Nếu tìm kiếm “forum seeding là gì” trên Google, bạn có thể khó nhận được bất kỳ kết quả nào phù hợp 100%. Thật vậy, nó chưa bao giờ là một thuật ngữ tiếp thị được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
Tuy nhiên, các thương hiệu và công ty đang thực hiện các chiến dịch seeding mỗi ngày trên internet. Nếu bạn là một nhân viên tiếp thị hoặc một chủ doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua xu hướng này.
Vậy, forum seeding là gì và vai trò của nó trong một chiến dịch tiếp thị là gì? Hãy cùng tìm hiểu sau đây nhé.
Forum seeding là gì?
Diễn đàn (forum) là giống như một phòng trò chuyện - nơi để những cư dân mạng chia sẻ, thảo luận, cố gắng tìm kiếm thông tin hoặc đôi khi tranh luận cho những gì họ tin tưởng. Bằng cách này, các doanh nghiệp có thể sử dụng diễn đàn để quảng cáo thương hiệu của họ và đưa nó đến nhiều đối tượng khác nhau. Sau đó, forum seeding – một hình thức marketing ra đời.
Forum seeding là một loại hình marketing online được yêu thích trên internet hiện nay. Forum seeding đơn giản là đưa các thông tin lên diễn đàn với mục đích truyền bá hoạt động kinh doanh thông qua truyền miệng, quảng bá sản phẩm của họ đến mọi người, cung cấp thông tin sản phẩm và nhận phản hồi.
Mặt khác, forum seeding có thể được sử dụng để tạo dư luận, xu hướng, thậm chí gây ảnh hưởng lớn đến sự chú ý của người tiêu dùng. Sau đó dẫn dắt cuộc thảo luận theo hướng ủng hộ thương hiệu và sản phẩm.
“Forum seeding là một chiến thuật tiếp thị trực tuyến, bằng cách đó bạn tạo và rải nội dung trên diễn đàn để thu hút khách hàng mục tiêu của mình.”
Các bước thực hiện forum seeding
Việc seeding nghe qua có vẻ dễ nhưng không phải ai thực hiện cũng thành công. Nếu không có chiến lược hợp lý, bạn có thể gặp thất bại.
Vậy các bước thực hiện forum seeding là gì?
Xác định đối tượng khách hàng
Bạn nên thực hiện phân tích toàn diện về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu thị trường sơ cấp và cơ sở dữ liệu thứ cấp vững chắc và đáng tin cậy.
Trước khi thực hiện nghiên cứu, bạn nên hỏi những câu hỏi sau:
- Đối tượng mục tiêu của bạn dành phần lớn thời gian tham gia diễn đàn nào?
- Tại sao họ thích những diễn đàn đó?
- Họ thích và tương tác với loại nội dung nào nhất?
Khi có câu trả lời cho các câu hỏi này, bạn sẽ có thể tìm thấy các nguồn dữ liệu phù hợp cũng như thực hiện nghiên cứu đối tượng hiệu quả.
Xác định mục tiêu
Mục tiêu của việc forum seeding là gì? Đành rằng đã biết mục đích chính của seeding là tạo ấn tượng tích cực cho thương hiệu, bạn vẫn cần viết ra cụ thể.
Ví dụ: làm cho khách hàng biết về tính năng X, Y, Z mới phát triển của thương hiệu hoặc cung cấp cho họ các phương pháp sử dụng sản phẩm của bạn tốt nhất.
Chuẩn bị nội dung
Trước khi bắt đầu tạo nội dung, có một số câu hỏi nên được giải đáp, chẳng hạn như:
- Thông điệp chính của thương hiệu là gì?
- Chủ đề nội dung là gì?
- Các loại nội dung là gì? (video, bưu thiếp, bài báo…)
Tiến hành đăng ký tài khoản và đăng nội dung
Dự đoán rủi ro - Quản lý khủng hoảng
- Dự kiến thông tin phản hồi có thể gặp khi thực hiện forum seeding là gì và chuẩn bị các phản hồi phù hợp.
- Xóa bình luận phản cảm, bình luận của đối thủ
- Xóa chủ đề (trong trường hợp nhận được phản hồi xấu)
Theo dõi hiệu và đánh giá
Bạn cần đánh giá hiệu suất bằng các số liệu cụ thể liên quan đến các mục tiêu tương ứng, ví dụ:
- Lưu lượng truy cập của trang web có tăng lên không? Và tăng lên bao nhiêu?
- Mức độ tương tác của đối tượng được nhắm mục tiêu đã thay đổi như thế nào? (thay đổi về người theo dõi, tin nhắn, nhận xét...)
