Nhiều người tìm việc cho rằng các ngày lễ không phải là thời gian tốt nhất để “săn lùng” việc làm, vì thế họ tạm ngừng việc tìm kiếm cho đến sau năm mới. Một số người khác lại bị phân tâm bởi các hoạt động vui chơi, không dành nhiều thời gian và công sức cho việc tìm kiếm trong khi họ đang cần việc. Trong nhiều trường hợp, đây có thể xem là một sai lầm. Việc tìm kiếm việc làm trong các ngày lễ thực sự có thể mang đến cho bạn những lợi thế nhất định, không dễ dàng bắt gặp ở các thời gian khác trong năm.
Dưới đây là 6 lý do tại sao tìm kiếm việc trong kỳ nghỉ lễ là ý tưởng hay để thực hiện, hãy cùng tham khảo nhé.
Các công ty vẫn tuyển dụng
Không phải bởi vì nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng kỳ nghỉ lễ là khoảng thời gian nghỉ ngơi và giảm bớt hoạt động mà điều đó có nghĩa là việc kinh doanh sẽ đứng yên. Việc tuyển dụng vẫn tiếp tục diễn ra bất kể thời gian nào trong năm và cuối quý 4 thậm chí còn là giai đoạn đặc biệt bận rộn, bởi rất nhiều công ty phải hoàn thành việc tuyển dụng vào cuối năm để có thể bắt đầu ngay các dự án vào đầu năm mới. Hãy tham khảo các trang tuyển dụng việc làm như Careerlink.vn và bạn sẽ thấy hàng ngàn công việc có sẵn mà nhà tuyển dụng đang cần lúc này.
Ngăn chặn sự mất động lực
Nếu tạm ngưng quá trình tìm việc trong các ngày lễ, điều đó có thể khiến bạn khó quay trở lại “vòng xoay” của mọi thứ khi khởi động lại. Bằng cách tiếp tục cuộc “săn” của mình, bạn sẽ giữ được động lực và không bỏ lỡ bất cứ cơ hội việc làm nào có được trong thời gian này.
Ít cạnh tranh hơn
Bởi vì rất nhiều người cho rằng các kỳ nghỉ không phải là thời gian tốt nhất để tìm kiếm việc làm nên họ ít chú tâm hơn, thay vào đó là lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ, du lịch hay gặp gỡ bạn bè... Vậy nên, tìm việc trong các kỳ nghỉ lể bạn có thể gặp ít sự cạnh tranh hơn cho mỗi công việc, tự nhiên bạn sẽ nổi bật hơn và nâng cao cơ hội nhận được các lời mời phỏng vấn.
Tận dụng được thời gian nghỉ
Nếu bạn đang có một công việc thì sẽ khó dành nhiều thời gian để tìm vị trí mới, vì vậy kỳ nghỉ thực sự có thể là cơ hội của bạn để đầu tư nhiều hơn. Nếu bạn còn bất kỳ ngày nghỉ nào thì hãy tận dụng tối đa chúng để cập nhật CV của bạn và gửi hồ sơ ứng tuyển đến các vị trí phù hợp.
Có thể thương lượng ngày bắt đầu
Nếu bạn được tuyển dụng ngay trước một ngày lễ lớn như Giáng sinh, bạn có thể thương lượng ngày bắt đầu công việc là sau Tết tây. Nghỉ lễ có thể được xem như là một bước đệm giữa công việc cũ và công việc mới, sẽ cho bạn thêm một chút thời gian để chuẩn bị cho vai trò sắp tới.
Các ngày lễ là thời gian hoàn hảo để kết nối
Sử dụng các mối quan hệ luôn là một cách tuyệt vời để có được công việc hay cơ hội phỏng vấn và các ngày lễ là cơ hội hoàn hảo để kết nối. Hầu hết mọi người đều mong đợi những lời chúc mừng trong ngày lễ, vì vậy hãy tận dụng điều này. Đây là cơ hội để bạn tiếp cận với những người lâu nay không gặp mặt. Hãy gửi tin nhắn chúc mừng qua email hoặc các mạng xã hội, đồng thời cũng nói với họ bạn đang tìm kiếm việc mới và đề nghị được giúp đỡ.
Việc tuyển dụng vẫn diễn ra ở bất cứ thời gian nào trong năm khi có nhu cầu. Nếu một công ty quyết định rằng họ cần một nhân viên cho vị trí mới hoặc thay thế cho nhân viên cũ đã rời đi, họ sẽ không chờ đợi để bắt đầu quá trình tuyển dụng. Nếu đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm thành công. Đừng bỏ lỡ công việc tốt bởi việc bạn đã quyết định ngừng tìm kiếm trong kỳ nghỉ lễ. Ngay cả khi bạn cắt giảm các hoạt động tìm việc của mình và dành ít thời gian hơn, bạn vẫn sẽ có thể tìm được việc, tuy nhiên được tuyển dụng sớm hơn luôn luôn tốt hơn là phải chờ đợi đến sau này.
Yến Nhi
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- 6 điều nên làm nếu bạn “ghét” công việc mới
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- Cần làm gì trong 6 tháng đầu ở công việc mới?
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Bạn nên làm gì trong ngày đầu tiên nhận việc?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn
- 5 đặc điểm của một ứng viên ấn tượng
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)