vi-sao-ban-nen-cai-thien-ky-nang-quan-ly-thoi-gian

Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?

Bất kể bạn phân chia thời gian của mình như thế nào, bạn cũng chỉ có 24 giờ trong một ngày. Nếu bạn mất tiền, bạn có thể có cơ hội lấy lại nhưng một giờ lãng phí thì không điều gì có thể thay thế. Thời gian là một nguồn tài nguyên hữu hạn, vì vậy bạn cần phải tận dụng tối đa. Mặc dù có nhiều cách để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian, chẳng hạn như tạo danh sách ...

9-loi-khien-email-cong-viec-cua-ban-kem-hieu-qua

9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả

Mặc dù viết và gửi email có thể là công việc quen thuộc hàng ngày ở nơi công sở nhưng vẫn có nhiều người mắc phải các sai lầm. Điều này không chỉ tạo ra ấn tượng rằng bạn không chuyên nghiệp mà còn có thể làm tăng nguy cơ xảy ra các lỗi nghiêm trọng, thậm chí gây trở ngại cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lỗi phổ biến thường thấy trong các email liên quan đến c...

6-dieu-can-tranh-neu-muon-noi-bat-trong-cong-viec-moi

6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới

Bạn vừa nhận được công việc mới. Những ngày căng thẳng của bạn khi tìm kiếm công việc và phỏng vấn đã kết thúc. Tuy nhiên, có một nhiệm vụ quan trọng khác đang chờ bạn phía trước. Vài tuần đầu tiên ở vị trí mới sẽ tạo đà cho tương lai của bạn tại công ty và xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Mặc dù bắt tay vào hành động và chứng minh bạn phù hợp với vai trò là ...

5-li-do-ban-khong-phat-huy-het-tiem-nang-trong-cong-viec

5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc

Bạn biết mình làm việc chăm chỉ, có giá trị, đầy hứa hẹn và tài năng. Tuy nhiên, bạn cảm thấy mình vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của bản thân. Điều gì đã dẫn đến tình trạng này? Theo các chuyên gia nhân sự, bất kể bạn có năng lực đến đâu thì vẫn có một số yếu tố nhất định cản trở tiềm năng phát triển của bạn. Dưới đây là 5 trong số những lý do phổ biến nhất khiến mọ...

6-ky-nang-viet-email-cong-viec-ai-cung-can-biet

6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết

Trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp, email có thể là phương tiện giao tiếp chính giữa các nhân viên, khách hàng và đối tác. Viết email có vẻ như là một nhiệm vụ cực kỳ đơn giản nhưng khi biết được những hậu quả của việc làm sai, nó có thể đột nhiên trở nên khá khó khăn. Gửi các thông tin sai lệch đến khách hàng tiềm năng sẽ gây hiểu lầm, làm tổn thất đến kết quả kinh doa...

ky-nang-giao-tiep-voi-khach-hang-7-cach-de-cai-thien

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện

Trong các tương tác dịch vụ khách hàng, giao tiếp là điều hết sức quan trọng. Cho dù khách hàng cần giúp đỡ khi mua sản phẩm hay cảm thấy hoàn toàn thất vọng đến mức muốn rời bỏ thương hiệu, các nhân viên chăm sóc khách hàng cần sử dụng các kỹ năng phù hợp để kết nối với họ theo cách khiến họ bình tĩnh, hài lòng và tin tưởng vào thương hiệu. Dưới đây là 7 cách giú...

7-ky-nang-chot-sales-nhanh-chong-va-hieu-qua

7 kỹ năng chốt sales nhanh chóng và hiệu quả

Chốt sales là thời điểm quyết định trong bán hàng, cho thấy nỗ lực của bạn có đạt được kết quả gì hay không. Bởi vì đội ngũ bán hàng luôn được mong đợi sẽ tạo ra doanh số nhiều nhất có thể cho những nỗ lực của họ nên một số lượng lớn các kỹ năng chốt sales đã được phát triển trong nhiều năm qua. Dưới đây là một số điều đã được chứng minh, hãy cùng tham khảo xem tại sa...

7-yeu-to-can-xem-xet-khi-lua-chon-vi-tri-thuc-tap

7 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn vị trí thực tập

Là một sinh viên, trước khi tốt nghiệp đại học, bạn thường cần phải hoàn thành một chương trình thực tập. Đây là cách tuyệt vời để bạn có sự chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai bởi nó giúp bạn hiểu sâu hơn về con đường muốn hướng đến. Lựa chọn một vị trí thực tập cũng quan trọng như công việc đầu tiên của bạn. Bạn cần tìm một công việc để được học hỏi nhiều nhất có t...

nghe-thuat-thuyet-phuc-khong-lam-nguoi-nghe-kho-chiu

Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu

Trong công việc, đôi khi hoặc thường xuyên bạn sẽ cần phải thuyết phục người khác vì một điều gì đó, chẳng hạn như để bán một sản phẩm, để được tăng lương hoặc thậm chí là cố gắng để giành được phần thắng trong cuộc tranh luận. Bất kể là về vấn đề gì, nếu bạn càng hối thúc thì mọi người sẽ có xu hướng phòng thủ, trở nên khó chịu và mục tiêu của bạn sẽ không được thực ...

5-loi-pho-bien-khi-tao-danh-sach-cac-viec-can-lam

5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm

Có thể bạn đã biết danh sách các việc cần làm (to do list) là công cụ tuyệt vời giúp nâng cao năng suất làm việc. Thế nhưng, nhiều người vô tình phạm phải sai lầm làm hạn chế tính hiệu quả chung của “to do list” và điều này thậm chí có thể cản trở tiềm năng của họ. Dưới đây là một số lỗi phổ biến liên quan đến việc tạo danh sách các việc cần làm và các...