- Tỷ lệ chuyển đổi đã thay đổi như thế nào?
Mẹo thực hiện forum seeding hiệu quả
- Nội dung cần đảm bảo tính khách quan, gần gũi và bám sát xu hướng, thói quen tìm kiếm của người dùng.
- Theo dõi chủ đề và trả lời câu hỏi từ các thành viên diễn đàn kịp thời.
- Phát triển mối quan hệ tốt với Quản trị viên của các diễn đàn để có thể xoay sở xử lý rủi ro nhanh nhất có thể (Xóa chủ đề, xóa bình luận…).
- Có các công cụ thống kê trực quan và chính xác.
- Seeding mà không Seeding: người dùng ngày nay rất thông minh và quản trị viên của các diễn đàn hầu như không thích việc bạn đến nhà họ và tự do quảng cáo, nếu bạn không linh hoạt trong việc seeding thì các bài viết, bình luận cũng như tài khoản của bạn sẽ bị cấm sau một ngày.
Seeding là một yếu tố rất quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Truyền bá nội dung thông qua diễn đàn là một cách tuyệt vời để truyền bá nhận thức về công ty của bạn và thúc đẩy SEO tổng thể. Một chiến dịch forum seeding thành công sẽ mang lại cho công ty bạn một nền tảng tuyệt vời để truyền bá thông điệp của bạn một cách nhất quán và cung cấp cho bạn một cơ sở lưu lượng truy cập vững chắc.
Hi vọng với những chia sẻ cơ bản về forum seeding là gì, bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực nghề nghiệp để tìm được công việc như ý.
Trâm Nguyễn
Kiến thức kinh tế - Cẩm nang khác
- C/O giáp lưng là gì? Các quy định về C/O giáp lưng
- Due diligence là gì? Các hình thức Due Diligence khác nhau
- Valuation là gì? Các cách định giá doanh nghiệp phổ biến
- Chiếm dụng vốn là gì? Mục đích của chiếm dụng vốn
- Cơ cấu kinh tế là gì và các yếu tố ảnh hưởng?
- Vertical Marketing System VMS là gì và mục đích ra đời?
- Bẫy thu nhập trung bình là gì và chiến lược để vượt qua?
- Bảo lãnh guarantee là gì? Phân loại và ưu nhược điểm
- 6 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên tuyển dụng dễ gặp nhất
- Vốn huy động là gì? Vai trò và cách huy động vốn phổ biến
- Capitalization là gì? Ý nghĩa và các yếu tố ảnh hưởng
- Marketplace là gì, khác gì với cửa hàng trực tuyến?
- Equity financing là gì? Phân loại, ưu và nhược điểm
- Assessment là gì? Các thuật ngữ liên quan đến assessment
- Absenteeism là gì và thường gặp trong những trường hợp nào?
- Layoff là gì và được sử dụng trong tình huống nào?
- TBT là gì và có vai trò gì trong thương mại quốc tế?
- Economies of scale là gì, lợi ích và giới hạn ra sao?
- Market economy là gì và ưu nhược điểm ra sao?
- Business communication là gì và làm sao để đạt hiệu quả cao?
- Phương pháp so sánh là gì và lợi ích của việc áp dụng?
- Bút tệ là gì? Các hình thái và vai trò của bút tệ
- Nhập khẩu ủy thác tiếng Anh là gì và những điều cần biết
- Bidding documents là gì và thường được sử dụng khi nào?
- Thuyết thị trường hiệu quả Efficient market hypothesis là gì?
- Định giá động dynamic pricing là gì, ưu nhược điểm ra sao?
- Vay tín chấp tiếng Anh là gì? Có gì khác so với vay đảm bảo?
- Downgrade là gì trong lĩnh vực chứng khoán?
- Đàm phán trong kinh doanh là gì? Cách để đàm phán thành công
- Chiến lược 5 whys là gì và cách áp dụng hiệu quả
- Employee turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục
- Shareholders là gì? Đặc điểm và quyền lợi của shareholder
- Turnkey project là gì? Ưu nhược điểm của turnkey project?
- Holding period return là gì và công thức tính
- Quan điểm dựa trên nguồn lực Resource based view là gì?
- Ministry of Industry and Trade là gì, trách nhiệm ra sao?
- Leasing là gì? Vai trò và các điều khoản của Leasing
- Laissez faire là gì? Đặc điểm và cách áp dụng hiệu quả
- Thủ tục kiểm soát là gì và được ứng dụng thế nào?
