Marketing Agency là gì? Marketing Agency là những công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo trên Internet (mạng xã hội, website…), chuyên cung cấp các dịch vụ marketing như: tư vấn chiến lược, sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh, thiết kế website, thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động, SEO Google và SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm).
“Marketing Agency là một thuật ngữ phổ biến để chỉ một công ty phục vụ các doanh nghiệp khác trong một hoặc nhiều lĩnh vực tiếp thị.”
Mục đích của Marketing Agency là gì?
Thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, các doanh nghiệp phải nâng cấp chính mình để có thể bắt kịp bước tiến của xã hội. Trong thời đại này, những phương thức marketing truyền thống đã không còn phát huy được hiệu quả tuyệt vời như thời hoàng kim trước đây. Báo giấy từng là tất cả nay đã trở nên lỗi thời. Tivi, đài phát thanh không còn được ưa chuộng như những ngày xưa năm ấy.
Trong bối cảnh đó, Digital Marketing đã từng bước chiếm lĩnh vị trí then chốt trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp tiếp cận đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ sức xây dựng một đội marketing chuyên nghiệp với đầy đủ nhân lực cần thiết. Đó chính là lý do các Marketing Agency ra đời.
Các tiêu chí để lựa chọn một Marketing Agency chất lượng
Việc lựa chọn một Marketing Agency chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được doanh số bán hàng cao hơn thông qua các chiến dịch quảng cáo trực tuyến sáng tạo. Từ đó thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và gia tăng sự xuất hiện sản phẩm của bạn trên các trang mạng trực tuyến.
Nếu bạn đang có ý định làm việc với các Marketing Agency thì chắc sẽ thắc mắc tiêu chí lựa chọn đúng Marketing Agency là gì phải không? Hãy nhớ các yếu tố sau nhé.
Xem xét hồ sơ năng lực của Marketing Agency
Một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không mấy ai đề cập đến, đó chính là hồ sơ năng lực của Marketing Agency. Dù bạn tự tìm đến Marketing Agency hay Marketing Agency chủ động “chào hàng” với bạn thì thứ giúp chúng ta có những đánh giá sơ bộ nhất về một Marketing Agency nào đấy trước khi đưa ra quyết định hợp tác chính là hồ sơ năng lực của họ.
Agency đó đã từng hợp tác với những nhãn hàng nào? Đã từng thực hiện những chiến dịch nào? Mức độ viral và hiệu quả thu được của những chiến dịch đó ra sao? Bạn cần tìm được đáp án cho những câu hỏi này từ chính hồ sơ năng lực đó.
Chẳng ai muốn hợp tác với những người vô danh. Cũng không có một nhà kinh doanh nào dám chọn mặt gửi vàng những đơn vị chưa đạt được bất cứ thành tựu nào trong lĩnh vực mà họ tự hào là thế mạnh của mình. Nên nhớ, kinh nghiệm và hiệu quả là 2 khái niệm luôn sóng đôi cùng nhau. Chọn đơn vị có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo đồng nghĩa với việc dự án của bạn đã thành công được 30%.
Tìm kiếm những điểm tương đồng
Hãy xem xét và đánh giá thật kỹ những điểm mạnh – điểm yếu của Marketing Agency để xem họ có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để tìm hiểu về những dự án mà họ từng triển khai cho những đối tác khác, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực/ sản phẩm với bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh về mỹ phẩm, hãy chắc chắn rằng Agency mà bạn chọn mặt gửi vàng cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hoặc ít nhất hãy đảm bảo rằng họ cũng yêu thích sản phẩm của bạn. Sự yêu thích sẽ thôi thúc quá trình triển khai các chiến dịch Marketing diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao hơn.
Những chiến lược Marketing thực sự sáng tạo
Khi hoạt động lâu năm trong một ngành nghề nào đó, bất cứ ai trong chúng ta cũng rất dễ đi vào lối mòn, lâm vào tình cảnh bí ý tưởng, không thể đưa ra sáng kiến khiến người khác phải trầm trồ. Marketing là một trong những ngành nghề dẫn đầu về khả năng sáng tạo, do đó cũng là ngành nghề cực kỳ dễ đi vào lối mòn.
Công việc của Marketing Agency là sáng tạo từng ngày, từng giờ, thậm chí là từng phút giây khi họ phải triển khai hàng loạt chiến dịch quảng cáo – tiếp thị cho nhiều đối tác/ nhãn hàng khác nhau. Vì lẽ đó, hãy chắc chắn rằng họ có thể đưa ra cho bạn những chiến dịch ấn tượng, độc đáo và khác biệt, không bị trùng lặp với bất cứ chiến dịch nào đã được chính họ hoặc những Marketing Agency khác triển khai trước đó. Nên biết rằng, khi chiến dịch bị tố đạo nhái ý tưởng thì người phải hứng chịu chỉ trích và dị nghị từ dư luận chính là doanh nghiệp của bạn.
Cam kết KPIs
Hầu hết Agency đều cam kết KPIs bằng những con số thể hiện sự tương tác trên mạng xã hội nhưng ở cương vị của một khách hàng – người bỏ tiền để thuê Marketing Agency, bạn phải xác định được điều bạn cần là gì? Thứ bạn thực sự cần là những con số biết nói chứ không phải những số liệu không thực tế - những con số tưởng chừng quan trọng nhưng lại không tỷ lệ thuận với doanh thu đem lại.
