Học cách tận dụng đánh giá của khách hàng để tăng tốc doanh số

Không khách hàng nào muốn lãng phí tiền bạc của mình vào những sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng. Họ muốn sự hiệu quả, lời hứa được thực hiện, nhu cầu và mong muốn của họ được đáp ứng. Để đảm bảo điều này trước khi mua, họ sẽ tìm kiếm các đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Học cách tận dụng đánh giá của khách hàng để tăng tốc doanh số

9 trong 10 người tiêu dùng nói rằng đánh giá trực tuyến cũng quan trọng như lời giới thiệu cá nhân. “Nếu người thân hoặc bạn bè của bạn giới thiệu điều gì đó, bạn tin tưởng họ. Và 90% người tiêu dùng đọc đánh giá khách hàng với cùng mức độ tin tưởng như thế. Bạn càng tạo được sự tin tưởng thì càng bán được nhiều hàng”, chị Thái Minh Ngọc, Sales Manager chia sẻ.

Theo chị, đánh giá tích cực của khách hàng là cơ hội để các doanh nghiệp lên chiến lược thu hút khách hàng mới cũng như xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng hiện tại. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải sử dụng chúng một cách hợp lý và thông minh. “Rõ ràng là chúng ta phải luôn xin phép để công bố ý kiến ​​hoặc đánh giá của khách hàng nhưng cách bạn sử dụng chúng và ở đâu cũng quan trọng”, chị nói và đưa ra gợi ý 4 cách sử dụng đánh giá của khách hàng để tăng doanh số và thúc đẩy chuyển đổi.

“Việc lựa chọn lời chứng thực tốt và ưu tiên những đánh giá của khách hàng có chứa câu chuyện hoặc thông tin cung cấp giá trị thực sự cũng rất quan trọng.”

Làm nổi bật đánh giá của khách hàng trên các trang web sản phẩm

“Ngay cả khi hoạt động của công ty bạn không phải là thương mại điện tử, bạn vẫn nên đưa lời chứng thực của khách hàng vào trang web của mình, trong một phần đặc biệt hoặc cùng với các thông tin khác liên quan đến thương hiệu hoặc các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu”, chị Minh Ngọc đề xuất.

Hãy thử nghĩ về tình huống quen thuộc này: Bạn đang muốn mua một chiếc váy của thương hiệu mới để mặc trong dịp Tết năm nay nhưng rồi lại đặt nghi vấn rằng liệu sản phẩm hoặc dịch vụ này có tốt như quảng cáo không? Cũng tình huống này, chỉ khác là bạn thấy các đánh giá của người đã mua hàng trước đây, chứng minh rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đó có chất lượng cao và giá cả phù hợp. Lúc này, có thể bạn cảm thấy tự tin hơn để chốt giao dịch rồi phải không?

“Đây là cách mà các đánh giá tuyệt vời được hiển thị trên các trang sản phẩm giúp tăng độ tin cậy và tăng tỷ lệ chuyển đổi vì nhiều khách hàng tiềm năng quyết định mua hàng từ bạn hơn” chị Minh Ngọc giải thích.

Kết hợp lời đánh giá vào chiến lược tiếp thị qua email

Email vẫn là một trong những kênh hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng theo cách trực tiếp và cá nhân hóa. Khéo léo lồng ghép những lời khen ngợi của khách hàng về thương hiệu có thể giúp các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn trở nên khác biệt.

“Cho dù đó là email chào mừng sau khi mua hàng, email theo dõi hay bất kỳ chiến dịch email quảng cáo nào khác mà bạn đang chạy, thì kết hợp đánh giá của khách hàng đều rất tuyệt vời cho email vì chúng chiếm ít không gian (điều rất quan trọng đối với một email hiệu quả) nhưng vẫn kể một câu chuyện tuyệt vời trong không gian hạn chế đó”, chị Minh Ngọc nhận xét.

Chị cũng lưu ý rằng bạn có thể thử nghiệm nhiều loại đánh giá khác nhau ở nhiều vị trí khác nhau trong email để tối đa hóa tỷ lệ mở và chuyển đổi.

Chia sẻ các đánh giá trên mạng xã hội

“Bạn có nên chia sẻ phản hồi tích cực với những người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội không? Có. Chắc chắn rồi”, chị Minh Ngọc khẳng định. Nếu doanh nghiệp của bạn có các tài khoản trên Facebook, Pinterest và Instagram… hãy chia sẻ các đánh giá tích cực mà bạn nhận được với những người theo dõi bạn. Điều này không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn thúc đẩy thương hiệu của bạn trên các kênh xã hội.

Ngoài tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội của riêng thương hiệu, chị Minh Ngọc cũng khuyến khích bạn đăng đánh giá trên các nền tảng kỹ thuật số khác có ảnh hưởng như Google Reviews.

Thêm lời chứng thực của khách hàng vào bài thuyết trình bán hàng

“Nếu làm trong lĩnh vực bán hàng B2B thì bạn biết rõ rằng có rất nhiều lý do khiến các giao dịch không thành công và thiếu niềm tin là một trong những lý do phổ biến. Thêm lời chứng thực và đánh giá của khách hàng vào bài thuyết trình bán hàng sẽ giúp tăng độ tin cậy của thương hiệu và thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả. Những ví dụ thực tế về khách hàng hài lòng đã hưởng lợi như thế nào là điều làm cho lợi ích của dịch vụ và sản phẩm của bạn trở nên hữu hình và cuộc trò chuyện của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn”, chị Minh Ngọc phân tích.

Để tối đa hóa tác động của các bài đánh giá mà bạn đưa ra khi thuyết trình bán hàng, bạn nên chọn các đánh giá đề cập đến các tính năng, kết quả và trường hợp sử dụng cụ thể phù hợp với các điểm bán hàng chính của sản phẩm bạn cung cấp cũng như ngành và loại hình doanh nghiệp mà bạn đang hướng đến. Ngoài ra, nên đưa vào càng nhiều đánh giá mới và gần đây nhất càng tốt. “Bạn có thể dành một trang cho tất cả các đánh giá bạn nhận được từ 1 đến 3 tháng qua. Bạn sẽ được điểm cộng nếu có thể đưa ra đánh giá của khách hàng từ một số công ty nổi tiếng, miễn là chúng có liên quan đến lĩnh vực và thị trường hoạt động của khách hàng tiềm năng”, chị Minh Ngọc bày tỏ.

Mùa lễ tết là thời điểm hoàn hảo để thúc đẩy doanh số bán hàng và tận dụng sức mạnh của lời chứng thực và đánh giá có thể giúp bạn làm được điều đó. Đánh giá của khách hàng mang lại độ tin cậy to lớn và bằng cách đưa phản hồi này vào khắp cửa hàng trực tuyến và các hình thức tiếp thị của bạn một cách chiến lược, bạn có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng trong khoảng thời gian sôi động này. 

Ngọc Quyên

Sao chép thành công