Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công

Năm mới đã đến và đối với nhiều người đó là thời gian tuyệt vời để bắt đầu một bản kế hoạch phát triển bản thân nhằm đạt được các mục tiêu mới như có một công việc tốt hơn, được tăng lương hoặc thăng chức. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách hành động cụ thể thì những mục tiêu đó chỉ khiến bạn thất vọng mà thôi. Dưới đây là những điều mà bạn cần thực hiện để vươn lên c...

du-doan-cong-danh-su-nghiep-cua-12-chom-sao-trong-nam-2020

Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020

Những sự kiện lớn nào sẽ xuất hiện trên con đường công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020? Bạn sẽ được thăng chức, đảm nhận những vị trí cao hơn hoặc được tăng lương? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua phần dự đoán sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm mới này nhé. Cung Bạch Dương (21/3 - 19/4) Năm 2020 sẽ mang lại cho chòm sao Bạch Dương nhiều cơ hội để...

cach-de-lam-viec-thong-minh-hon-trong-nam-2020

Cách để làm việc thông minh hơn trong năm 2020

Một năm làm việc cũ đã qua và bạn có cảm giác như mình hoàn thành rất ít, luôn lo lắng về deadline, ao ước rằng mình có thêm nhiều thời gian và là một trong những người làm việc thông minh và hiệu quả? Nếu vậy, bài viết này sẽ dành cho bạn. Năm 2020, bạn có thể cần ít thời gian trong khi vẫn hoàn thành nhiều việc hơn thông qua các chiến lược sau. Tránh đa nhiệm bằ...

6-li-do-pho-bien-khien-ban-tri-hoan-cong-viec

6 lí do phổ biến khiến bạn trì hoãn công việc

Sự trì hoãn công việc dường như là một “căn bệnh trầm kha” mà nhiều người trong chúng ta thường mắc phải. Đôi khi, sự trì hoãn/ chần chừ là vô hại nhưng hầu hết thời gian, nó sẽ tạo ra các tác động tiêu cực như làm giảm năng suất trong công việc, gây cản trở việc hoàn thành mục tiêu, tạo ra sự căng thẳng và cảm giác thất vọng. Vậy, đâu là nguyên nhân sâu x...

vi-sao-ban-nen-cai-thien-ky-nang-quan-ly-thoi-gian

Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?

Bất kể bạn phân chia thời gian của mình như thế nào, bạn cũng chỉ có 24 giờ trong một ngày. Nếu bạn mất tiền, bạn có thể có cơ hội lấy lại nhưng một giờ lãng phí thì không điều gì có thể thay thế. Thời gian là một nguồn tài nguyên hữu hạn, vì vậy bạn cần phải tận dụng tối đa. Mặc dù có nhiều cách để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian, chẳng hạn như tạo danh sách ...

9-loi-khien-email-cong-viec-cua-ban-kem-hieu-qua

9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả

Mặc dù viết và gửi email có thể là công việc quen thuộc hàng ngày ở nơi công sở nhưng vẫn có nhiều người mắc phải các sai lầm. Điều này không chỉ tạo ra ấn tượng rằng bạn không chuyên nghiệp mà còn có thể làm tăng nguy cơ xảy ra các lỗi nghiêm trọng, thậm chí gây trở ngại cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lỗi phổ biến thường thấy trong các email liên quan đến c...

6-dieu-can-tranh-neu-muon-noi-bat-trong-cong-viec-moi

6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới

Bạn vừa nhận được công việc mới. Những ngày căng thẳng của bạn khi tìm kiếm công việc và phỏng vấn đã kết thúc. Tuy nhiên, có một nhiệm vụ quan trọng khác đang chờ bạn phía trước. Vài tuần đầu tiên ở vị trí mới sẽ tạo đà cho tương lai của bạn tại công ty và xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Mặc dù bắt tay vào hành động và chứng minh bạn phù hợp với vai trò là ...

5-li-do-ban-khong-phat-huy-het-tiem-nang-trong-cong-viec

5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc

Bạn biết mình làm việc chăm chỉ, có giá trị, đầy hứa hẹn và tài năng. Tuy nhiên, bạn cảm thấy mình vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của bản thân. Điều gì đã dẫn đến tình trạng này? Theo các chuyên gia nhân sự, bất kể bạn có năng lực đến đâu thì vẫn có một số yếu tố nhất định cản trở tiềm năng phát triển của bạn. Dưới đây là 5 trong số những lý do phổ biến nhất khiến mọ...

6-ky-nang-viet-email-cong-viec-ai-cung-can-biet

6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết

Trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp, email có thể là phương tiện giao tiếp chính giữa các nhân viên, khách hàng và đối tác. Viết email có vẻ như là một nhiệm vụ cực kỳ đơn giản nhưng khi biết được những hậu quả của việc làm sai, nó có thể đột nhiên trở nên khá khó khăn. Gửi các thông tin sai lệch đến khách hàng tiềm năng sẽ gây hiểu lầm, làm tổn thất đến kết quả kinh doa...

ky-nang-giao-tiep-voi-khach-hang-7-cach-de-cai-thien

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện

Trong các tương tác dịch vụ khách hàng, giao tiếp là điều hết sức quan trọng. Cho dù khách hàng cần giúp đỡ khi mua sản phẩm hay cảm thấy hoàn toàn thất vọng đến mức muốn rời bỏ thương hiệu, các nhân viên chăm sóc khách hàng cần sử dụng các kỹ năng phù hợp để kết nối với họ theo cách khiến họ bình tĩnh, hài lòng và tin tưởng vào thương hiệu. Dưới đây là 7 cách giú...