Mục Lục
Quảng cáo ngoài trời không chỉ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu vô cùng hiệu quả. Vậy quảng cáo ngoài trời là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn hình thức quảng cáo này qua bài viết dưới đây của CareerLink nhé!
Quảng cáo ngoài trời là gì?
“Quảng cáo ngoài trời (OOH – Out of Home) là hình thức quảng cáo có thể được tìm thấy bên ngoài nhà của người tiêu dùng.”
Nếu bạn thấy một quảng cáo bên ngoài nhà mình (và nó không có trên điện thoại di động của bạn), thì rất có thể bạn đang xem một loại quảng cáo OOH nào đó.
Hình thức quảng cáo này thường xuất hiện ở nhà chờ xe buýt, sân bay, taxi, tàu điện ngầm hoặc các địa điểm du lịch…
Đặc điểm của biển quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời gồm nhiều hình thức đa dạng đem đến hiệu quả quảng cáo cực lớn. Vậy đặc điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?
Loại hình quảng cáo đơn giản, không có âm thanh: Đây là loại hình quảng cáo tương đối đơn giản. Thông qua các ấn phẩm quảng cáo, hình ảnh và màu sắc để truyền tải thông điệp về sản phẩm và thương hiệu.
Hình thức và kích thước đa dạng: Có đầy đủ các loại kích thước từ các tấm áp phích lớn nhỏ, banner kích thước trung bình đến những tấm biển khổng lồ.
Là một phần của cuộc sống: Các tấm biển quảng cáo sẽ được treo ở bất cứ đâu trên đường phố, những địa điểm công cộng đông người tụ họp. Có thể thấy rõ sự hiện diện của những tấm biển quảng cáo đã gắn liền với cuộc sống của người tiêu dùng.
Các loại quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
Tại Việt Nam hiện đang có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời được thiết kế thông minh và sáng tạo. Mỗi hình thức sẽ có những cách thể hiện và quy mô khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là 5 hình thức quảng cáo ngoài trời được sử dụng phổ biến nhất:
Quảng cáo tầm cao
Đây là loại biển quảng cáo có kích thước rất lớn với kích thước nhỏ nhất khoảng 40m2 và lớn nhất lên đến hàng trăm mét vuông. Vậy nên, hình thức quảng cáo này thường được đặt ở những con đường lớn, ngã tư, vòng xuyến nơi tập trung đông người. Thời gian đặt biển quảng cáo thường ít nhất là 3 – 6 tháng. Một số biển thông dụng đó là: trivision billboard, pano…
Quảng cáo tầm thấp
Đây là hình thức quảng cáo được sử dụng ở nhiều vị trí do loại biển này có kích thước nhỏ gọn và có số lượng nhiều. Các biển quảng cáo tầm thấp thường được đặt ở các nhà chờ xe buýt, banner, biển hộp đèn…
Quảng cáo di động
Quảng cáo di động sẽ được sử dụng với các phương tiện phổ biến như taxi, ô tô, xe buýt, máy bay… Hình thức này với đặc điểm nổi bật là sự di chuyển nên mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả quảng cáo giúp phủ sóng thương hiệu tương đối tốt. Doanh nghiệp có thể triển khai được cùng lúc hình thức quảng cáo này tại nhiều tỉnh thành khác nhau để gia tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.
Roadshow quảng cáo ngoài trời
Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều nhãn hàng sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau như roadshow đi bộ, đi xe đạp, xe máy, ô tô… Những buổi roadshow này sẽ được thiết kế trang phục và phương tiện đồng bộ, in logo của nhãn hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
Hình thức này được nhiều nhãn hàng lớn sử dụng bằng cách hiển thị quảng cáo trên màn hình LCD, LED, Frame được áp dụng công nghệ kỹ thuật số. Do đó, quảng cáo có thể được hiển thị một cách thông minh và sáng tạo giúp mang lại hiệu quả cao.
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?
Tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng
Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo truyền thống giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Những nội dung mà nhãn hàng truyền tải qua OOH marketing đều được hầu hết mọi người nhìn thấy và tiếp nhận.
Các biển quảng cáo thường được đặt ở những nơi đông người hoặc ở những phương tiện giao thông giúp tiếp cận được số lượng lớn khách hàng hơn.
Loại hình quảng cáo đa dạng
Các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng tương đối hiệu quả các nhóm quảng cáo ngoài trời dưới nhiều phương thức đa dạng và sáng tạo. Đồng thời cách truyền tải thông điệp và vị trí hiển thị của quảng cáo cũng được nghiên cứu kỹ và thay đổi linh hoạt. Dựa vào đặc thù riêng của từng sản phẩm, dịch vụ, ngân sách và chiến dịch quảng cáo để lựa chọn được phương thức quảng cáo phù hợp.
Tần suất xuất hiện tương đối nhiều
Các biển quảng cáo ngoài trời thường xuất hiện trên đường phố trong một khoảng thời gian dài. Do đó, khách hàng di chuyển qua vị trí đặt biển quảng cáo nhiều lần sẽ giúp khách hàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu tốt hơn. Các biển quảng cáo hoạt động liên tục 24/24 nên tần suất xuất rất cao.
Thông điệp được truyền tải sáng tạo, sinh động
Hình thức quảng cáo ngoài trời ngày càng đa dạng và sáng tạo. Các hình ảnh và thông điệp được thiết kế mới lạ, ấn tượng từ màu sắc đến câu từ. Do đó, hình thức này có thể thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người giúp họ dễ dàng nhớ đến thương hiệu.
Không thể tắt hay chuyển kênh
So với quảng cáo trên truyền hình hay quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo ngoài trời có tính ưu việt hơn. Khách hàng không thể bỏ qua hay chuyển kênh các quảng cáo ngoài trời.
Chi phí thấp
Các hình thức quảng cáo khác thường có mức chi phí đầu tư khá cao mới tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo ngoài trời lại tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng với mức chi phí thấp, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
Cùng với ưu điểm thì quảng cáo ngoài trời cũng có nhược điểm. Vậy khuyết điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?
Thời gian tiếp xúc ngắn, khó truyền tải được thông điệp
Biển quảng cáo ngoài trời thường được đặt ở những nơi đông người di chuyển qua lại nên họ thường đi lướt qua rất nhanh. Vì thế, thời gian quảng cáo có thể tiếp xúc với khách hàng là tương đối ít. Điều này có thể khiến thông điệp của nhãn hàng khó truyền tải tới người tiêu dùng một cách trọn vẹn.
Khó tiếp cận khách hàng mục tiêu
Do khả năng tiếp xúc với khách hàng ít nên rất khó để doanh nghiệp tạo ra các ấn phẩm truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu. Do đó, biển quảng cáo thường được đặt ở những khu vực tập trung đúng nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Chịu ràng buộc bởi vấn đề pháp lý
Biển quảng cáo đặt ở ngoài trời phải có sự quản lý của Nhà nước với nhiều quy định đi kèm. Vậy nên không dễ dàng để doanh nghiệp có thể sáng tạo và phá cách.
Ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan
Thường được đặt ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài nên OOH sẽ chịu sự tác động của thời tiết. Điều này dẫn đến biển quảng cáo có thể trở nên cũ, bẩn và xuống cấp nhanh chóng.
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hình thức quảng cáo ngoài trời là gì cũng như những ưu, nhược điểm của loại hình quảng cáo này. Để phát triển thương hiệu thông qua những chiến dịch marketing thì quảng cáo ngoài trời là một ý tưởng hay để các doanh nghiệp thực hiện.
Hồng An