Mục Lục
- Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Content Creator thường gặp
- Bạn nghĩ yếu tố không thể thiếu của một nội dung hay là gì?
- Bạn làm gì để duy trì sự sáng tạo và cảm hứng để tạo ra nội dung mới?
- Bạn hiệu đính nội dung ra sao?
- Bạn tích hợp SEO vào nội dung của mình bằng những cách nào?
- Bạn đo lường mức độ thành công của nội dung như thế nào?
- Bạn xử lý phản hồi theo những cách nào?
- Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Content Creator thường gặp
Giống như trong bất kỳ lĩnh vực nào khác, các cuộc phỏng vấn Content Creator được thực hiện để thăm dò không chỉ khả năng sáng tạo mà còn cả tư duy chiến lược, kỹ năng chuyên môn và khả năng thích ứng với xu hướng và phân tích của bạn. Nhận biết các câu hỏi có thể gặp phải sẽ giúp bạn chuẩn bị các câu trả lời có mục tiêu thể hiện trình độ chuyên môn và sự phù hợp của bạn với vai trò. Nếu bạn đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn Content Creator tiếp theo, hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Content Creator thường gặp và gợi ý về cách trả lời mà chị Phạm Thanh Thảo, HR Manager chia sẻ sau đây nhé.

Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Content Creator thường gặp
“Thực hành cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn Content Creator này sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn khi gặp gỡ nhà tuyển dụng và tăng cơ hội nhận được công việc”.
Bạn nghĩ yếu tố không thể thiếu của một nội dung hay là gì?
Thông thường, có rất nhiều khía cạnh để tạo nên một bài viết nội dung nổi bật. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng mong đợi bạn thảo luận về các yếu tố chính không thể thiếu của bất kỳ bài viết nào. “Đó là sự hấp dẫn từ tiêu đề, hình ảnh và cấu trúc bài, đáp ứng đúng nhu cầu của người đọc, thông tin đưa vào bài viết phải đến từ nguồn đáng tin cậy và đặc biệt quan trọng là không đạo văn vì nó có thể gây tổn hại đến danh tiếng của công ty và ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của bài viết trên công cụ tìm kiếm”, chị Thanh Thảo nhấn mạnh.
Bạn làm gì để duy trì sự sáng tạo và cảm hứng để tạo ra nội dung mới?
Câu hỏi phỏng vấn này được đặt ra để đánh giá niềm đam mê, sự nghiêm túc và cách bạn duy trì sự nhiệt tình của mình ngay cả khi phải đối mặt với thời hạn hoặc rào cản sáng tạo. Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn Content Creator được hỏi nhiều nhất mà bạn nên trả lời cẩn thận. Bạn có thể giải thích cách bạn tìm cảm hứng và duy trì động lực như tìm cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh, xu hướng ngành, phản hồi từ người xem hoặc thậm chí là sở thích cá nhân. Nếu bạn có quy trình cụ thể để vượt qua rào cản sáng tạo, hãy chia sẻ quy trình đó.
Chị Thanh Thảo gợi ý về câu trả lời mà bạn có thể tham khảo “Em luôn lấy cảm hứng bằng cách liên tục đọc các bài viết, xem video hay nghe podcast liên quan đến lĩnh vực của mình. Em cũng có một danh sách các ý tưởng mà em đã ghi lại khi cảm hứng chợt đến. Nếu cảm thấy bế tắc, em sẽ nghỉ ngơi một chút và thử một cái gì đó mới mẻ để kích thích sự sáng tạo của mình, chẳng hạn như trò chuyện cùng các đồng nghiệp khác hoặc tương tác với người xem của mình để nhận phản hồi. Em thấy rằng việc chủ động tìm kiếm những góc nhìn mới giúp nội dung của em luôn mới mẻ và phù hợp với xu hướng”.
Bạn hiệu đính nội dung ra sao?
Hiệu đính là một phần thiết yếu của quá trình viết bao gồm việc kiểm tra lỗi ngữ pháp, chính tả, dấu câu và phong cách nhằm đảm bảo bài viết hoàn chỉnh trước khi được xuất bản. Có thể bạn đã thực hiện hàng trăm lần nhưng không thể nhớ đến khi bất ngờ được hỏi. Nếu vậy thì đây là danh sách đầy đủ mà chị Thanh Thảo gợi ý để giúp bạn có câu trả lời thuyết phục.
- Nghỉ ngơi trước khi đọc lại để có góc nhìn mới;
- Đọc to nội dung một cách chậm rãi và cẩn thận để phát hiện lỗi;
- Sử dụng công cụ kiểm tra chính tả, nhưng hãy lưu ý rằng nó có thể không phát hiện được mọi thứ;
- Kiểm tra ngữ pháp, dấu câu, sự thống nhất giữa chủ ngữ và động từ;
- Đánh giá sự nhất quán về phong cách trong toàn bộ bài viết;
- Tạo danh sách kiểm tra các lỗi thường gặp và xem lại;
- Nhận những lời góp ý từ đồng nghiệp…
Bạn tích hợp SEO vào nội dung của mình bằng những cách nào?
