thieu-ky-nang-lang-nghe:-9-dau-hieu-ban-can-biet

Thiếu kỹ năng lắng nghe: 9 dấu hiệu bạn cần biết

Lắng nghe hiệu quả là một trong những kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất mà bất cứ ai cũng cần phát triển bởi nó có sức mạnh cải thiện bất kỳ mối quan hệ nào. Trong công việc, lắng nghe là điều cốt lõi của sự lãnh đạo hiệu quả và trong cuộc sống cá nhân, lắng nghe là hành động thể hiện sự yêu thương, quan tâm. Bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn gật đầu và giao tiếp bằng ...

4-ly-do-ban-khong-the-dap-ung-dung-thoi-han

4 lý do bạn không thể đáp ứng đúng thời hạn

Trong công việc, không đáp ứng đúng thời hạn có nghĩa là không được đánh giá cao, không được thăng chức, mất đi tiền thưởng, khiến khách hàng khó chịu, hủy hợp đồng, thậm chí là mất việc... Để cảm thấy tự tin rằng một công việc sẽ được thực hiện vào đúng hoặc trước thời gian đã hẹn, bạn cần tránh 4 lý do phổ biến khiến bạn luôn trễ thời hạn sau đây. ...

5-ky-nang-song-giup-ban-thanh-cong-trong-cong-viec

5 kỹ năng sống giúp bạn thành công trong công việc

Trong hầu hết các doanh nghiệp, việc học hỏi và liên tục phát triển không phải là một yêu cầu chính thức nhưng đó lại là một trong những điều được mong mỏi nhiều nhất. Dù bạn đang đảm nhận vị trí nào trong công ty thì việc tự giác phát triển bản thân luôn là một ý tưởng tốt. Thế nhưng, trong một xã hội cạnh tranh với vô vàn những điều cần học, kỹ năng nào là quan trọn...

7-cach-ren-ky-nang-quan-sat-trong-cong-viec

7 cách “rèn” kỹ năng quan sát trong công việc

Khi quan sát, bạn sử dụng các giác quan của mình để kiểm tra sự vật, sự việc mà bạn tò mò và đánh giá những gì bạn trải nghiệm. “Quan sát” không giống như “nhìn thấy”. Nhìn thấy là thụ động. Ví dụ, bạn nhìn thấy mọi thứ trên đường đi làm nhưng bạn hiếm khi tìm kiếm bất cứ điều gì cụ thể hoặc ghi lại thông tin để sử dụng sau này. Trái lại, q...

ky-nang-dat-cau-hoi

Kỹ năng đặt câu hỏi: 7 cách để trở nên giỏi hơn

Thiếu kỹ năng đặt câu hỏi đồng nghĩa với việc bạn sẽ không đưa ra những câu hỏi chính xác. Khi đó bạn có thể không nhận được câu trả lời mà bạn cần nghe hoặc nhận được thông tin sai hoàn toàn. Điều này khiến bạn phải đặt ra nhiều câu hỏi hơn, tốn nhiều thời gian hơn để có được phản hồi mong muốn, dẫn đến năng suất làm việc kém hiệu quả. Đó là lí do vì sao bạn cần ...

8-loi-ich-khi-tao-danh-sach-cac-viec-can-lam

8 lợi ích khi tạo danh sách các việc cần làm

Danh sách việc cần làm (To do list) có thể là một phần cơ bản của kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và thói quen làm việc thành công nếu được sử dụng đúng cách. Có rất nhiều lợi ích đến từ việc tạo danh sách việc cần làm nhưng đây là 8 lợi ích hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. Định rõ phương hướng Có hai con đường để bạn trải qua ngày làm việc của m...

Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?

Kỹ năng thuyết phục không chỉ dành cho nhân viên bán hàng. Hầu hết mọi người đều phải thuyết phục ai đó vào một lúc nào đó. Bạn có thể cố gắng thuyết phục một đồng nghiệp thực hiện tốt hơn, hoặc có lẽ bạn muốn thuyết phục sếp tiếp nhận ý tưởng tuyệt vời của bạn. Bạn có thể thấy có những người khiến người khác làm những gì họ muốn một cách dễ dàng trong khi bạn phả...

8-li-do-ban-khong-nen-tre-gio-noi-cong-so

8 lí do bạn không nên trễ giờ nơi công sở

Bất cứ cuộc hẹn nào của bạn như gọi điện cho khách hàng, họp với đồng nghiệp hoặc cấp trên, hay tất cả các công việc đã được lên kế hoạch khác... bạn nên cố gắng đúng giờ. Sự chậm trễ chưa bao giờ được đánh giá cao nơi công sở, bởi các lí do sau đây. Bạn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng Việc trễ giờ luôn thể hiện một thông điệp rằng thời gian của bạn quan trọng h...

7-dieu-nen-hoi-vao-ngay-dau-di-lam

7 điều nên hỏi vào ngày đầu đi làm

Vào ngày hoặc tuần làm việc đầu tiên tại một công việc mới, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc. Hãy tận dụng sự khởi đầu mới mẻ này để hỏi những vấn đề chính - những điều có thể giúp bạn biết cách ứng xử phù hợp trong không gian làm việc mới. Nếu có thể hiểu rõ mọi thứ trước khi bạn thực sự làm việc, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập vào môi trường mới và sớm đạt được thành...

8-loi-ich-cua-tri-to-mo-doi-voi-su-nghiep-cua-ban

8 lợi ích của trí tò mò đối với sự nghiệp của bạn

Có lẽ bạn đã không được nghe nhiều về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng trí tò mò khi bạn còn học ở trường hoặc trong môi trường làm việc. Tuy nhiên, sự tò mò có thể hỗ trợ bạn trong sự nghiệp cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, dưới đây là 8 lí do vì sao. Bạn sẽ hiểu rõ chính mình Sự tò mò sẽ cho phép bạn làm sáng tỏ những thắc mắc, suy ng...