7-ngon-ngu-hinh-the-khong-the-thieu-khi-cham-soc-khach-hang

7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng

Ngôn ngữ hình thể của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến việc khách hàng có ấn tượng tích cực hay tiêu cực về bạn và cả công ty sau khi tương tác. Vì sao vậy? Vì hơn 90% nội dung giao tiếp được thể hiện thông qua ngôn ngữ cơ thể cũng như giọng nói. Làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng trực tiếp, bạn cần kiểm soát cả hai kỹ năng này nếu muốn cung cấp trải nghiệm hỗ trợ...

7-dieu-nguoi-quan-ly-thoi-gian-thong-minh-khong-bao-gio-lam

7 điều người quản lý thời gian thông minh không bao giờ làm

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người quản lý thời gian thông minh và người luôn bận rộn nhưng kết quả lại chẳng hoàn thành được bất cứ việc gì? Những sai lầm trong quản lý thời gian gây ra nhiều vấn đề hơn là chỉ làm mất thời gian, chẳng hạn như làm tăng mức độ căng thẳng, không tập trung hiệu quả và cuối cùng dẫn đến thất bại trong việc đạt được mục tiêu. ...

7-ky-nang-xu-ly-tu-choi-cua-khach-hang

7 kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

Xử lý từ chối là một phần trong công việc của các nhân viên kinh doanh. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi lời từ chối đều xấu. Trên thực tế, một câu “Không” ngày hôm nay có thể chuyển thành “Có” vào ngày mai. Thậm chí, nếu được xử lý đúng cách, số lượng hàng bán được có thể vượt ra ngoài phạm vi thỏa thuận ban đầu. Với suy nghĩ đó, đây là...

8-ky-nang-tra-loi-cau-hoi-hieu-qua-va-thuyet-phuc

8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục

Hàng ngày, bạn có thể nhận được rất nhiều câu hỏi. Một số câu hỏi có kết thúc mở yêu cầu giải thích tỉ mỉ trong khi các câu hỏi đóng chỉ cần trả lời có hoặc không. Kỹ năng trả lời câu hỏi giúp nâng cao niềm tin của người nghe vào khả năng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Là một người chuyên nghiệp, bạn cần nắm vững các kỹ năng trả lời bất cứ câu hỏi nào một cách hiệu q...

8-ky-nang-dam-phan-thuong-luong-can-thiet-trong-kinh-doanh

8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh

Những nhân viên bán hàng giỏi nhất thường là những người đàm phán tốt nhất. Họ biết các kỹ năng đàm phán thương lượng để chốt được giao dịch. Tuy nhiên, đây là kỹ năng rất khó để làm đúng. Đã qua rồi cách tiếp cận có phần cũ kỹ như “Đây là một đề nghị mà bạn không thể chối từ”. Trong khi các cuộc đàm phán có thể kéo dài vô tận, các kỹ năng thương lượng...

nganh-cham-soc-suc-khoe-doi-hoi-cac-ky-nang-mem-nao

Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?

Làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi nhiều điều hơn là điểm cao và bằng cấp. Mặc dù bạn dành phần lớn thời gian để học tập hoặc trau dồi kiến thức chuyên môn ở trường, nhưng kỹ năng mềm mới thực sự là điều tạo nên trải nghiệm tích cực cho người bệnh. Dưới đây là 8 kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn trở thành một nhân viên chăm sóc sức khỏe thành công. Đồn...

Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất

Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất

Duy trì thái độ tích cực trong bất kỳ tình huống nào là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng mong đợi nhìn thấy ở các ứng viên. Do đó, trong buổi gặp gỡ họ sẽ đặt ra các câu hỏi phỏng vấn về thái độ để kiểm tra cách bạn xử lý và hướng đến thành công. Vậy bạn có thể đối mặt với những câu hỏi kiểm tra thái độ nào? Dưới đây là một số điều điển hình. Bạn có ph...

reconcile-trong-ke-toan-la-gi-va-co-tam-quan-trong-ra-sao

Reconcile trong kế toán là gì và có tầm quan trọng ra sao?

Reconcile trong kế toán là gì là một khái niệm trong ngành kế toán tương đối khó hiểu, nó liên quan đến việc đối chiếu số liệu trong hoạt động của một doanh nghiệp. Trong kế toán, reconcile được hiểu là một quá trình rà soát và đối chiếu số liệu được ghi trên sổ với số liệu thực tế vào thời điểm cuối kỳ hạch toán. Việc này cần được thực hiện một cách chi tiết, cẩn...

Giải tỏa stress khi làm việc tại nhà

Giải tỏa stress khi làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà có thể là điều hấp dẫn bởi bạn không cần tuân thủ các quy định về trang phục, giờ giấc cũng như không có giám sát trực tiếp. Tuy nhiên, làm việc từ xa lại ẩn chứa nhiều thách thức khiến bạn muốn tìm cách giải tỏa stress, chẳng hạn: Thiếu tổ chức sắp xếp Khi làm việc tại nhà, bạn có thể cảm thấy mình thiếu khả năng sắp xếp. Bạn gặp khó khăn khi...

Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà

Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà

Làm việc từ xa đem lại cho bạn cảm giác tự do và linh hoạt, không chỉ về cách làm việc mà còn về nơi bạn làm việc. Tuy nhiên, nhiều phiền nhiễu mà bạn phải đối mặt ở nơi công sở vẫn có thể xuất hiện khi làm việc tại nhà. Một cách tuyệt vời để vượt qua những vấn đề đó là sử dụng thời gian hợp lý. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn. Tạo danh sách việc...