- Equivalent Annual Cost EAC là gì? Ý nghĩa và công thức tính
- Nhà đầu cơ speculator là gì và có gì khác với nhà đầu tư
- Đơn vị sự nghiệp có thu là gì? Đặc điểm và phân loại
- Discounted cash flow là gì? Ưu và nhược điểm ra sao?
- Thâm hụt kép là gì? Mối quan hệ giữa thâm hụt kép và vàng
- Thu nhập chịu thuế tiếng Anh là gì và thuật ngữ liên quan
- Too big to fail là gì và cách để ngăn chặn
- Chi phí biến đổi variable cost là gì và các loại phổ biến
- Quyền được hưởng vesting là gì, lợi ích và bất lợi ra sao?
- Tài sản được quản lý AUM là gì và hoạt động ra sao?
- Quy mô sản xuất là gì? Cách lựa chọn quy mô sản xuất phù hợp
- Predictive analytics là gì và vì sao lại quan trọng?
- Operating lease là gì và có gì khác biệt với finance lease?
- Nhà bán lẻ là gì? Chức năng và vai trò của nhà bán lẻ
- Mô hình tăng trưởng kinh tế là gì và các loại hình nổi tiếng
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm tiếng Anh là gì?
- Hostile takeover là gì? Dấu hiệu nhận biết và giải pháp
- Fiscal policy là gì? Ưu nhược điểm của fiscal policy
- Contingency plan là gì và thực hiện thế nào cho hiệu quả?
- Arithmetic mean là gì và các vấn đề liên quan thường gặp
- Tìm hiểu ý nghĩa development là gì trong doanh nghiệp
- Thống kê mô tả descriptive statistics là gì?
- 7 cách mở đầu thư ứng tuyển nhàm chán nên tránh sử dụng
- Tách rời tương quan Decoupling là gì và diễn ra khi nào?
- General partner là gì, có gì khác so với Limited partner?
- Truy thu thuế tiếng Anh là gì và các khái niệm liên quan
- Penny là gì? Ưu nhược điểm của cổ phiếu penny
- Trái khoán tín dụng debenture là gì? Khác gì với trái phiếu?
- Par value là gì? Mệnh giá cổ phiếu và mệnh giá trái phiếu
- Financial accounting là gì? Khác gì so với kế toán quản trị?
- Công nghệ gen là gì? Ảnh hưởng của công nghệ gen
- Brand name là gì? Nguyên tắc đặt brand name hiệu quả
- Lean Startup là gì? Có lợi thế gì so với Startup?
- Lạm phát inflation là gì? Cách đo lường chỉ số lạm phát
- Chi phí dồn tích Accrued Expense là gì trong kế toán?
- Value added là gì và vai trò đối với nền kinh tế?
- Hiệp phương sai là gì? Công thức tính hiệp phương sai
- Economic order quantity là gì và cách áp dụng
- Elevator pitch là gì? Cách tạo một elevator pitch hấp dẫn
- Rào cản thương mại là gì? Các hình thức phổ biến và tác động
- Information system là gì, có đặc trưng và vai trò ra sao?
- Hội nhập kinh tế quốc tế là gì? Lợi ích khi gia nhập ra sao?
- Mô hình kinh doanh Business Model là gì?
- Định chế tài chính là gì? Vai trò của định chế tài chính
- Nhóm ngành Sector là gì? Những thông tin cơ bản bạn cần biết
- Năng lực cốt lõi core competencies là gì và tiêu chí xác định
- Hợp đồng mua bán điện PPA là gì? Ưu nhược điểm ra sao?
- Quản trị rủi ro là gì? 5 bước quản trị rủi ro hiệu quả
- Third party là gì? Third party transaction là gì?
- Fixed cost là gì? Tác động của fixed cost đến lợi nhuận
- Capital goods là gì? Có gì khác so với Consumer goods?
- Áp dụng phương pháp Pomodoro để làm việc tại nhà hiệu quả
- 6 câu hỏi phỏng vấn ngân hàng khó và cách trả lời “ăn” điểm
- Sách trắng whitepaper là gì? Vai trò của whitepaper
- Tìm hiểu thông quan hải quan Customs Clearance là gì
- Pareto Chart là gì, có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp?
- 5 Forces là gì? Lợi ích khi dùng mô hình 5 Forces
- Sức mạnh của kỹ năng kể chuyện trong Marketing
- Depreciation là gì và có gì khác so với Amortization?
- CPTPP là gì? Những lợi ích khi tham gia CPTPP
- Dividend Payout Ratio là gì? Công thức, ý nghĩa Payout Ratio
- Compliance Officer là gì? Nhiệm vụ công việc ra sao?
- Accountability là gì, có khác biệt gì với responsibility?
- Request for Information RFI là gì? Khi nào nên sử dụng RFI?
