Nhân viên đảm trách công việc hành chính nhân sự đóng một vai trò quan trọng trong mọi công ty. Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng hành chính nhân sự và muốn biết kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với sự nghiệp, hãy cùng tìm câu trả lời sau đây nhé.
Quản lý thời gian
Đầu tiên, kỹ năng quản lý thời gian là yếu tố tối cần thiết. Bạn phải xuất sắc trong việc quản lý thời gian của mình vì bạn có hàng tá nhiệm vụ phải hoàn thành mỗi ngày.
Bạn cần xác định công việc nào là khẩn cấp và ước tính chính xác thời gian cho mỗi việc. Đồng thời bạn cũng nên sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành nhiệm vụ thường ngày đồng thời linh hoạt giải quyết công việc đột xuất.
Nhân viên hành chính nhân sự cũng thường chịu trách nhiệm quản lý thời gian của những người khác. Chẳng hạn như bạn phải sắp xếp các cuộc họp hoặc lập kế hoạch cho các sự kiện, nếu không mọi thứ sẽ rơi vào tình trạng rối loạn.
Kỹ năng tổ chức
Tổ chức đi đôi với quản lý thời gian. Nếu không có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ, bạn sẽ khó quản lý tốt thời gian của mình. Kỹ năng tổ chức áp dụng cho công việc hành chính nhân sự theo nhiều cách khác nhau. Là một nhân viên hành chính nhân sự, bạn có thể sẽ phụ trách việc sắp xếp các hạng mục như thủ tục giấy tờ, văn phòng phẩm, thiết bị điện tử… Bạn cũng có thể phải quản lý các mục kỹ thuật số, chẳng hạn như e-mail, tài liệu… Có khả năng tổ chức tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp mọi người trong công ty thực hiện công việc của họ một cách suôn sẻ.
Đưa ra quyết định
Trung bình, một nhân viên hành chính nhân sự phải đưa ra nhiều quyết định hơn so với đồng nghiệp của họ ở bộ phận khác. Các quyết định liên quan đến thăng chức, đào tạo, tuyển dụng, nghỉ việc… phải được thực hiện hàng ngày. Vì vậy, bạn phải có khả năng đưa ra quyết định với nguồn thông tin (đôi khi là hạn chế) về các vấn đề trên.
Chú ý đến chi tiết
Là một nhân viên hành chính nhân sự, bạn cần cố gắng ngăn chặn một số vấn đề nhất định trước khi chúng xảy ra. Cách tốt nhất để làm điều này là chú ý đến từng chi tiết nhỏ.
Kiểm tra kỹ các tài liệu, hóa đơn, biên nhận, chi tiết sự kiện, địa chỉ gửi thư và các thông tin quan trọng khác sẽ giúp bạn không gặp rắc rối sau này.
Để ý kỹ đến từng chi tiết cũng giúp bạn chứng tỏ sự đáng tin cậy. Nếu bạn là người định hướng chi tiết, cấp trên sẽ tin tưởng giao phó nhiệm vụ cho bạn. Họ cũng không cần phải theo dõi bạn một cách sát sao.
Tương tự, khách hàng và đối tác kinh doanh cũng đánh giá cao sự chú ý đến từng chi tiết, vì nó phản ánh tốt về toàn bộ công ty. Khi tất cả các chi tiết nhỏ được quan tâm đúng mức, doanh nghiệp của bạn sẽ được đánh giá là cẩn trọng và tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Khả năng thích ứng
Nơi làm việc không bao giờ có thể giữ nguyên mãi mãi, và do đó, sự thay đổi phải được quản lý, dự đoán và chuyển đổi.
Điều này có nghĩa là nhân viên hành chính nhân sự phải được chuẩn bị để thay đổi hoàn toàn hệ thống cấp bậc, văn hóa làm việc và phong cách tuyển dụng… để giữ môi trường làm việc luôn năng động.
Bên cạnh đó, công việc hành chính nhân sự cũng đòi hỏi bạn phải sử dụng công nghệ hàng ngày, và như bạn đã biết, công nghệ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Bạn phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi này bằng cách liên tục cập nhật và học cách sử dụng phần mềm và thiết bị mới.
Trí tuệ cảm xúc
Đảm trách công việc hành chính nhân sự, bạn sẽ thường xuyên tương tác với nhiều người trong và ngoài công ty, từ nhà quản lý đến những người khác như lao công hoặc người vận chuyển thư.
Giao tiếp với nhiều người đòi hỏi trí tuệ cảm xúc và kỹ năng tương tác giữa các cá nhân. Bạn phải chứng minh rằng bạn có những kỹ năng cần thiết để hiểu và làm việc với nhiều đồng nghiệp ở các vị trí khác nhau.
Giao tiếp bằng lời nói
Cuối cùng nhưng rất quan trọng trong hầu hết các công việc, đặc biệt là hành chính nhân sự là kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói.
Kỹ năng giao tiếp của nhân viên hành chính nhân sự là chìa khóa giúp họ truyền đạt thông tin bên trong và bên ngoài công ty cũng như duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Bạn phải có khả năng nói và viết rõ ràng, theo cách mà người khác dễ hiểu nhất.
Nếu bạn bị hiểu lầm hoặc không đáng tin cậy, nó sẽ gây ra hiểu lầm và nhiều sự cố đáng tiếc. Vì vậy, bạn phải học cách nói chuyện thẳng thắn, không úp mở và mang tính thuyết phục, trong khi vẫn lịch sự và chuyên nghiệp.
Nếu bạn đang tìm công việc hành chính nhân sự, hãy đưa ra các ví dụ cụ thể về các kỹ năng trên đây trong CV, giải thích sâu hơn trong thư xin việc của bạn và sẵn sàng thảo luận về chúng trong cuộc phỏng vấn, bạn sẽ nâng cao cơ hội được tuyển dụng.
Huỳnh Trâm
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- 8 điều tối kị trong giai đoạn thử việc
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- 6 ngôn ngữ cơ thể nên có trong mọi buổi phỏng vấn
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 7 Cách Để Thoát Khỏi “Khủng Hoảng” Tuổi Trung Niên
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- 6 thay đổi nhỏ giúp bạn thêm yêu công việc của mình
- 4 bước cơ bản phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- 5 cách cho thấy bạn đã sẵn sàng cho vị trí quản lý
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- Những sai lầm phổ biến khi đi thực tập
- 15 từ khóa bạn cần khi ứng tuyển cho các vị trí cấp cao
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- 5 sai lầm có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn
- Để thành công, cần rèn luyện những thói quen nào?
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- 6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn
- 12 Nguyên tắc Đạo đức dành cho Chuyên viên Kinh doanh
- Làm sao để hạnh phúc trong công việc?
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- 5 cách để trở thành người “không thể thay thế” tại công ty
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- 9 điều gây cản trở cho sự nghiệp của người phụ nữ
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- 7 kỹ năng lãnh đạo tạo dấu ấn khác biệt
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)
- Giá trị bản thân là gì? Cách hiệu quả giúp bạn xác định giá trị bản thân