương
Kiến thức kinh tế - Cẩm nang khác
- Giá trị sản xuất (GO) là gì? GO và GDP khác nhau như thế nào?
- Dư luận là gì? Yếu tố tác động đến việc hình thành dư luận
- Zero-day attack là gì? Cách phòng zero-day attack hiệu quả
- Chỉ số sức mua BPI là gì? Công thức tính chỉ số sức mua BPI
- Payment method là gì? Các phương thức thanh toán phổ biến
- Act of God là gì? Ý nghĩa của act of god trong bảo hiểm
- Sales pitch là gì? Điều nên và không nên khi tạo sales pitch
- Panic sell là gì? Lí do không nên panic sell
- Người phụ thuộc tiếng Anh là gì? Phân loại người phụ thuộc
- Quy luật kinh tế là gì? Ý nghĩa và các loại quy luật kinh tế
- Tài sản di chuyển là gì và khi nào được miễn thuế?
- Hyperinflation là gì? Nguyên nhân dẫn đến siêu lạm phát
- Microfinance là gì? Mục đích và ưu nhược điểm ra sao?
- ESS là gì? Đặc điểm và vai trò của ESS đối với nhà quản lý
- Call option là gì? Lợi ích của call option đối với nhà đầu tư
- Revolving credit là gì, khác gì với tín dụng trả góp?
- Hãy là nhân viên nghỉ việc có văn hóa vì trái đất rất tròn!
- NAFTA là gì? Nội dung và vai trò của NAFTA
- Idle time là gì? Nguyên nhân, hậu quả và cách hạn chế
- Ad Valorem là gì? Thuế giá trị Ad Valorem Tax là gì?
- Chi phí dự phòng là gì? Chi phí dự phòng bằng bao nhiêu %?
- Effective Tax Rate là gì? Tầm quan trọng và công thức tính
- Business plan là gì? Các bước xây dựng business plan hoàn hảo
- Đảm bảo chất lượng là gì và vì sao cần đảm bảo chất lượng?
- C/O giáp lưng là gì? Các quy định về C/O giáp lưng
- Due diligence là gì? Các hình thức Due Diligence khác nhau
- Valuation là gì? Các cách định giá doanh nghiệp phổ biến
- Chiếm dụng vốn là gì? Mục đích của chiếm dụng vốn
- Cơ cấu kinh tế là gì và các yếu tố ảnh hưởng?
- Vertical Marketing System VMS là gì và mục đích ra đời?
- Bẫy thu nhập trung bình là gì và chiến lược để vượt qua?
- Bảo lãnh guarantee là gì? Phân loại và ưu nhược điểm
- 6 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên tuyển dụng dễ gặp nhất
- Vốn huy động là gì? Vai trò và cách huy động vốn phổ biến
- Capitalization là gì? Ý nghĩa và các yếu tố ảnh hưởng
- Marketplace là gì, khác gì với cửa hàng trực tuyến?
- Equity financing là gì? Phân loại, ưu và nhược điểm
- Assessment là gì? Các thuật ngữ liên quan đến assessment
- Absenteeism là gì và thường gặp trong những trường hợp nào?
- Layoff là gì và được sử dụng trong tình huống nào?
- TBT là gì và có vai trò gì trong thương mại quốc tế?
- Economies of scale là gì, lợi ích và giới hạn ra sao?
- Market economy là gì và ưu nhược điểm ra sao?
- Business communication là gì và làm sao để đạt hiệu quả cao?
- Phương pháp so sánh là gì và lợi ích của việc áp dụng?
- Bút tệ là gì? Các hình thái và vai trò của bút tệ
- Nhập khẩu ủy thác tiếng Anh là gì và những điều cần biết
- Bidding documents là gì và thường được sử dụng khi nào?
- Thuyết thị trường hiệu quả Efficient market hypothesis là gì?
- Định giá động dynamic pricing là gì, ưu nhược điểm ra sao?
- Vay tín chấp tiếng Anh là gì? Có gì khác so với vay đảm bảo?
- Downgrade là gì trong lĩnh vực chứng khoán?
- Đàm phán trong kinh doanh là gì? Cách để đàm phán thành công
- Chiến lược 5 whys là gì và cách áp dụng hiệu quả
- Employee turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục
- Shareholders là gì? Đặc điểm và quyền lợi của shareholder
- Turnkey project là gì? Ưu nhược điểm của turnkey project?
- Holding period return là gì và công thức tính
- Quan điểm dựa trên nguồn lực Resource based view là gì?
- Ministry of Industry and Trade là gì, trách nhiệm ra sao?
