Nếu bạn thắc mắc rằng nhóm máu nói lên điều gì về tính cách, công việc phù hợp với bạn, thì bài viết sau đây sẽ dành cho bạn.
Việc xác định nhóm máu của bạn ngoài việc cho biết bạn có thể hiến máu hoặc nhận máu từ ai thì nó còn tiết lộ cá tính, khả năng tương thích trong các mối quan hệ xã hội và nghề nghiệp phù hợp với bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong định hướng nghề nghiệp thì hãy tham khảo các công việc phù hợp với từng nhóm máu sau đây nhé!
Nhóm máu O nói lên điều gì?
Đây là nhóm máu khá phổ biến. Người có nhóm máu O thường được mô tả là người năng động, tự tin, sáng tạo, lạc quan và rất giỏi trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội. Họ cũng có khả năng lãnh đạo và đọc được cảm xúc của người khác.
Họ không quan tâm đến chi tiết và linh hoạt giúp họ dễ dàng ứng phó trước những tình huống khó khăn. Người thuộc nhóm máu O thường rất cởi mở và sẽ nói bất cứ điều gì là trong tâm trí của họ. Họ đánh giá cao ý kiến của người khác và thích được là trung tâm của sự chú ý. Họ cũng là người có tinh thần trách nhiệm, có khả năng định hướng và tập trung khá tốt.
Tuy nhiên, người thuộc nhóm máu O có sự nhạy cảm quá mức, dễ bốc đồng, dễ bị công kích khi đang mệt mỏi hoặc chán nản.
Chiến lược về lối sống và công việc cho nhóm máu O:
- Xây dựng kế hoạch rõ ràng cho các mục tiêu và nhiệm vụ - hàng năm, hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày để tránh sự bốc đồng.
- Thay đổi các thói quen xấu dần dần, thay vì cố gắng giải quyết mọi thứ cùng một lúc.
- Tránh đưa ra quyết định lớn hoặc tiêu tiền khi bị căng thẳng.
- Thực hiện các hoạt động thể chất khi bạn cảm thấy lo lắng.
Người thuộc nhóm máu O có nhiều khả năng phù hợp với công việc như ngân hàng, chính trị gia, kinh doanh/bán hàng, bác sĩ trị liệu...
Nhóm máu A nói lên điều gì?
Những người có nhóm máu này được mô tả là có khả năng tổ chức tốt. Họ thích giữ mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp nhưng khá kiên định và dễ bị căng thẳng, làm việc có định hướng và không thích sự bất ngờ, khá cầu toàn, nhạy cảm với môi trường xung quanh. Chẳng hạn, họ quan tâm rất nhiều về nghi thức cũng như các tiêu chuẩn xã hội. Họ không thích phá vỡ các quy tắc đã đặt ra về nghi thức xã giao hoặc các tiêu chuẩn hoặc quy tắc xã hội đã đặt ra.
Trong khi những người khác cảm thấy hoảng sợ hoặc bỏ cuộc khi gặp khó khăn thì họ vẫn mạnh mẽ. Mọi người xung quanh thích họ và dựa vào họ bởi vì họ rất đáng tin cậy và tận tâm. Họ thích cảm giác yên bình và tránh va chạm, xung đột càng nhiều càng tốt, có nhiều khả năng hướng nội hoặc thu mình hơn người thuộc các nhóm máu khác.
Họ cũng là người ra quyết định cẩn thận và dành thời gian trước khi đưa ra kết luận. Bên cạnh đó, họ không giỏi làm việc đa nhiệm vì họ thích xử lý một nhiệm vụ tại một thời điểm. Họ lên kế hoạch cho tất cả mọi thứ, và mọi nhiệm vụ mà họ tham gia đều được thực hiện với rất sự nhất quán và nghiêm túc.
Những điều nhóm máu A cần tránh là đám đông, tiếng ồn lớn, cảm xúc tiêu cực, làm việc quá sức, thiếu ngủ, ăn quá nhiều đường và tinh bột.
Chiến lược về lối sống và công việc cho nhóm máu A:
- Rèn luyện sự sáng tạo và thể hiện chúng trong công việc và cuộc sống của bạn
- Thiết lập lịch trình hàng ngày phù hợp
- Đi ngủ trước 11:00 pm và ngủ từ 8 tiếng trở lên. Đừng nán lại trên giường, ngay khi bạn thức dậy.
- Nghỉ ngơi ít nhất hai lần 20 phút mỗi ngày trong ngày làm việc.
- Đừng bỏ bữa. Ăn nhiều protein vào đầu ngày, ít hơn vào cuối ngày. Hãy ăn khi bạn lo lắng.
- Tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần. Mỗi lần từ 30 đến 45 phút.
