Sale online là gì? Bí kíp để sale online thành công

Một trong những hình thức bán hàng vô cùng phổ biến hiện được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và trên toàn thế giới đó chính là sale online. Vậy bạn đã biết sale online là gì và làm cách nào để thu được lợi nhuận tốt nhất từ sale online? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay qua bài viết sau đây nhé.

Sale online là gì? Bí kíp để sale online thành công

Sale online là gì?

Hình thức giao dịch thông qua các trang thương mại điện tử, hoặc là sự trao đổi giữa người bán với người mua trên những trang mạng xã hội thì đó được hiểu là sale online.

Nhờ vào dịch vụ tư vấn tốt, các dòng sản phẩm đa dạng, quá trình giao dịch tiện lợi và vô cùng nhanh chóng đã khiến cho sale online trở thành hình thức bán hàng thu hút lượng lớn khách hàng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Điểm đặc biệt của công việc này đó là có thể thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ trong khoảng thời gian khá ngắn.

“Sale online là việc bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến, môi trường internet.”

Nhân viên sale online là gì?

Nhân viên sale online là người thực hiện việc bán lẻ thông qua một nền tảng bán hàng trực tuyến.

Lợi ích của sale online

Chắc chắn sale online mang đến nhiều lợi ích nên nó mới trở thành hình thức bán hàng ngày càng được mở rộng. Vậy ưu điểm của sale online là gì?

Tăng phạm vi tiếp cận khách hàng

Việc có mặt tiền cửa hàng là điều tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, cho phép bạn lôi kéo họ vào cửa hàng của mình. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn bị giới hạn chỉ phục vụ khách hàng ở xung quanh đó.

Với sale online, bạn có thể bán sản phẩm của mình cho toàn thế giới. Có hàng triệu khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm các sản phẩm như sản phẩm của bạn trực tuyến mỗi ngày. Nếu bạn chưa có hệ thống sale online, bây giờ là lúc để bắt đầu.

Cung cấp khả năng mở rộng

Một trong những chi phí lớn nhất trong kinh doanh là địa điểm. Có một không gian bán lẻ rộng lớn là một cách tuyệt vời để trưng bày sản phẩm của bạn và cho phép khách hàng tiềm năng của bạn lướt qua, cảm nhận và dùng thử chúng nhưng điều này phải trả một khoản chi phí lớn. Bán hàng trực tuyến sẽ không chỉ giúp giảm chi phí kinh doanh mà còn cho phép bạn hợp lý hóa chi phí nhân sự đồng thời cho phép bạn tăng phạm vi sản phẩm của mình.

Không giới hạn thời gian hoạt động

Từ khái niệm sale online là gì, bạn có thể thấy một trong những lý do khiến người tiêu dùng thích sale online là không có giới hạn thời gian khi họ có thể mua sản phẩm. Họ có thể mua sắm từ bất cứ nơi nào trên thế giới vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay đêm. Bán sản phẩm trực tuyến không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà còn đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ hội bán hàng tiềm năng trong khoảng thời gian mà lẽ ra bạn không giao dịch.

Thu thập dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về khách hàng

Một lợi ích quan trọng khác khi bán hàng trực tuyến là khả năng thu thập dữ liệu khách hàng và dễ dàng gửi đi các newsletter. Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng của mình.

Cho dù đó là hàng mới hay giảm giá bạn cũng có thể gửi thông báo đến khách hàng qua email. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp phần mềm phân tích như Google Analytics để xem khách hàng của bạn đang xem và tương tác với những sản phẩm nào. Bằng cách phân tích dữ liệu này, bạn có thể biết sản phẩm nào đang bán thành công và bạn nên đầu tư vào đâu để mở rộng thị trường.

Việc thiết lập dễ dàng hơn bao giờ hết

Trước đây việc bán sản phẩm trực tuyến rất tốn kém và có thể mất hàng tháng để thiết lập và vận hành trang thương mại điện tử. Giờ đây, với sự nở rộ của các trang thương mại điện tử, bạn có thể thiết lập và chạy trong vài giờ. Với phí thiết lập thấp và giao diện dễ sử dụng, giờ đây việc thiết lập và bắt đầu thu lợi từ việc bán sản phẩm trực tuyến của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tối đa hóa lợi nhuận từ Sale online như thế nào?

Nếu công ty sẵn sàng đầu tư vào sale online thì đây là một số điều để thực hiện thành công.

Chỉ giới thiệu duy nhất một sản phẩm/dịch vụ trên trang bán hàng

Trong thực tế, bằng việc tập trung cung cấp ít sản phẩm/dịch vụ nhưng tăng thêm phần giới thiệu và mô tả sản phẩm liên tục, lặp đi lặp lại sẽ luôn mang đến kết quả bán hàng cao hơn.

Thay vì doanh nghiệp bạn cung cấp một lượng lớn các sản phẩm/dịch vụ với những thông tin ít ỏi, không chi tiết chỉ để làm hài lòng tất cả những khách hàng ghé thăm trang của bạn thì bây giờ hãy thử tập trung giới thiệu duy nhất 1 sản phẩm, hoặc 1 bộ sản phẩm để bạn có thể tập trung hoàn toàn vào những thông tin vượt trội của sản phẩm đó, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng và tiết kiệm thời gian tư vấn.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa bạn phải ngừng bán những sản phẩm/dịch vụ khác, bạn có thể giới thiệu chúng đến khách hàng thông qua một trang dưới nền tảng khác được liên kết với trang hiện tại của bạn.