- Leasing là gì? Vai trò và các điều khoản của Leasing
- Laissez faire là gì? Đặc điểm và cách áp dụng hiệu quả
- Thủ tục kiểm soát là gì và được ứng dụng thế nào?
- Equivalent Annual Cost EAC là gì? Ý nghĩa và công thức tính
- Nhà đầu cơ speculator là gì và có gì khác với nhà đầu tư
- Đơn vị sự nghiệp có thu là gì? Đặc điểm và phân loại
- Discounted cash flow là gì? Ưu và nhược điểm ra sao?
- Thâm hụt kép là gì? Mối quan hệ giữa thâm hụt kép và vàng
- Thu nhập chịu thuế tiếng Anh là gì và thuật ngữ liên quan
- Too big to fail là gì và cách để ngăn chặn
- Chi phí biến đổi variable cost là gì và các loại phổ biến
- Quyền được hưởng vesting là gì, lợi ích và bất lợi ra sao?
- Tài sản được quản lý AUM là gì và hoạt động ra sao?
- Quy mô sản xuất là gì? Cách lựa chọn quy mô sản xuất phù hợp
- Predictive analytics là gì và vì sao lại quan trọng?
- Operating lease là gì và có gì khác biệt với finance lease?
- Nhà bán lẻ là gì? Chức năng và vai trò của nhà bán lẻ
- Mô hình tăng trưởng kinh tế là gì và các loại hình nổi tiếng
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm tiếng Anh là gì?
- Hostile takeover là gì? Dấu hiệu nhận biết và giải pháp
- Tìm hiểu forum seeding là gì và vai trò gì trong marketing
- Fiscal policy là gì? Ưu nhược điểm của fiscal policy
- Contingency plan là gì và thực hiện thế nào cho hiệu quả?
- Arithmetic mean là gì và các vấn đề liên quan thường gặp
- 7 cách mở đầu thư ứng tuyển nhàm chán nên tránh sử dụng
- Tách rời tương quan Decoupling là gì và diễn ra khi nào?
- General partner là gì, có gì khác so với Limited partner?
- Truy thu thuế tiếng Anh là gì và các khái niệm liên quan
- Penny là gì? Ưu nhược điểm của cổ phiếu penny
- Trái khoán tín dụng debenture là gì? Khác gì với trái phiếu?
- Par value là gì? Mệnh giá cổ phiếu và mệnh giá trái phiếu
- Mã số thuế Tax Identification Number là gì?
- Bảo hộ thương mại là gì? Tác động và cách thực hiện
- Financial accounting là gì? Khác gì so với kế toán quản trị?
- Công nghệ gen là gì? Ảnh hưởng của công nghệ gen
- Brand name là gì? Nguyên tắc đặt brand name hiệu quả
- Lean Startup là gì? Có lợi thế gì so với Startup?
- Lạm phát inflation là gì? Cách đo lường chỉ số lạm phát
- Chi phí dồn tích Accrued Expense là gì trong kế toán?
- Phân phối độc quyền Exclusive Distributor là gì?
- Free float là gì? Tại sao free float lại quan trọng?
- Tiếp thị đa cấp Multi level marketing MLM là gì?
- Khu chế xuất Export Proccessing Zone – EPZ là gì?
- Rào cản thương mại là gì? Các hình thức phổ biến và tác động
- Information system là gì, có đặc trưng và vai trò ra sao?
- Án lệ case law là gì và phân tích án lệ là gì?
- Gợi ý cách tập trung cao độ vào một việc
- Hội nhập kinh tế quốc tế là gì? Lợi ích khi gia nhập ra sao?
- FMCG là gì? Sự khác biệt giữa FMCG và Retail
- Định chế tài chính là gì? Vai trò của định chế tài chính
- Nhóm ngành Sector là gì? Những thông tin cơ bản bạn cần biết
- Năng lực cốt lõi core competencies là gì và tiêu chí xác định
- Hợp đồng mua bán điện PPA là gì? Ưu nhược điểm ra sao?
- Tagline là gì? Vì sao tagline lại quan trọng?
- Third party là gì? Third party transaction là gì?
- Fixed cost là gì? Tác động của fixed cost đến lợi nhuận
- Capital goods là gì? Có gì khác so với Consumer goods?
- Áp dụng phương pháp Pomodoro để làm việc tại nhà hiệu quả
- 6 câu hỏi phỏng vấn ngân hàng khó và cách trả lời “ăn” điểm
- Công ty mẹ tiếng Anh là gì? Đặc điểm nổi bật của công ty mẹ
- Tìm hiểu thông quan hải quan Customs Clearance là gì
- Pareto Chart là gì, có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp?
