7-cach-toi-uu-hoa-hieu-qua-cho-nguoi-lan-dau-lam-viec-tu-xa

7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa

Bạn vừa nhận được công việc từ xa trong thời gian giãn cách và đang tìm cách để tối ưu hóa hiệu quả, sáng tạo, tràn đầy cảm hứng cũng như đáp ứng tất cả những kỳ vọng mà bạn đã đặt ra cho mình với phong cách làm việc mới này? Dưới đây là một số gợi ý về cách bạn có thể áp dụng cho bản thân để đạt được thành công. Giao tiếp thường xuyên Giao tiếp là chìa kh...

8-bi-quyet-tu-tao-dong-luc-khi-lam-viec-tai-nha

8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà

Hầu hết mọi người đều thấy làm việc tại nhà là một thử thách, đặc biệt là trong thời gian mới bắt đầu. Từ căn bếp lộn xộn đến tiếng ồn ào của nhà hàng xóm, có rất nhiều thứ khiến bạn phân tâm. Và đôi khi, bộ đồ ngủ và một chỗ ngồi thoải mái trên ghế sofa không giúp bạn tự tạo động lực giống như khi bạn mặc đồ công sở làm việc nơi văn phòng. Cho dù bạn ở nhà một mì...

6-cau-hoi-phong-van-xin-viec-ban-co-the-gap-trong-mua-covid

6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid

Khi các công ty đang chuyển sang môi trường làm việc từ xa thì các tiêu chuẩn và sự năng động của môi trường văn phòng không còn nữa. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn sẽ được hỏi trong giai đoạn này cũng khác nhau. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn bạn có thể sẽ gặp khi tìm kiếm việc làm giữa đại dịch toàn cầu, hãy cùng tham...

7-meo-lam-viec-tai-nha-online-danh-cho-nhan-vien-kinh-doanh

7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh

Đối với nhân viên kinh doanh, việc chuyển đổi từ môi trường văn phòng sang làm việc tại nhà online hoàn toàn không phải là một thay đổi lớn vì việc gặp gỡ khách hàng bên ngoài hoặc thông qua các cuộc gọi trực tuyến là điều bình thường. Tuy nhiên, điều này thường không diễn ra ở quy mô rộng trước đây. Đó là lí do tại sao một số người mất nhiều thời gian để hòa nhập với...

giao-tiep-qua-email-the-nao-la-chuyen-nghiep

Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?

Khi công việc từ xa trở nên phổ biến trong thời kỳ dịch bệnh thì email là một công cụ thiết yếu để cộng tác, giao tiếp… Tuy nhiên, việc giao tiếp qua email có thể khá khó khăn bởi vì có một mặt trái là mọi người nhận được rất nhiều email hàng ngày. Và với rất nhiều email trong hộp thư đến của một người, sẽ ít có cơ hội email của bạn sẽ được đọc ngay lập tức. ...

thieu-tap-trung-khi-lam-viec-tai-nha-nen-lam-gi

Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?

Một thách thức mà hầu hết người làm việc tại nhà đều gặp phải là thiếu tập trung, có xu hướng làm việc nhà và những điều khác không liên quan đến công việc. Nếu đây là điều bạn đang gặp phải và mong muốn tìm cách để làm chủ sự tập trung, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Xác định các phiền nhiễu Hãy xác định chính xác những phiền nhiễu chính ...

nang-cao-trach-nhiem-cua-ban-than-khi-lam-viec-tai-nha

Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà

Làm sao để giữ tinh thần trách nhiệm của bản thân khi làm việc ở nhà? Trong môi trường làm việc từ xa, đôi khi mọi thứ có thể dễ dàng bị che giấu hơn. Nếu chưa trả lời email của cấp trên ngay lập tức, bạn có thể nói rằng bạn đã không nhìn thấy nó. Nếu quên tham gia các cuộc họp của nhóm, bạn có thể trả lời là do bận hoàn thành một nhiệm vụ khác… Nhưng n...

9-thoi-quen-cua-nguoi-co-ky-nang-to-chuc-cong-viec-hieu-qua

9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả

Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả là yếu tố quan trọng giúp bạn đối mặt với các thử thách khi làm việc tại nhà. Trở thành một người có tổ chức không phải là điều gì quá cao siêu mà đơn giản chỉ là hình thành những thói quen lành mạnh. Dưới đây là 9 thói quen của người có óc tổ chức cao mà bạn có thể áp dụng để nâng cao hiệu suất làm việc tại nhà, bất kể phong các...

tao-khong-khi-hai-huoc-vui-nhon-cho-bai-thuyet-trinh-dung-cach

Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách

Tạo bầu không khí hài hước vui nhộn rất khó, tạo sự vui vẻ trong các bài thuyết trình còn khó hơn. Tuy nhiên, hài hước là một phần quan trọng trong tất cả các bài phát biểu, trừ trường hợp nghiêm túc nhất. Dưới đây là một số lí do vì sao. Hài hước là cầu nối để kết nối với khán giả Rất ít điều có thể giúp bạn tiếp cận khán giả nhanh chóng và hiệu quả hơn là sự...

Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá

Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá

Ngôn ngữ bạn sử dụng khi giao tiếp tác động rất lớn đến kỹ năng thuyết phục khách hàng và quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Mỗi từ bạn nói hoặc cách bạn nói có thể khiến người nghe cảm thấy thoải mái, cởi mở hoặc khiến họ trở nên cảnh giác, đề phòng. Bởi vì ngôn ngữ là một công cụ mạnh mẽ như vậy nên bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũn...