6 câu hỏi phỏng vấn Marketing hàng đầu và cách trả lời “ăn điểm”

Khi nghĩ về buổi phỏng vấn Marketing tiếp theo, bạn có lo lắng và toát mồ hôi hột không? Không sao! Với sự chuẩn bị chu đáo, bạn có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng sự tự tin và kiến thức của mình.

Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn Marketing hàng đầu và gợi ý cách trả lời “ăn điểm” giúp bạn có được buổi gặp gỡ thành công, hãy cùng tham khảo nhé.

Một số câu hỏi phỏng vấn Marketing phổ biến

Điều gì đã truyền cảm hứng để bạn theo đuổi sự nghiệp Marketing?

Đây là một câu hỏi mở mà bạn có thể sử dụng để kể một câu chuyện về cách bạn bắt đầu đam mê với ngành Marketing. Bạn có thể nói về điều gì đó bạn đã học được ở trường, công việc trước đây hoặc thậm chí là điều gì đó đã truyền cảm hứng cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Chẳng hạn, “Tôi thích sáng tạo và quan tâm đến nghệ thuật thị giác. Khi còn đi học, tôi đã tập tành viết blog và tài liệu quảng cáo cho vài doanh nghiệp nhỏ. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm đó kết hợp với trình độ học vấn của tôi đã làm tôi chắc chắn Marketing là nghề nghiệp mà tôi lựa chọn và tôi thực sự hào hứng khi được phỏng vấn cho cơ hội này.

Bạn nghĩ đâu là ba kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực Marketing?

Câu hỏi phỏng vấn Marketing này là cơ hội để bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn hiểu những kỹ năng và khả năng mà họ đang tìm kiếm ở một ứng viên. Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này nên đề cập đến các kỹ năng được nêu trong tin đăng tuyển dụng.

Ví dụ như “Trước hết, tôi nghĩ rằng kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là điều cần thiết. Một nhân viên Marketing cần hiểu các nhu cầu của khách hàng và có thể trình bày các ý tưởng của mình. Có khả năng sắp xếp và làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh cũng là một kỹ năng cần thiết. Đồng thời việc chủ động và cố gắng dự đoán nhu cầu của khách hàng cũng rất có giá trị”.

Làm cách nào để bạn luôn cập nhật các kiến ​​thức và xu hướng Marketing?

Marketing là ngành nghề đòi hỏi nhân viên phải luôn cập nhật và theo kịp các xu hướng mới trên thị trường. Và với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có đủ động lực để luôn cập nhật kiến ​​thức và kỹ năng bên ngoài công việc thường ngày của bạn hay không.

Đây là một câu trả lời mẫu cho câu hỏi phỏng vấn Marketing mà bạn có thể tham khảo: “Có một số blog và bản tin Marketing tuyệt vời mà tôi đăng ký giúp việc cập nhật thực sự dễ dàng. Tôi cố gắng theo dõi thường xuyên và đôi khi cũng sử dụng các thông tin này như một tài liệu tham khảo hiệu quả”.

Điều gì khiến bạn khác biệt so với các ứng viên khác mà chúng tôi đang phỏng vấn cho vị trí này?

Đây là thời điểm tuyệt vời để cho nhà tuyển dụng biết lý do bạn rất hào hứng với công việc Marketing và cụ thể là tại sao bạn lại muốn làm việc cho họ! Nếu bạn chưa có cơ hội đề cập đến bất kỳ kỹ năng Marketing đặc biệt nào trong CV của mình, thì bây giờ là lúc để làm điều đó.

Bạn có thể trả lời như sau: “Điều khiến tôi khác biệt với các ứng viên khác là kỹ năng chụp ảnh và thiết kế. Tôi từng là thành viên của câu lạc bộ nhiếp ảnh và có nhiều tác phẩm dự thi. Vì vậy tôi có thể tham gia vào việc thiết kế sản phẩm hay tạo hình ảnh quảng cáo một cách thuận lợi”.

Một lưu ý nhỏ là khi chọn kỹ năng và kinh nghiệm nào để làm nổi bật khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Marketing này là hãy xem tin đăng tuyển dụng để biết được điều quan trọng nhất mà công ty đang tìm kiếm.

Một khách hàng đã để lại đánh giá tiêu cực về sản phẩm của chúng tôi trên một trang mạng xã hội. Bạn sẽ trả lời họ thế nào?

Mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi phỏng vấn Marketing này là để tìm hiểu cách bạn đối phó với thông tin tiêu cực. Thông tin tiêu cực là điều mà bất kỳ chiến lược Marketing nào cũng phải tính đến và có kế hoạch đối phó.

Điều bạn cần làm là thể hiện sự thoải mái, xem các đánh giá tiêu cực là cơ hội chứ không phải là thất bại, thậm chí có thể chuyển sự chú ý tiêu cực sang tích cực thì càng tốt. Chẳng hạn, “Tôi sẽ tận dụng cơ hội này để trao đổi với khách hàng một cách tôn trọng, đảm bảo với họ rằng công ty luôn có trách nhiệm làm cho khách hàng hài lòng và thảo luận về cách công ty có thể hoàn thành tốt nhất điều đó trong tương lai”.

Hãy kể về một tình huống làm việc trong đó bạn phải làm việc cùng với một nhóm người có ý tưởng và giá trị rất khác với bạn. Bạn xử lý tình huống như thế nào?

Điều nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu khi đưa ra câu hỏi này là khả năng tiếp nhận ý kiến khác biệt của bạn. Bạn có suy nghĩ thoáng không? Bạn có gặp khó khăn để quản lý sự bất đồng hay không?

Câu trả lời của bạn có thể như sau: “Tôi đã làm việc với các thành viên có hoàn cảnh rất khác nhau và bất đồng về nhiều thứ. Cách tôi thu hẹp khoảng cách này là xác định mục tiêu là gì và tập trung vào điều đó hơn là sự khác biệt cá nhân. Bằng cách này chúng tôi đã hợp tác tốt cùng nhau và tăng 20% khách hàng mới sau chiến dịch”.

Có rất nhiều nhân viên Marketing giỏi ngoài kia. Nếu bạn không muốn mất cơ hội, hãy vượt qua cuộc phỏng vấn bằng cách tìm hiểu những điều có thể được hỏi. Hãy chuẩn bị trước câu trả lời cho 6 câu hỏi này, sau đó bước vào cuộc phỏng vấn Marketing với sự tự tin để đạt được công việc mơ ước của mình nhé.

Huỳnh Trâm

Sao chép thành công