SEO rất quan trọng đối với bất kỳ Content Creator nào và câu hỏi này được đặt ra nhằm đánh giá sự hiểu biết về SEO và cách bạn áp dụng nó để đảm bảo nội dung của mình tiếp cận đúng người xem mục tiêu.
Để vượt qua câu hỏi phỏng vấn Content Creator này, chị Thanh Thảo khuyên rằng bạn nên giải thích quy trình kết hợp SEO vào nội dung bao gồm nghiên cứu từ khóa, sử dụng dữ liệu và tối ưu hóa tiêu đề, tiêu đề phụ và hình ảnh. Nếu bạn sử dụng các công cụ SEO hoặc tuân theo các phương pháp cụ thể để tăng khả năng hiển thị, hãy đề cập đến điều đó. Chẳng hạn như:
“Em bắt đầu bằng cách tiến hành nghiên cứu thông qua các công cụ như Google Keyword Planner để xác định các từ khóa có liên quan đến người xem mục tiêu, sau đó chèn chúng vào tiêu đề chính, tiêu đề phụ và toàn bộ nội dung một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, em cũng tập trung vào việc tạo nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, giải đáp thắc mắc của người xem vì nội dung có giá trị là điều cần thiết cho thành công của SEO”.
Bạn đo lường mức độ thành công của nội dung như thế nào?
Đo lường thành công của nội dung là yếu tố không thể thiếu để ngày càng tạo ra các bài viết chất lượng và hấp dẫn hơn. “Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá sự hiểu biết của bạn về các hiệu suất chính (KPI) và khả năng phân tích dữ liệu cũng như bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để cải thiện các bài viết trong tương lai hay không”, chị Thanh Thảo giải thích.
Theo chị, bạn nên đề cập đến các lượt thích, chia sẻ, bình luận, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi hoặc mức tăng trưởng người xem. Bạn cũng có thể nói đến cách bạn điều chỉnh các chiến lược nội dung dựa trên những hiểu biết này như câu trả lời sau:
“Em đo lường thành công của nội dung chủ yếu bằng cách xem các số liệu về mức độ tương tác như lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận, thời gian người xem ở lại trang và tỷ lệ thoát. Nếu đang chạy chiến dịch hoặc chương trình khuyến mãi, em sẽ phân tích tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ nhấp chuột. Em sử dụng các công cụ như Google Analytics và thông tin chi tiết về phương tiện truyền thông xã hội để đánh giá hiệu quả hoạt động của nội dung và điều chỉnh chiến lược dựa trên những gì dữ liệu cho biết”.
Bạn xử lý phản hồi theo những cách nào?
Mục đích chính đằng sau câu hỏi này là phân tích thái độ của bạn đối với việc xử lý những lời chỉ trích và bình luận tiêu cực. “Hãy luôn nhớ rằng phản hồi và chỉ trích là một phần không thể thiếu của bất kỳ nghề nghiệp nào. Nếu không có phản hồi, bạn không thể cải thiện hiệu suất công việc của mình”, chị Thanh Thảo nhận định.
Vì vậy, không có gì tiêu cực khi nhận phản hồi và chỉ trích về hiệu suất của bạn. Khi trả lời câu hỏi này, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tin tưởng vào vai trò công việc của mình nhưng đồng thời, cũng phải nói rằng bạn không cố chấp. Nói cách khác, bạn luôn sẵn sàng chấp nhận những lời góp về công việc của mình, chẳng hạn như:
“Em coi lời góp ý là cơ hội để phát triển giúp em mang lại kết quả tốt hơn trong tương lai. Nếu nhận được phản hồi tiêu cực, em sẽ tập trung vào việc hiểu các khía cạnh cụ thể cần cải thiện và xin thêm gợi ý về cách làm tốt hơn vào lần tới. Em cũng tương tác với người đọc để hiểu rõ hơn về sở thích của họ, điều này giúp em tinh chỉnh nội dung của mình theo đúng hướng”.
Thị trường việc làm Content Creator có tính cạnh tranh cao và một cuộc phỏng vấn thành công có thể quyết định liệu bạn có được tuyển dụng thay vì một ứng viên khác hay không. Với các câu hỏi phỏng vấn Content Creator được liệt kê ở trên và câu trả lời gợi ý, hi vọng bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để thể hiện kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng và tính cách của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Chúc bạn may mắn!
Ngọc Quyên
Về Tác Giả
Bài Mới Nhất
Tư vấn nghề nghiệpJune 20, 2025Làm cách nào để tăng lương khi làm việc ở Nhật
Tư vấn nghề nghiệpJune 20, 2025Nên học N2 hay học nghề để đi Nhật nếu muốn định cư lâu dài?
Tư vấn nghề nghiệpJune 20, 2025Học N3 có thể đi Nhật làm được không? Top ngành nghề phù hợp nhất
Tư vấn nghề nghiệpJune 20, 2025Học gì để tăng cơ hội từ kinh nghiệm xin việc trái ngành tại Nhật