Người thuộc nhóm máu A là một đồng đội hiệu quả nhưng không giỏi về quản lý. Vậy nhóm máu nói lên điều gì về nghề nghiệp của bạn? Bạn sẽ phù hợp với các công việc có tính chi tiết như kế toán, thủ thư, luật sư, kinh tế, nhà nghiên cứu, lập trình viên... nhưng không phù hợp với nghề nghiệp cần tư duy sáng tạo.
Nhóm máu B nói lên điều gì?
Sáng tạo, trung thực, chăm chỉ, sống có mục đích, thực tế và tham vọng nhưng không có khả năng ủy thác là những đặc điểm nổi bật của người thuộc nhóm máu B. Họ thường đạt được năng suất cao trong công việc bởi họ có sự tập trung cao độ và làm việc chăm chỉ. Người thuộc nhóm máu B giỏi đọc ý nghĩ của người khác nhưng không mạnh về giao tiếp. Thế nhưng, những gì họ thiếu trong ngoại giao sẽ được bù đắp qua các ý tưởng độc đáo, năng lượng tràn đầy và khả năng hoàn thành tốt công việc.
Người thuộc nhóm máu B khó phục hồi sau căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, giảm khả năng ghi nhớ, tập trung và hay nhầm lẫn, dễ trầm cảm.
Chiến lược về lối sống và công việc cho nhóm máu B:
- Hình dung là một sở trường của người thuộc nhóm máu B. Nếu bạn có thể hình dung, bạn có thể đạt được điều mong muốn.
- Dành ít nhất 20 phút mỗi ngày để thực hiện các nhiệm vụ sáng tạo đòi hỏi sự chú ý hoàn toàn của bạn.
- Đi ngủ trước 11:00 pm và ngủ từ 8 tiếng trở lên. Đó là điều cần thiết để duy trì nhịp sinh học của cơ thể
- Tham gia vào các hoạt động cộng đồng để xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa.
- Khi có tuổi, người có nhóm máu B có xu hướng bị mất trí nhớ và giảm khả năng trí tuệ. Hãy giữ được tinh thần minh mẫn bằng cách thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi sự tập trung, chẳng hạn như trò chơi ô chữ hoặc học một kỹ năng hay ngôn ngữ mới.
Ngành nghề phù hợp với người có nhóm máu B thường là biên tập, nghệ sĩ, đầu bếp, bác sĩ tâm thần hoặc các công việc thủ công...
Nhóm máu AB nói lên điều gì?
Là loại máu hiếm nhất, AB là sự hòa trộn giữa hai nhóm máu A và B, do đó dường như người thuộc nhóm máu này sở hữu hai thái cực tính cách cùng một lúc, chẳng hạn vừa có tính nhút nhát lại vừa cởi mở, vừa thích trì hoãn nhưng cũng khá tự tin. Do đó, những ai giao tiếp với người có nhóm máu AB sẽ gặp nhiều khó khăn bởi họ không dễ để dự đoán. Họ là người đáng tin cậy, có trách nhiệm, không ngại giúp đỡ người khác, có sự kiên nhẫn và trí thông minh, ân cần và nhạy cảm, có khả năng tổ chức tốt nhưng không đặc biệt sáng tạo.
Người thuộc nhóm máu AB cũng dễ căng thẳng. Mối nguy hiểm lớn nhất giữ cảm xúc tức giận trong lòng mà không nói ra. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng và duy trì sự cân bằng cảm xúc lành mạnh cho người có nhóm máu AB.
Chiến lược về lối sống và công việc cho nhóm máu AB:
- Tránh các tình huống có tính cạnh tranh cao
- Tránh suy nghĩ cứng chắc về cách giải quyết và khắc phục vấn đề, đặc biệt là những vấn đề bạn có thể kiểm soát và tạo ảnh hưởng.
- Xây dựng một kế hoạch rõ ràng cho các mục tiêu và nhiệm vụ - hàng năm, hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày - để tránh rơi vào tình trạng vội vã gây sai lầm.
- Đừng cố gắng giải quyết mọi thứ cùng một lúc
- Tập thể dục 40-60 phút mỗi ngày. Có thể tập thiền hoặc yoga.
- Thực hành kỹ thuật trực quan hàng ngày
- Kết thúc ngày làm việc với một số hoạt động thể chất, đặc biệt nếu công việc khiến bạn ít vận động. Bạn sẽ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn.
Sự trầm tĩnh và tư duy logic nổi bật khiến người thuộc nhóm máu AB trở thành những nhà hoạch định chiến lược, nhà ngoại giao và luật sư giỏi. Họ cũng thích hợp với các vị trí quản lý, nhà đàm phán, đại diện bán hàng, quan hệ công chúng hoặc giáo viên...
Trên đây là một số chia sẻ nhằm giải đáp câu hỏi Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách, công việc và nghề nghiệp phù hợp với từng nhóm máu. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn trong việc định hướng cũng như phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- Cần làm gì trong 6 tháng đầu ở công việc mới?
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Bạn nên làm gì trong ngày đầu tiên nhận việc?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn
- 5 đặc điểm của một ứng viên ấn tượng
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)