Ngôn ngữ bạn sử dụng khi giao tiếp tác động rất lớn đến kỹ năng thuyết phục khách hàng và quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Mỗi từ bạn nói hoặc cách bạn nói có thể khiến người nghe cảm thấy thoải mái, cởi mở hoặc khiến họ trở nên cảnh giác, đề phòng.
Bởi vì ngôn ngữ là một công cụ mạnh mẽ như vậy nên bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng cần sử dụng các từ ngữ có tác động sâu rộng để xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của họ.
Nếu bạn là nhân viên kinh doanh đang tìm cách thuyết phục khách hàng, thì đây là những từ sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
Khắc phục
Khách hàng luôn muốn tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề lớn nhất của họ. Khi bạn gợi ý rằng bạn có cách để khắc phục các vấn đề mà họ gặp phải, bạn sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý. Mặc dù khách hàng thường bị hấp dẫn bởi các chương trình ưu đãi nhưng họ vẫn trung thành nhất với các doanh nghiệp đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của họ.
Ngay bây giờ
Một trong những kỹ năng thuyết phục khách hàng và chìa khóa để bán hàng là tạo ra sự khẩn cấp mà không khiến khách hàng cảm thấy bị thúc giục. Để làm như vậy, bạn sẽ cần cho thấy những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được nếu họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay bây giờ.
Để dễ dàng kết hợp “ngay bây giờ” vào kịch bản bán hàng của bạn, bạn cần cho khách hàng biết nếu họ mua hàng ngay bây giờ thì họ có được lợi ích gì và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không mua hàng ngay hôm nay.
Lời nói đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Tiết kiệm
Người tiêu dùng đã trở nên cảnh giác với từ “miễn phí” bởi vì nó đã được sử dụng quá mức và thường bị lạm dụng. Trong khi đó, “tiết kiệm” vẫn rất hấp dẫn. Mọi người đều muốn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền, tiết kiệm năng lượng...
Những lời đề nghị như Tiết kiệm 10% khi mua hàng lần đầu hoặc Tiết kiệm 50% cho bất kỳ dịch vụ bổ sung nào hay Tiết kiệm 20% khi ký hợp đồng một năm luôn có tác động rất lớn đối với khách hàng.
Dễ dàng
Trong vài năm qua, chúng ta đã nhận thấy sự tập trung rất lớn vào trải nghiệm người dùng trong bán hàng. Hầu hết số đó là tạo ra các sản phẩm càng dễ sử dụng càng tốt. Thực tế cho thấy các công ty làm cho các tính năng sản phẩm và dịch vụ của họ dễ hiểu, dễ sử dụng sẽ có doanh số bán hàng tốt hơn.
Điều đó cho thấy, mọi người quan tâm đến việc sử dụng một thứ gì đó dễ dàng hơn. Sử dụng từ “dễ dàng” là một cách để trấn an khách hàng tiềm năng rằng họ sẽ có thể đạt được những gì họ muốn với sản phẩm mà không cần phải đau đầu suy nghĩ.
Chúng ta
Bạn cần chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn đang tham gia vào hành trình mua hàng cùng với họ. Họ không đơn độc trong trải nghiệm mua hàng và cả hai bạn là một đội, cùng làm việc với nhau để tìm ra giải pháp.
Một cụm từ như, “Chúng ta sẽ đạt được kết quả bởi…” thể hiện tinh thần hợp tác. Đây là điều sẽ khiến mọi người tin tưởng bạn vì họ nhận ra rằng bạn sẽ luôn ở bên và giúp đỡ họ từng bước trong quá trình bán hàng và cùng hoàn thành điều đó.
Mới mẻ
Có lẽ “mới mẻ” là một trong những từ ngữ hiệu quả nhất trong bán hàng mà bạn có thể sử dụng bởi vì tất cả chúng ta đều muốn cập nhật những thông tin mới nhất và tuyệt vời nhất.
Hãy cho khách hàng thấy những khả năng mới mà bạn có thể mang lại cho họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đồng thời thể hiện sự đổi mới đó có thể giúp họ mang lại nhiều lợi ích. Đó chính là chìa khóa để khiến họ mua hàng.
Tôi không biết
Chỉ một lời nói dối cũng có thể khiến bạn tuột dốc không phanh. Những nhân viên kinh doanh có hiệu suất cao làm mọi thứ có thể để tránh trình bày sai về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Bằng cách thừa nhận “Tôi không biết”, họ sẽ tạo được niềm tin với khách hàng tiềm năng.
Thay vì chia sẻ những lời phỏng đoán hoặc nói điều gì đó không chắc chắn, các nhân viên kinh doanh thành công sẽ ghi nhận các câu hỏi mà họ không có câu trả lời và dành thời gian tìm hiểu để đưa ra cách xử lý phù hợp. Điều này cũng giúp loại bỏ tình trạng lời nói trước sau bất nhất và bạn phải đính chính những lời đã nói trước đây.
Mặc dù nói “Tôi không biết” có thể khiến bạn hơi xấu hổ, nhưng khách hàng luôn thích làm việc với một người có đạo đức và trung thực.
Mặt khác, những khách hàng sáng suốt có thể đặt “bẫy” bằng một câu hỏi mà họ đã biết câu trả lời để xem bạn ứng xử ra sao. Một lời thừa nhận thẳng thắn “Tôi không biết” có thể giúp bạn có được một người bạn mới và mở ra cơ hội để thảo luận thêm.
Cảm ơn
Mọi người đều thích cảm giác được đánh giá cao. Khách hàng tiềm năng của bạn là những người bận rộn đã dành thời gian trong lịch trình dày đặc của họ để nói chuyện với bạn, vì vậy đừng quên nói lời cảm ơn họ.
Điều này cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn coi trọng thời gian của họ. Họ sẽ cảm thấy dễ chịu và cho bạn cơ hội để trình bày trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng.
Đừng gạt bỏ giá trị của một vốn từ bán hàng tích cực và thuyết phục. Nếu bạn chưa từng sử dụng kỹ năng thuyết phục khách hàng qua các từ ngữ này, hãy thử dùng chúng trong cuộc trò chuyện tiếp theo và xem họ phản ứng như thế nào nhé.
Hảo Đặng
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- CBM là gì? Ví dụ dễ hiểu về cách tính CBM
- Kinh nghiệm tìm việc: 7 sai lầm không nên mắc phải
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Cách để làm việc thông minh hơn trong năm 2020
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- 7 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn vị trí thực tập
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 8 lợi ích khi tạo danh sách các việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 điều nên biết trước khi làm việc tại startup
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 mẹo quản lý thời gian dành cho nữ nhân viên bận rộn
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- 7 điều khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp khi tìm việc
- 5 lí do nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác
- Mẹo tìm kiếm công việc cho người hướng nội
- 6 điều nên làm nếu bạn “ghét” công việc mới
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- Cần làm gì trong 6 tháng đầu ở công việc mới?
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Bạn nên làm gì trong ngày đầu tiên nhận việc?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn
- 5 đặc điểm của một ứng viên ấn tượng
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)