ti-mi-can-than-tam-quan-trong-va-cach-cai-thien-hieu-qua

Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả

Chú ý đến chi tiết: tầm quan trọng và cách cải thiện Nhìn vào phần yêu cầu trong hầu hết các tin đăng tuyển dụng, bạn có thể thấy chú ý đến chi tiết là một kỹ năng thiết yếu mà nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy ở ứng viên. Điều này đặt ra các câu hỏi: Tại sao chú ý đến chi tiết lại quan trọng trong công việc? Bạn có phải là người chú ý đến chi tiết là gì và làm c...

best-regards-la-gi-cach-su-dung-best-regards-va-cac-loi-chao-ket-thuc-email-khac

Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác

Best regards là gì? Đó là một lời chào kết thúc email được sử dụng phổ biến nhất, kể cả khi bạn giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Regards có nghĩa là trân trọng và khi kết hợp với Best regards có nghĩa là Trân trọng nhất. Bên cạnh Best regards, có rất nhiều lời chào kết thúc email như All the best, Best, Best wishes, Regards, Sincerely, Yours sincerely, Fa...

meo-neu-uu-nhuoc-diem-cua-ban-than-thuyet-phuc-nha-tuyen-dung

“Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng

Một trong những việc căng thẳng nhất trong quá trình tìm việc là khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nêu ưu nhược điểm của bản thân khi phỏng vấn. Bạn sẽ được hỏi những câu như “Một trong những điểm yếu của bạn là gì?” hoặc “Điểm mạnh lớn nhất của bạn là gì?” trong hầu hết trong các cuộc phỏng vấn. Điều này cũng có nghĩa là bạn nên chuẩn bị câu ...

Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp

Kỹ năng soạn thảo văn bản là một phần không thể thiếu trong nhiều vị trí ở hầu hết các ngành nghề cũng như trong cuộc sống. Ngay cả khi không là một nhà văn thì tần suất bạn soạn thảo văn bản thường xuyên hơn bạn nghĩ. Ít nhất, bạn cũng sẽ viết CV xin việc, email gửi đến nhà tuyển dụng, đăng bài trên các phương tiện truyền thông xã hội… Nếu công việc yêu cầu, b...

Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề

Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề

Báo cáo có thể không phải là cách giao tiếp thú vị nhất nhưng lại rất quan trọng. Báo cáo là một cách hiệu quả để các tổ chức, doanh nghiệp theo dõi các sự kiện và đo lường tiến độ. Một tổ chức càng lớn thì càng cần nhiều báo cáo để theo dõi hoạt động của các phòng ban khác nhau. Để đưa ra quyết định thông minh về ngân sách, chiến lược tiếp thị, phát triển sản phẩm và...

Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công

Năm mới đã đến và đối với nhiều người đó là thời gian tuyệt vời để bắt đầu một bản kế hoạch phát triển bản thân nhằm đạt được các mục tiêu mới như có một công việc tốt hơn, được tăng lương hoặc thăng chức. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách hành động cụ thể thì những mục tiêu đó chỉ khiến bạn thất vọng mà thôi. Dưới đây là những điều mà bạn cần thực hiện để vươn lên c...

du-doan-cong-danh-su-nghiep-cua-12-chom-sao-trong-nam-2020

Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020

Những sự kiện lớn nào sẽ xuất hiện trên con đường công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020? Bạn sẽ được thăng chức, đảm nhận những vị trí cao hơn hoặc được tăng lương? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua phần dự đoán sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm mới này nhé. Cung Bạch Dương (21/3 - 19/4) Năm 2020 sẽ mang lại cho chòm sao Bạch Dương nhiều cơ hội để...

cach-de-lam-viec-thong-minh-hon-trong-nam-2020

Cách để làm việc thông minh hơn trong năm 2020

Một năm làm việc cũ đã qua và bạn có cảm giác như mình hoàn thành rất ít, luôn lo lắng về deadline, ao ước rằng mình có thêm nhiều thời gian và là một trong những người làm việc thông minh và hiệu quả? Nếu vậy, bài viết này sẽ dành cho bạn. Năm 2020, bạn có thể cần ít thời gian trong khi vẫn hoàn thành nhiều việc hơn thông qua các chiến lược sau. Tránh đa nhiệm bằ...

6-li-do-pho-bien-khien-ban-tri-hoan-cong-viec

6 lí do phổ biến khiến bạn trì hoãn công việc

Sự trì hoãn công việc dường như là một “căn bệnh trầm kha” mà nhiều người trong chúng ta thường mắc phải. Đôi khi, sự trì hoãn/ chần chừ là vô hại nhưng hầu hết thời gian, nó sẽ tạo ra các tác động tiêu cực như làm giảm năng suất trong công việc, gây cản trở việc hoàn thành mục tiêu, tạo ra sự căng thẳng và cảm giác thất vọng. Vậy, đâu là nguyên nhân sâu x...

vi-sao-ban-nen-cai-thien-ky-nang-quan-ly-thoi-gian

Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?

Bất kể bạn phân chia thời gian của mình như thế nào, bạn cũng chỉ có 24 giờ trong một ngày. Nếu bạn mất tiền, bạn có thể có cơ hội lấy lại nhưng một giờ lãng phí thì không điều gì có thể thay thế. Thời gian là một nguồn tài nguyên hữu hạn, vì vậy bạn cần phải tận dụng tối đa. Mặc dù có nhiều cách để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian, chẳng hạn như tạo danh sách ...