Các KPI thường được cam kết bởi các Marketing Agency là gì? Đó là số lượt Like, Share và Comment trên các nền tảng trực tuyến. Thế nhưng, cho dù các bài đăng về sản phẩm của bạn có lượt like rất lớn nhưng doanh số của bạn không hề tăng bởi vì những lượt like đó không thể chuyển đổi trực tiếp thành doanh số bán hàng.
Do đó, điều bạn cần Marketing Agency cam kết với mình là những con số đáng tin cậy để giúp bạn đo lường sự thành công của chiến dịch marketing đã được triển khai thay vì con số chỉ để trưng bày mà chẳng đem lại bất cứ giá trị gì.
Tối ưu chi phí
Những doanh nghiệp có nguồn kinh phí dồi dào sẽ không gặp khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn vì họ sẽ lập tức nghĩ đến những Agency đình đám trong ngành. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có tiềm lực lớn mạnh để hợp tác với những Agency hàng đầu trên thị trường. Do đó, hãy ưu tiên những Marketing Agency phù hợp với ngân sách của bạn mà vẫn có đủ năng lực để triển khai các chiến dịch tiếp thị - quảng cáo ấn tượng bởi vì sự sáng tạo không thể bị giới hạn vì tiền.
Khi những phương thức Marketing truyền thống dần bị thay thế bởi các hình thức Marketing sáng tạo, đặc biệt là khi việc mua bán trên internet ngày càng phổ biến thì các hoạt động Digital Marketing là điều không thể thiếu để thúc đẩy khả năng hội nhập và phát triển của các doanh nghiệp. Do đó, muốn tăng doanh thu từ kinh doanh trực tuyến, hãy chọn cho mình một Marketing Agency thật sự phù hợp.
Hi vọng với các thông tin trên, bạn đã hiểu được Marketing Agency là gì và các tiêu chí để chọn Agency Marketing chất lượng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.
Trang Đoàn
Tư vấn nghề nghiệp - Cẩm nang khác
- Điều phối viên là gì? Mô tả công việc điều phối viên là gì?
- Trưởng phòng tiếng Anh là gì? Các chức vụ khác trong tiếng Anh bạn cần biết
- Nhân viên IT helpdesk là gì? Kỹ năng cần cần có để trở thành IT helpdesk
- Executive Assistant là gì? Công việc và kỹ năng cần có của Executive Assistant
- KCS là gì? Mô tả công việc của nhân viên KCS
- Nhân viên sale là gì? Kinh nghiệm trở thành nhân viên sale chuyên nghiệp
- Operation Manager là gì? Các kỹ năng Operation Manager cần có
- Mentor là gì? Cách chọn một mentor chất lượng
- Công việc của nhân viên thu mua và những kỹ năng cần thiết
- Ứng tuyển là gì? Bí quyết để ứng tuyển việc làm đạt hiệu quả cao nhất
- Kiến tập là gì? Mách bạn bí quyết kiến tập thành công
- Kế toán công nợ là gì? Tất tần tật điều cần biết về kế toán công nợ
- Cộng tác viên là gì? 6 kỹ năng cần có của cộng tác viên
- PR là gì? Các bước lập kế hoạch PR chuyên nghiệp và hiệu quả
- Tìm hiểu về công việc của trợ lý giám đốc và yếu tố để thành công
- QC là gì? Những điều cần thiết để trở thành nhân viên QC
- Content Marketing là gì? Vài điều nhất định cần biết trước khi bước vào nghề
- R&D là gì? Những kiến thức cần biết xoay quanh công việc R&D
- 4 lí do công ty thường để “lương thỏa thuận” khi tuyển dụng
- Dự đoán nghề nghiệp phù hợp với bạn theo cung hoàng đạo
- 7 Bí quyết sử dụng mạng xã hội để phát triển sự nghiệp
- [Giải đáp] 6 lý do: Tại sao bạn không được tuyển dụng?
- 9 Bí quyết xây dựng lòng tin nơi sếp nên thực hiện
- Sinh viên mới ra trường nên đàm phán lương thế nào
- 5 điều nhà tuyển dụng không thích khi chọn hồ sơ trực tuyến
- Để nhanh chóng tìm được việc sau khi bị sa thải
- 5 bước để cải thiện kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn
- Headhunter là gì và các headhunter làm việc như thế nào?
- Phải làm gì khi một headhunter gọi bạn?
- Giữ vững quá trình thăng tiến sự nghiệp của bạn theo đúng hướng
- Cách thuyết phục khách hàng hữu hiệu nhất trong kinh doanh
- Nhà tuyển dụng chọn bạn thái độ hay kinh nghiệm
- Luân phiên trong công việc: Nên hay không?
- 10 tác phong làm việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp
- Tìm hiểu về các phong cách giao tiếp phổ biến
- Linh hoạt trong cuộc sống để đạt thành công dễ dàng hơn
- Giải pháp cải thiện sự nhàm chán trong công việc
- Ngày đầu tiên đi làm – những điều nên và không nên làm