Du lịch có thể mang đến cho bạn sự yên tĩnh trong tâm hồn, nhưng không chỉ có vậy, nó còn đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn là một khoảng thời gian thư giãn. Những chuyến đi còn được coi là trải nghiệm vô giá sẽ làm nên điều kỳ diệu, giúp bạn nổi bật giữa những ứng viên khác khi xin việc hoặc làm việc.
Hãy cùng CareerLink khám phá 7 lợi ích mà du lịch mang lại, giúp cải thiện sự nghiệp của bạn ngay sau đây nhé!
Bạn dễ dàng chấp nhận và thấu hiểu những quan điểm mới
Đi du lịch nhiều sẽ đưa bạn đến những môi trường khác nhau, gặp gỡ những người có quan điểm và niềm tin khác nhau, trong đó một số điều có thể đến như một cú sốc với bạn lúc đầu. Khi tiếp xúc với sự đa dạng như vậy, bạn sẽ trở nên khiêm tốn hơn bởi biết rằng bạn chỉ là một phần rất nhỏ trong thế giới rộng lớn này.
Sự khiêm tốn này giúp bạn trở nên cởi mở hơn và dễ dàng tiếp nhận những quan điểm mới trong công việc. Bạn sẽ chú tâm hơn đến việc lắng nghe ý kiến của các đồng nghiệp bởi ý tưởng của bạn không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.
Bạn sẽ phát triển kỹ năng xử lý căng thẳng
Bất cứ ai đi du lịch nhiều, nhất là khi du lịch nước ngoài sẽ biết rằng họ có thể gặp nhiều căng thẳng khi cố gắng thực hiện đúng thời gian biểu, bảo vệ sự an toàn của bản thân cũng như tìm hiểu và thích nghi với văn hóa địa phương. Càng đối mặt với các tình huống này thì bạn càng dễ dàng đối phó với căng thẳng và bạn cũng có thể chuyển khả năng này để xử lý tốt những áp lực gặp phải ở nơi làm việc. Không công ty nào muốn tuyển dụng một người không chịu đựng được áp lực bởi vì họ có xu hướng làm cho tất cả mọi người xung quanh cũng căng thẳng theo.
Mở rộng các mối quan hệ
Du lịch là một trong những cách tốt nhất để có thể gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Hãy giữ liên lạc với những người quen mới của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm ở một thành phố hoặc quốc gia khác, những người bạn du lịch này có thể hỗ trợ bạn khá nhiều đấy.
Bạn sẽ trở nên có trách nhiệm hơn
Đi du lịch có thể khiến bạn rơi vào những tình huống không có ai khác giúp đỡ mà bạn phải tự chịu trách nhiệm với chính mình. Đây cũng là yếu tố cần thiết ở nơi làm việc vì nó dạy bạn phải độc lập hơn, có trách nhiệm với hành động của chính mình và chủ động hơn để hoàn thành công việc. Bạn cũng sẽ học cách trở nên tháo vát hơn và sử dụng các tài nguyên một cách hợp lý hơn.
Sự tự tin của bạn sẽ được nâng cao
Một cách khác mà du lịch có thể cải thiện sự nghiệp của bạn là nó giúp nâng cao sự tự tin. Du lịch, đặc biệt là khi du lịch một mình, việc phải tự đưa ra các quyết định quan trọng như lên kế hoạch làm thế nào để đi từ nơi này đến nơi khác, tìm chỗ ở và tổ chức các chuyến đi... Đây có thể là nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, khi bạn đã làm được điều đó một mình, có nghĩa là bạn đã có một kinh nghiệm bổ ích. Khi quay lại công sở, bạn sẽ luôn sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thách thức nào có thể gặp phải trong công việc.
Bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng tư duy sáng tạo
Có một thực tế đáng buồn là chúng ta sẽ mất đi một phần trí tưởng tượng khi trưởng thành hơn. Đồng thời chúng ta lại không có nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động rèn luyện khả năng sáng tạo khi phải bận rộn với công việc, gia đình và các mối quan hệ. Khi đó, du lịch là một cách tuyệt vời để kích hoạt và phục hồi khả năng sáng tạo của bạn. Những cảnh vật mới, con người mới sẽ giúp bạn nảy ra nhiều sáng kiến hơn. Điều này có thể giúp cung cấp cho công ty của bạn nhiều ý tưởng và đề xuất sáng tạo hơn.
Bạn có cơ hội khám phá nghề nghiệp khác
Bạn có hạnh phúc với những gì bạn đang làm? Đó có phải là điều bạn khao khát được làm cả đời? Rất có thể công việc hiện tại không phải là công việc mơ ước của bạn. Nếu thế thì du lịch là cơ hội để bạn khám phá những nghề nghiệp khác nhau mà bạn không bao giờ nghĩ đến. Khi bạn đi du lịch thường xuyên hơn, các quan điểm mới có thể giúp bạn có được các giải pháp mới cho các vấn đề cũ. Điều này có thể dẫn bạn đến một con đường sự nghiệp hoàn toàn mới mà chính bạn là người tạo ra.
Huỳnh Trâm
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- 8 lí do bạn không nên trễ giờ nơi công sở
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 điều nên biết trước khi làm việc tại startup
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 mẹo quản lý thời gian dành cho nữ nhân viên bận rộn
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- 7 điều khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp khi tìm việc
- Cần làm gì trong 6 tháng đầu ở công việc mới?
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Nhân viên hành chính - người “quản gia” trên từng cây số
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- Xây dựng mối quan hệ với sếp mới: dễ hay khó?
- Bí quyết xin việc khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc
- 5 cách cho thấy bạn đã sẵn sàng cho vị trí quản lý
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- Những sai lầm phổ biến khi đi thực tập
- 15 từ khóa bạn cần khi ứng tuyển cho các vị trí cấp cao
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- 5 nguyên tắc quan trọng giúp bạn cải thiện kỹ năng bán hàng
- Bí quyết rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- 5 sai lầm có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn
- Để thành công, cần rèn luyện những thói quen nào?
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- 6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn
- 12 Nguyên tắc Đạo đức dành cho Chuyên viên Kinh doanh
- 6 cách để hạnh phúc trong công việc
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- 5 cách để trở thành người “không thể thay thế” tại công ty
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- 9 điều gây cản trở cho sự nghiệp của người phụ nữ
- 9 điều làm nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- 7 kỹ năng lãnh đạo tạo dấu ấn khác biệt
- 10 kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh bạn nên biết
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)
- Chinh phục bản thân - Phần 3: Xác định giá trị bản thân