Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển hoặc phỏng vấn vào một công ty, hầu hết người tìm việc đều cố gắng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp đó càng nhiều càng tốt. Khi biết điều này đang diễn ra, bạn có thể truyền tải các thông tin đắt giá nhằm thu hút được các ứng viên tài năng và chất lượng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần để không cảm thấy như bạn đang lãng phí thời gian của họ.
Ngoài việc chia sẻ các giá trị, tầm nhìn trên trang web của công ty, bạn cũng nên sử dụng các mạng xã hội như là một công cụ để cung cấp thông tin cần thiết. Nhưng chính xác thì bạn nên chia sẻ điều gì về công ty và văn hóa doanh nghiệp? Để đạt được hiệu quả, hãy tham khảo 7 điều mà hầu hết những người tìm việc đều muốn biết về công ty của bạn sau đây.
Công ty của bạn rất ổn định
Khi được hỏi về những điều muốn biết nhất về doanh nghiệp trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào đó, thì có 47% người tìm việc nói rằng sự ổn định của công ty là điều họ chú ý. Nếu muốn ứng viên có ấn tượng tốt với công ty của bạn, họ cần phải biết doanh nghiệp của bạn đã có thời gian hoạt động đáng kể.
Thương hiệu tuyển dụng tích cực
Đây là một nhu cầu cơ bản và chính đáng đối với mọi người tìm việc. Theo nhiều nghiên cứu thì khi đang xem xét một cơ hội việc làm mới, 95% ứng viên nói rằng tìm hiểu kỹ về uy tín của công ty là điều rất quan trọng. Nếu doanh nghiệp của bạn có những nhân viên tuyển dụng tuyệt vời và quy trình tuyển dụng hiệu quả, thì đó là tín hiệu khả quan. Nhưng nếu ngược lại thì việc điều chỉnh nên là ưu tiên hàng đầu của bạn.
Mức lương, lợi ích và tính linh hoạt mà bạn cung cấp
Điều này rất quan trọng bởi hầu hết người đi làm đều muốn biết họ sẽ kiếm được bao nhiêu và loại lợi ích nào họ sẽ nhận được nếu làm việc với bạn. Tính linh hoạt cũng là một phần quan trọng, đặc biệt là với người tìm việc trẻ tuổi – những người yêu thích “tự do” và luôn mong đợi bạn cung cấp các tùy chọn linh hoạt nếu họ cống hiến tài năng cho doanh nghiệp của bạn.
Cơ hội cho sự phát triển
Các ứng viên tiềm năng sẽ không muốn cảm thấy như họ sẽ bị “mắc kẹt” mãi mãi trong vai trò mà họ đang ứng tuyển. Họ sẽ tìm kiếm trực tuyến để xem bạn có các chương trình thăng tiến nội bộ cũng như các thông tin về kế hoạch đào tạo, phát triển nghề nghiệp cho nhân viên hay không. Do đó, nhấn mạnh vào tiềm năng phát triển sẽ giúp ứng viên có ấn tượng tốt về công ty cũng như thu hút được họ tham gia vào đội nhóm của bạn.
Giá trị và văn hóa của doanh nghiệp
Các chuyên gia nhân sự chia sẻ rằng, những ứng viên tiềm năng luôn muốn biết liệu họ có phù hợp với công ty của bạn và các giá trị của nó hay không. Do đó, hãy chia sẻ các thông tin này và chia sẻ một cách trung thực về thực tế đang diễn ra. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện các video “hậu trường” về cuộc sống văn phòng cũng như chia sẻ các chương trình hoạt động vì cộng đồng, các buổi teambuilding trên trang web của công ty.
Khách hàng của bạn
Nếu bạn có những khách hàng, đối tác là người nổi tiếng hoặc các thương hiệu có uy tín và bạn không bị ràng buộc bởi các thỏa thuận bảo mật chính thức hoặc không chính thức, thì việc làm cho mọi người biết ai là người sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn hoặc đâu là công ty bạn liên kết sẽ mang đến cho bạn lợi thế đáng kể. Điều này có thể giúp đánh bóng uy tín của bạn trong mắt những người tìm việc, đồng thời cũng có thể cung cấp cho họ thêm manh mối về văn hóa của công ty bạn.
Phong cách quản lý phổ biến
Cách làm việc khác nhau phù hợp với những người khác nhau, vì vậy người tìm việc muốn biết liệu cách quản lý của công ty bạn có phù hợp với họ hay không. Cung cấp một chút thông tin về phong cách làm việc của bạn sẽ giúp ứng viên hiểu về cách thức hoạt động của doanh nghiệp để đưa ra quyết định ứng tuyển hợp lý, đồng thời tiết kiệm được thời gian của họ và của chính bạn.
Cạnh tranh để tuyển dụng những ứng viên giỏi nhất, tài năng nhất chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Nếu bạn muốn thành công trong “cuộc chiến” này thì hãy bắt đầu với sự minh bạch cho người tìm việc. Bằng cách làm theo các gợi ý trên đây, bạn có thể nâng cao khả năng tìm được ứng viên phù hợp đồng thời họ sẽ xây dựng được một sự nghiệp lâu dài, thành công và hạnh phúc với doanh nghiệp của bạn.
Huỳnh Trâm
Author Profile
Latest entries
- Nghệ thuật quản lý2024.12.02Tuyệt chiêu xây dựng đội ngũ hợp tác và chia sẻ
- Bí quyết tuyển dụng2024.11.265 sáo ngữ cần tránh khi viết tin tuyển dụng và gợi ý thay thế
- Nghệ thuật quản lý2024.11.18Khắc phục phong cách quản lý vi mô bằng cách nào?
- Nghệ thuật quản lý2024.11.04Làm gì để nhân viên ít hỏi lại và nâng cao tinh thần chủ động?