4-goi-y-viet-muc-tieu-nghe-nghiep-cham-soc-khach-hang-thu-vi

Nếu muốn có việc làm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, bạn cần một CV hấp dẫn và lôi cuốn, đặc biệt trong đó là mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng nổi bật.

 

Tại sao mục tiêu nghề nghiệp thu hút lại quan trọng?

 

Mục tiêu nghề nghiệp nổi bật sẽ giúp nhấn mạnh các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

 

Hơn nữa, đáp ứng các tiêu chí chăm sóc khách hàng không chỉ liên quan đến việc trả lời điện thoại và email, mà đó còn là phát triển các giải pháp, sự đồng cảm, quản lý thời gian cũng như các kỹ năng mềm giúp kết nối với mọi người và tạo dựng niềm tin.

 

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV chăm sóc khách hàng là một cách quan trọng để thể hiện sự hiểu biết của bạn về các yêu cầu đó khi giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng và tóm tắt những lợi ích mà bạn có thể mang lại.

 

Sai lầm phổ biến khi viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng

 

Mơ hồ, chung chung

 

Nếu bạn nghĩ rằng việc tạo mục tiêu nghề nghiệp chung chung là ý tưởng hay, chủ yếu là bởi vì có thể sử dụng để ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau thì đó là một sai lầm. Cách viết này không chỉ nhàm chán mà còn làm giảm mức độ liên quan. Nếu mục tiêu của bạn không đề cập đến một vấn đề cụ thể, bạn chỉ đang lãng phí không gian.

 

Muốn có được công việc

 

Hãy tránh nói rằng bạn muốn công việc. Thay vào đó, bạn cần thể hiện mong muốn sử dụng các kỹ năng cụ thể để mang lại giá trị cho công ty. Đó là cách tiếp cận tốt hơn nhiều.

 

Vậy chính xác bạn cần làm gì để mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng của mình trở trên nổi bật như một viên kim cương trong biển sỏi?

 

Nhấn mạnh vào trải nghiệm

 

Nếu bạn có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng hoặc một lĩnh vực liên quan, đặc biệt là kinh nghiệm lâu năm, hãy nêu rõ điều đó trong mục tiêu nghề nghiệp.

 

Bạn có thể bắt đầu với những điều như: “Tìm kiếm một công việc đầy thử thách và phù hợp, nơi tôi có thể sử dụng 3 năm kinh nghiệm của mình để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chính xác với sự đồng cảm sâu sắc”.

 

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải có một nền tảng chuyên môn để gia nhập lĩnh vực này. Một số nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi nhất có thể đến từ các ngành nghề không liên quan.

 

Trong trường hợp này, bạn cần thể hiện khả năng kiên trì theo đuổi và vượt qua khó khăn. Nói cách khác, hãy cho thấy bạn có sự đầu tư và không chỉ xem đây là công việc tạm thời trong khi tìm kiếm vị trí mà bạn thực sự mong muốn.

 

Cân bằng kiến thức chuyên môn với kỹ năng mềm

 

Thông thường, ở vị trí chăm sóc khách hàng, kỹ năng mềm được đánh giá cao hơn các kỹ năng kỹ thuật. Lí do là bởi vì bạn có thể học được các kiến thức chuyên môn trong thời gian ngắn nhưng phải mất một thời gian dài bạn mới có thể thương lượng với các khách hàng khó tính. Nếu không có kỹ năng con người, bạn có thể ổn trong suốt ngày làm việc dài nhưng sẽ không tạo được thiện cảm với khách hàng.  

 

Và sẽ tuyệt vời nếu bạn sở hữu cả hai kỹ năng này. Khi bạn nắm vững kiến thức chuyên môn và quan tâm sâu sắc đến mọi người, thì đó chính là điều khiến bạn trở nên khác biệt.

 

“Mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng là ba câu mở đầu tóm tắt lý do tại sao bạn hoàn hảo cho một công việc dịch vụ khách hàng cụ thể.”

 

Tập trung vào khách hàng

 

Vì mục tiêu chính của chăm sóc khách hàng là hỗ trợ khách hàng, nên bạn cần viết mục tiêu nghề nghiệp cho thấy bạn là người tập trung vào họ. Các nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi nhất làm bất cứ điều gì cần thiết để giải quyết vấn đề của khách hàng cũng như xác định những gì họ thực sự cần.

 

Để làm nổi bật mối quan tâm của bạn trong việc phục vụ khách hàng, hãy thử bao gồm một số nội dung như:

 

“Đam mê xây dựng mối quan hệ với khách hàng và xoa dịu các tình huống của khách hàng”, hoặc

 

“Các đồng nghiệp thường sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp của tôi để xử lý khi gặp phải các khách hàng khó tính”.

 

Thể hiện sự tin tưởng vào giá trị công ty

 

Hãy tự hỏi bản thân: dịch vụ khách hàng có ý nghĩa như thế nào đối với công ty bạn đang ứng tuyển? Doanh nghiệp đang phục vụ ai, thương hiệu đó có giá trị gì và cách công ty nói chuyện với khách hàng ra sao? Một mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng thể hiện sự thấu hiểu và tin tưởng vào giá trị công ty là một cách để đảm bảo CV của bạn nổi bật.

 

Nếu bạn không tin vào sản phẩm và các giá trị của công ty, bạn sẽ không thể tương tác hoặc không thể thuyết phục khách hàng. Các cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng sẽ chỉ đơn giản là một cuộc giao dịch.

 

Mặc dù một số người có thể nghĩ rằng mục tiêu nghề nghiệp là lỗi thời, nhưng hãy nhớ rằng, nếu nó giúp bạn thể hiện giá trị mà bạn có thể mang lại, thì đó là một việc làm khôn ngoan. Hãy hướng đến công ty và nhu cầu của nhà tuyển dụng khi viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng, bạn sẽ thấy mình đứng đầu trong “núi” hồ sơ ứng tuyển.

 

Hà Phương

 

  •  
     

Viết CV / Resume - Cẩm nang khác