- JSC là gì? Tìm hiểu về cơ cấu tổ chức công ty cổ phần
- Trung vị là gì và có gì khác so với giá trị trung bình
- Bán chéo là gì? Lợi ích của bán chéo đối với doanh nghiệp
- Sản phẩm du lịch là gì, thành phần và đặc điểm cơ bản
- LIBOR là gì? Vai trò của Libor đến thị trường tài chính
- EPE là gì? Điều kiện và thủ tục thành lập doanh nghiệp EPE
- Outsourcing là gì? Lợi ích và hạn chế khi outsource
- Null hypothesis là gì, khác gì với alternative hypothesis?
- Remittance là gì và được thực hiện ra sao trong giao dịch?
- Exchange là gì trong thị trường chứng khoán?
- Coefficient of Variation là gì? Vai trò và ưu, nhược điểm
- NPV là gì? Ưu nhược điểm và công thức tính
- Khấu hao lũy kế Accumulated Depreciation là gì và cách tính
- Retained Earnings là gì và sử dụng thế nào cho hiệu quả?
- Động lực là gì? Vì sao cần tạo động lực cho nhân viên?
- Paid-up Capital là gì, có gì khác so với vốn điều lệ?
- Công ty offshore là gì? Ưu, nhược điểm của công ty offshore
- Truyền thông nội bộ là gì? Lợi ích và cách cải thiện
- Variance là gì? Công thức tính variance và ứng dụng
- Machine Learning là gì? Ứng dụng của Machine Learning
- Thông tin là gì? Các dạng thông tin trong doanh nghiệp
- Carbon footprint là gì? Cách đơn giản giảm khí thải carbon
- Confidence Interval là gì - khái niệm và cách tính chuẩn xác
- Mortgage là gì? Thế chấp và khoản vay khác nhau thế nào?
- Mục tiêu SMART là gì? Các ứng dụng và tầm quan trọng
- Comparative Advantage là gì? Cách xác định lợi thế so sánh
- Back office là gì? Tầm quan trọng và các vị trí liên quan
- Bình quân gia quyền là gì? Ứng dụng và cách tính chuẩn xác
- Kim ngạch là gì? Cách tính kim ngạch xuất khẩu
- Holding Company là gì? Ưu nhược điểm của Holding Company
- SWOT là gì? Vì sao cần tiến hành phân tích SWOT?
- Tài khoản đối ứng là gì, tầm quan trọng và mục đích sử dụng
- VN30 là gì? Giải đáp các thắc mắc liên quan đến VN30
- Tỷ lệ nợ xấu là gì? Mục đích và cách tính tỷ lệ nợ xấu
- Cost of goods sold là gì: định nghĩa và cách tính chính xác
- Chỉ số giá tiêu dùng CPI là gì? Ý nghĩa và cách xác định
- Data Flow Diagram là gì? Thành phần và các bước xây dựng
- Standard deviation là gì? Công thức tính và ứng dụng
- Lợi nhuận biên là gì? Công tính thức lợi nhuận biên
- Neural network là gì? Vai trò và ứng dụng của neural network
- Phạm vi dự án là gì? Tầm quan trọng và cách xác định
- Joint Venture là gì? Lợi ích của Joint Venture
- Tổng doanh thu là gì? Các loại doanh thu và cách tính
- Quy mô thị trường là gì? Tầm quan trọng và cách xác định
- P&L là gì? Các thành phần quan trọng của một P&L
- VN Index là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về VN Index
- PCI là gì? Tất tần tật những lĩnh vực mà PCI biểu thị
- YTD là gì? Lợi ích và cách tính YTD cho doanh nghiệp
- Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính
- Lead time là gì? Ý nghĩa, vai trò và các vấn đề liên quan
- End To End là gì? Vai trò và đặc điểm của quy trình đầu cuối
- Cash flow là gì? Cách giúp quản lý Cash flow hiệu quả
- Dự án là gì, tính năng và các bước thực hiện dự án
- Biểu đồ Gantt là gì? Lợi ích của biểu đồ Gantt trong quản lý
- Debit note là gì? Cách phân biệt Debit note và Credit note
- Thư xin việc cho sinh viên mới ra trường: 7 lỗi nên tránh
- Bank statement là gì? Mục đích và cách sử dụng
- Value là gì? Tìm hiểu ý nghĩa value trong kinh tế
- LLC là gì? Ưu và nhược điểm của công ty trách nhiệm hữu hạn
- Lợi nhuận gộp là gì? Cách tính lợi nhuận gộp đơn giản
- Ecommerce là gì? Các ưu và khuyết điểm của Ecommerce