Hãy xem xét vị trí đặt khung đăng ký email để tăng lượng người dùng đăng ký        

Việc để lại khung đăng ký email trên trang chính sẽ giúp bạn dễ dàng thu thập thông tin và tạo một danh sách khách hàng, giúp doanh nghiệp của bạn có thể giữ liên lạc và tạo dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng.

Vì vậy, vị trí khung đăng ký email cần phải đặt ở vị trí nổi bật nhất trên trang của bạn, thông thường sẽ là vị trí trên cùng, bởi đây là nơi mà người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy nhất khi truy cập vào trang chủ. Ngoài ra, bạn hãy nên thử đặt khung yêu cầu đăng ký tại mọi trang con của website nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn càng cung cấp nhiều cơ hội đăng ký, bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Thêm sự khẩn cấp vào nội dung để thuyết phục người dùng cần mua ngay lập tức

Điều vô cùng quan trọng là nội dung bán hàng của bạn cần gợi lên sự khẩn cấp cho khách hàng, nhằm mục đích thuyết phục họ cần phải “hành động” ngay bây giờ. Sau đây là một số phương pháp hiệu quả nhất để tạo cảm giác gấp gáp cho khách hàng:

  • Đưa ra một con số giảm giá trong thời gian có hạn, khách hàng truy cập phải mua hàng trước một thời gian nhất định nào đó để có thể được nhận ưu đãi;
  • Cung cấp một số lượng có hạn các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ để tạo sự tiếc nuối cho khách hàng nếu bỏ qua món hàng đó ngay bây giờ;
  • Cung cấp quà tặng kèm có giá trị với số lượng ít;

Thêm các hình ảnh phù hợp vào những bài viết giới thiệu sản phẩm

Để tăng thêm tính tin cậy cho doanh nghiệp bạn nên sử dụng những hình ảnh của chính doanh nghiệp sản xuất của sản phẩm đó. Nếu không tìm được hình bạn có thể sử dụng hình ảnh từ những nguồn có sẵn, và hãy luôn đảm bảo các yếu tố như: ảnh phải có chất lượng cao, ảnh phù hợp nội dung bài viết, miêu tả chính xác về sản phẩm.

Quy trình theo dõi phù hợp để đạt doanh thu cao nhất có thể

Bằng cách sử dụng hệ thống tự động trả lời (email tự động) để theo dõi khách hàng và người đăng ký của doanh nghiệp bạn là điều vô cùng cần thiết để tạo ra doanh số bán hàng. Công việc của bạn sẽ là gửi email gợi ý những dòng sản phẩm có thể phù hợp với họ. Hãy gửi email ngay lập tức sau khi khách hàng vừa mới điền thông tin đăng ký, đó chính là lý do để họ quay lại trang của bạn ngay trong cùng ngày họ vừa đăng ký.

Để trở thành nhân viên sale online cần những yêu cầu gì?

Muốn trở thành nhân viên sale online, bạn cần biết yêu cầu cần thiết của sale online là gì? Đó là:

 Kỹ năng thuyết phục khách hàng cũng như kỹ năng giao tiếp

Bạn sẽ chủ yếu giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, qua tin nhắn mạng xã hội. Vì vậy, để tạo được lòng tin từ khách hàng là một điều không hề dễ dàng. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt cả về nói và viết và biết cách xử lý tình huống thì công việc này rất phù hợp với bạn. Một điều quan trọng khác là bạn phải luôn kiên nhẫn với khách hàng, nếu chất lượng phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp và sản phẩm tốt thì khách hàng sẽ luôn nhớ tới bạn và ủng hộ sản phẩm của bạn.

Hiểu rõ về sản phẩm

Là người bán hàng nói chung và nhân viên sale online nói chung, bạn cần phải thật sự hiểu rõ thông tin về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Chỉ khi hiểu về sản phẩm, bạn mới có thể hiểu ưu điểm, nhược điểm để giới thiệu đến cho người mua.

Không một khách hàng nào muốn mua một món hàng hoặc sử dụng một dịch vụ nào đó mà ngay cả người bán còn không hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ. Hãy tạo lòng tin với khách hàng ngay từ công đoạn này để phát triển kinh doanh.

Xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng vững mạnh

Một nhân viên Sale online giỏi là bán được sản phẩm không chỉ một lần mà còn nhiều lần sau đó cho một khách hàng và khiến họ tin tưởng, giới thiệu đến nhiều người hơn nữa. Để làm được điều đó, bên cạnh sản phẩm phải tốt và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng thì kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Có như vậy thì khách hàng mới thấy sản phẩm hữu ích, hài lòng và giới thiệu cho người khác. Điều đó yêu cầu khả năng giao tiếp của bạn phải tốt thì mới có thể tạo được mối quan hệ thân thiện với khách hàng.

Bài viết trên đây là một số ít các thông tin để bạn có thể hiểu rõ hơn về sale online là gì, lợi ích của sale online cũng như những yếu tố cần thiết để trở thành một nhân viên sale online tiềm năng. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy thông tin cần thiết ở bài viết này. Cảm ơn và chúc bạn thành công!

Anh Thơ

Sao chép thành công