- Dividend Payout Ratio là gì? Công thức, ý nghĩa Payout Ratio
- Compliance Officer là gì? Nhiệm vụ công việc ra sao?
- Accountability là gì, có khác biệt gì với responsibility?
- Request for Information RFI là gì? Khi nào nên sử dụng RFI?
- Bán chéo là gì? Lợi ích của bán chéo đối với doanh nghiệp
- Sản phẩm du lịch là gì, thành phần và đặc điểm cơ bản
- LIBOR là gì? Vai trò của Libor đến thị trường tài chính
- EPE là gì? Điều kiện và thủ tục thành lập doanh nghiệp EPE
- Outsourcing là gì? Lợi ích và hạn chế khi outsource
- SG&A là gì? Vai trò của SG&A trong quản lý doanh nghiệp
- D/P at sight là gì và có gì khác với D/A?
- Null hypothesis là gì, khác gì với alternative hypothesis?
- Remittance là gì và được thực hiện ra sao trong giao dịch?
- Exchange là gì trong thị trường chứng khoán?
- Coefficient of Variation là gì? Vai trò và ưu, nhược điểm
- NPV là gì? Ưu nhược điểm và công thức tính
- Khấu hao lũy kế Accumulated Depreciation là gì và cách tính
- Retained Earnings là gì và sử dụng thế nào cho hiệu quả?
- Động lực là gì? Vì sao cần tạo động lực cho nhân viên?
- Giá trị sổ sách là gì? Vai trò của giá trị sổ sách
- Công ty offshore là gì? Ưu, nhược điểm của công ty offshore
- Truyền thông nội bộ là gì? Lợi ích và cách cải thiện
- Variance là gì? Công thức tính variance và ứng dụng
- Machine Learning là gì? Ứng dụng của Machine Learning
- Thông tin là gì? Các dạng thông tin trong doanh nghiệp
- Carbon footprint là gì? Cách đơn giản giảm khí thải carbon
- Confidence Interval là gì - khái niệm và cách tính chuẩn xác
- Mortgage là gì? Thế chấp và khoản vay khác nhau thế nào?
- Mục tiêu SMART là gì? Các ứng dụng và tầm quan trọng
- Comparative Advantage là gì? Cách xác định lợi thế so sánh
- Back office là gì? Tầm quan trọng và các vị trí liên quan
- Bình quân gia quyền là gì? Ứng dụng và cách tính chuẩn xác
- Kim ngạch là gì? Cách tính kim ngạch xuất khẩu
- Holding Company là gì? Ưu nhược điểm của Holding Company
- SWOT là gì? Vì sao cần tiến hành phân tích SWOT?
- Tài khoản đối ứng là gì, tầm quan trọng và mục đích sử dụng
- VN30 là gì? Giải đáp các thắc mắc liên quan đến VN30
- Tỷ lệ nợ xấu là gì? Mục đích và cách tính tỷ lệ nợ xấu
- Hệ số tương quan (Correlation Coefficient) là gì và ứng dụng
- Chỉ số giá tiêu dùng CPI là gì? Ý nghĩa và cách xác định
- Data Flow Diagram là gì? Thành phần và các bước xây dựng
- Standard deviation là gì? Công thức tính và ứng dụng
- Lợi nhuận biên là gì? Công tính thức lợi nhuận biên
- Neural network là gì? Vai trò và ứng dụng của neural network
- Tổng doanh thu là gì? Các loại doanh thu và cách tính
- Interest rate là gì? Các loại lãi suất phổ biến
- Barcode là gì? Giải đáp các thắc mắc về barcode
- Quy mô thị trường là gì? Tầm quan trọng và cách xác định
- P&L là gì? Các thành phần quan trọng của một P&L
- Thuế môn bài là gì? Quy định về thuế môn bài bạn cần biết
- PCI là gì? Tất tần tật những lĩnh vực mà PCI biểu thị
- YTD là gì? Lợi ích và cách tính YTD cho doanh nghiệp
- Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính
- Lead time là gì? Ý nghĩa, vai trò và các vấn đề liên quan
- End To End là gì? Vai trò và đặc điểm của quy trình đầu cuối
- Cash flow là gì? Cách giúp quản lý Cash flow hiệu quả
- Dự án là gì, tính năng và các bước thực hiện dự án
- Biểu đồ Gantt là gì? Lợi ích của biểu đồ Gantt trong quản lý
- Debit note là gì? Cách phân biệt Debit note và Credit note
- Thư xin việc cho sinh viên mới ra trường: 7 lỗi nên tránh
- LLC là gì? Ưu và nhược điểm của công ty trách nhiệm hữu hạn
- Lợi nhuận gộp là gì? Cách tính lợi nhuận gộp đơn giản