Nhân viên đảm trách công việc hành chính nhân sự đóng một vai trò quan trọng trong mọi công ty. Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng hành chính nhân sự và muốn biết kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với sự nghiệp, hãy cùng tìm câu trả lời sau đây nhé.
Quản lý thời gian
Đầu tiên, kỹ năng quản lý thời gian là yếu tố tối cần thiết. Bạn phải xuất sắc trong việc quản lý thời gian của mình vì bạn có hàng tá nhiệm vụ phải hoàn thành mỗi ngày.
Bạn cần xác định công việc nào là khẩn cấp và ước tính chính xác thời gian cho mỗi việc. Đồng thời bạn cũng nên sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành nhiệm vụ thường ngày đồng thời linh hoạt giải quyết công việc đột xuất.
Nhân viên hành chính nhân sự cũng thường chịu trách nhiệm quản lý thời gian của những người khác. Chẳng hạn như bạn phải sắp xếp các cuộc họp hoặc lập kế hoạch cho các sự kiện, nếu không mọi thứ sẽ rơi vào tình trạng rối loạn.
Kỹ năng tổ chức
Tổ chức đi đôi với quản lý thời gian. Nếu không có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ, bạn sẽ khó quản lý tốt thời gian của mình. Kỹ năng tổ chức áp dụng cho công việc hành chính nhân sự theo nhiều cách khác nhau. Là một nhân viên hành chính nhân sự, bạn có thể sẽ phụ trách việc sắp xếp các hạng mục như thủ tục giấy tờ, văn phòng phẩm, thiết bị điện tử… Bạn cũng có thể phải quản lý các mục kỹ thuật số, chẳng hạn như e-mail, tài liệu… Có khả năng tổ chức tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp mọi người trong công ty thực hiện công việc của họ một cách suôn sẻ.
Đưa ra quyết định
Trung bình, một nhân viên hành chính nhân sự phải đưa ra nhiều quyết định hơn so với đồng nghiệp của họ ở bộ phận khác. Các quyết định liên quan đến thăng chức, đào tạo, tuyển dụng, nghỉ việc… phải được thực hiện hàng ngày. Vì vậy, bạn phải có khả năng đưa ra quyết định với nguồn thông tin (đôi khi là hạn chế) về các vấn đề trên.
Chú ý đến chi tiết
Là một nhân viên hành chính nhân sự, bạn cần cố gắng ngăn chặn một số vấn đề nhất định trước khi chúng xảy ra. Cách tốt nhất để làm điều này là chú ý đến từng chi tiết nhỏ.
Kiểm tra kỹ các tài liệu, hóa đơn, biên nhận, chi tiết sự kiện, địa chỉ gửi thư và các thông tin quan trọng khác sẽ giúp bạn không gặp rắc rối sau này.
Để ý kỹ đến từng chi tiết cũng giúp bạn chứng tỏ sự đáng tin cậy. Nếu bạn là người định hướng chi tiết, cấp trên sẽ tin tưởng giao phó nhiệm vụ cho bạn. Họ cũng không cần phải theo dõi bạn một cách sát sao.
Tương tự, khách hàng và đối tác kinh doanh cũng đánh giá cao sự chú ý đến từng chi tiết, vì nó phản ánh tốt về toàn bộ công ty. Khi tất cả các chi tiết nhỏ được quan tâm đúng mức, doanh nghiệp của bạn sẽ được đánh giá là cẩn trọng và tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Khả năng thích ứng
Nơi làm việc không bao giờ có thể giữ nguyên mãi mãi, và do đó, sự thay đổi phải được quản lý, dự đoán và chuyển đổi.
Điều này có nghĩa là nhân viên hành chính nhân sự phải được chuẩn bị để thay đổi hoàn toàn hệ thống cấp bậc, văn hóa làm việc và phong cách tuyển dụng… để giữ môi trường làm việc luôn năng động.
Bên cạnh đó, công việc hành chính nhân sự cũng đòi hỏi bạn phải sử dụng công nghệ hàng ngày, và như bạn đã biết, công nghệ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Bạn phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi này bằng cách liên tục cập nhật và học cách sử dụng phần mềm và thiết bị mới.
Trí tuệ cảm xúc
Đảm trách công việc hành chính nhân sự, bạn sẽ thường xuyên tương tác với nhiều người trong và ngoài công ty, từ nhà quản lý đến những người khác như lao công hoặc người vận chuyển thư.
Giao tiếp với nhiều người đòi hỏi trí tuệ cảm xúc và kỹ năng tương tác giữa các cá nhân. Bạn phải chứng minh rằng bạn có những kỹ năng cần thiết để hiểu và làm việc với nhiều đồng nghiệp ở các vị trí khác nhau.
Giao tiếp bằng lời nói
Cuối cùng nhưng rất quan trọng trong hầu hết các công việc, đặc biệt là hành chính nhân sự là kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói.
Kỹ năng giao tiếp của nhân viên hành chính nhân sự là chìa khóa giúp họ truyền đạt thông tin bên trong và bên ngoài công ty cũng như duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Bạn phải có khả năng nói và viết rõ ràng, theo cách mà người khác dễ hiểu nhất.
Nếu bạn bị hiểu lầm hoặc không đáng tin cậy, nó sẽ gây ra hiểu lầm và nhiều sự cố đáng tiếc. Vì vậy, bạn phải học cách nói chuyện thẳng thắn, không úp mở và mang tính thuyết phục, trong khi vẫn lịch sự và chuyên nghiệp.
Nếu bạn đang tìm công việc hành chính nhân sự, hãy đưa ra các ví dụ cụ thể về các kỹ năng trên đây trong CV, giải thích sâu hơn trong thư xin việc của bạn và sẵn sàng thảo luận về chúng trong cuộc phỏng vấn, bạn sẽ nâng cao cơ hội được tuyển dụng.
Huỳnh Trâm
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- CBM là gì? Ví dụ dễ hiểu về cách tính CBM
- Kinh nghiệm tìm việc: 7 sai lầm không nên mắc phải
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Cách để làm việc thông minh hơn trong năm 2020
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- 7 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn vị trí thực tập
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 8 lợi ích khi tạo danh sách các việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 điều nên biết trước khi làm việc tại startup
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 mẹo quản lý thời gian dành cho nữ nhân viên bận rộn
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- 7 điều khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp khi tìm việc
- 5 lí do nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác
- Mẹo tìm kiếm công việc cho người hướng nội
- 6 điều nên làm nếu bạn “ghét” công việc mới
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- Cần làm gì trong 6 tháng đầu ở công việc mới?
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Bạn nên làm gì trong ngày đầu tiên nhận việc?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn
- 5 đặc điểm của một ứng viên ấn tượng
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)