Nếu muốn tìm được một công việc, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần thể hiện sự quan tâm của mình đến công việc đó. Và một trong những cách để cho thấy điều này là gửi email chuyên nghiệp đến nhà tuyển dụng tiềm năng. Điều này nghe qua có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản nhưng nó thực sự đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Hãy cùng xem một số lưu ý về cách viết email cho nhà tuyển dụng tiềm năng sau đây nhé.
Sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp
Đây luôn luôn là quy tắc số 1 khi gửi email đến nhà tuyển dụng. Email của bạn sẽ dễ bị phớt lờ, thậm chí bị xóa bởi bị cho là thư rác với những địa chỉ như changtrailangtu@, hoặc cobexinhdep@... Nếu địa chỉ email bạn đang sử dụng có thể bị xem là không nghiêm túc, hãy tạo ngay một tài khoản mới với cấu trúc [tên của bạn]@ hoặc [tên họ + con số]@... hoặc bất kỳ địa chỉ đáng tin cậy nào khác.
Đừng coi nhẹ phần tiêu đề
Nếu người nhận email của bạn là người quản lý tuyển dụng thì có nhiều khả năng họ sẽ nhận được hàng tấn thư mỗi ngày. Điều này có nghĩa là họ quá bận rộn và có thể sẽ lướt qua các tiêu đề email không rõ ràng. Đó là lý do tại sao bạn nên dành nhiều thời gian hơn để có phần tiêu đề email nổi bật. Một tiêu đề súc tích, nhẹ nhàng, đi vào trọng tâm sẽ thu hút sự chú ý và khuyến khích nhà tuyển dụng mở email ngay sau khi đọc.
Tránh sử dụng từ viết hoa
Mặc dù bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nhưng cũng không nên làm phần nội dung email dày đặc các từ viết hoa, bởi cách trình bày này tạo cảm giác như thể bạn đang hét lên. Như thế chắc chắn rằng bạn đã tạo một ấn tượng không mấy tốt đẹp cho người nhận và họ sẽ không khi nào muốn gặp một người tìm việc đang cố tỏ vẻ “bề trên”.
Loại bỏ các từ viết tắt
Có một số từ viết tắt rất quen thuộc được sử dụng rộng rãi và ai cũng hiểu ý nghĩa, tuy nhiên để thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng thì bạn nên tránh sử dụng. Bạn cần chứng tỏ rằng thái độ của bạn là nghiêm túc và bạn rất quan tâm đến cơ hội việc làm này. Nếu cần thiết sử dụng các từ như asap (sớm nhất có thể), ttyl (chào tạm biệt) hoặc plz (vui lòng) thì hãy cố gắng viết đầy đủ, một chút thời gian bỏ ra sẽ mang lại nhiều giá trị hơn bạn tưởng đấy.
Tránh lỗi chính tả
Khi bạn đang cạnh tranh với một nhóm lớn các ứng cử viên cho một vị trí nào đó thì một sai lầm nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn bị loại khỏi “cuộc chơi” không thương tiếc. Vì vậy, đừng để những chi tiết nhỏ như sai lỗi chính tả hay lỗi đánh máy trở thành vật cản bạn đến với công việc mơ ước. Hãy đọc email của bạn nhiều lần, sau đó nhờ một người đáng tin cậy kiểm tra một lần nữa để đảm bảo bạn không mắc bất cứ sai sót nào. Sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào tin tưởng nếu bạn nói rằng mình là người cẩn thận, chú ý đến chi tiết trong CV nhưng lại mắc lỗi chính tả khi chỉ viết vài dòng ngắn ngủi trong email.
Phản hồi email nhanh chóng
Tốt nhất là bạn nên phản hồi trong vòng 1 ngày sau khi nhận được email từ nhà tuyển dụng. Nếu đó là email không cần đến câu trả lời thì bạn vẫn nên xác nhận rằng mình đã nhận được thư. Việc hồi đáp những email thế này cho thấy bạn là người chuyên nghiệp, có tinh thần hợp tác và quan tâm đến người khác bởi chỉ một lời xác nhận của bạn thôi cũng sẽ giúp công việc của họ thuận lợi hơn.
Hoàng Oanh
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- 8 điều tối kị trong giai đoạn thử việc
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- 6 ngôn ngữ cơ thể nên có trong mọi buổi phỏng vấn
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Bạn nên làm gì trong ngày đầu tiên nhận việc?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn
- 5 đặc điểm của một ứng viên ấn tượng
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)