Bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản trong công việc? Bạn không có động lực để đến công ty vào mỗi sáng và chăm chăm nhìn đồng hồ để ra về? Bạn không thấy được sự phát triển của bản thân trong công việc và sự nghiệp?
Nếu bạn đang trải qua những cảm giác mất phương hướng, chán nản như vậy, hãy thử thay đổi từ những điều đơn giản nhất. Dưới đây, CareerLink.vn sẽ chia sẻ với bạn một số chuyển biến nhỏ khiến bạn thêm yêu công việc hiện tại của mình.
1. Nói chuyện với sếp của bạn
Nếu bạn muốn thay đổi tình hình, hãy thẳng thắn trò chuyện với sếp của bạn bằng cách trình bày về mọi điều bạn đang vướng mắc, xin ý kiến để có những sửa đổi thích hợp. Chắc chắn, với kinh nghiệm của người đi trước, quản lý của bạn sẽ dễ nhìn thấy về khó khăn mà bạn phải đối mặt và đưa ra lời khuyên, chỉ dẫn phù hợp.
Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bước vào văn phòng sếp một cách không báo trước và than thở, nói xấu về công việc, đồng nghiệp hay khó khăn của bạn. Điều quan trọng là phải đưa ra một số ý tưởng cụ thể về làm thế nào để thay đổi những vướng mắc trước khi bạn nói chuyện với sếp của mình.
2. Phá vỡ vài nguyên tắc cá nhân
Đã bao giờ bạn suy nghĩ rằng liệu bạn có thể làm tốt công việc này hơn theo một cách khác. Có những định kiến khiến công việc của bạn trở nên nhàm chán và kém hiệu quả. Hãy thử thay đổi một số thói quen làm việc, hỏi ý kiến của đồng nghiệp xem có cách nào khiến bạn nâng cao hiệu suất làm việc của mình và tiết kiệm thời gian không. Sự chán nản và mệt mỏi đôi khi sinh ra bởi chính nguyên tắc của cá nhân bạn. Hãy mạnh dạn đổi mới để thoát khỏi cảm giác nhàm chán và lối suy nghĩ tiêu cực nhé.
3. Hãy thử một điều gì đó mới
Cách tốt nhất là học hỏi thêm kỹ năng, kiến thức mới, chứng minh tiềm năng của bạn và bước ra khỏi lối mòn khi làm việc. Như vậy, không chỉ bạn sẽ giúp đỡ nâng cao hiệu quả công việc nhóm hoặc bộ phận của bạn mà còn nâng cao danh tiếng của bản thân khi tạo cơ hội cho chính mình để đạt đến tầm cao mới. Thách thức mới đôi khi có thể trở thành nguồn động viên, khích lệ bạn một cách tự nhiên nhất, làm gia tăng sự hào hứng chờ đợi điều sắp tới trong công việc.
4. Bắt đầu mỗi ngày tràn đầy sảng khoái
Tận dụng tốt thời gian buổi sáng sẽ cho bạn một ngày tuyệt vời, nhiều ngày tuyệt vời sẽ làm nên sự nghiệp vững chắc. Việc bắt đầu ngày mới một cách vui vẻ, sảng khoái sẽ khiến bạn trở nên hạnh phúc hơn bằng việc chọn bộ quần áo mà bạn cảm thấy mình thật đẹp hay kiểu tóc mà bạn thích, ăn một bữa sáng ngon lành… Hãy làm bất kì điều gì khiến bạn cảm thấy tự tin và yêu đời hơn.
Sau khi đến công ty, hãy sắp xếp không gian làm việc của bạn, giải quyết hộp thư đến, thu dọn giấy tờ và lên kế hoạch cho một ngày có thể giúp bạn tìm thấy năng lượng mới cho công việc của bạn. Hãy nhớ rằng ngay cả những thay đổi nhỏ nhặt cũng có thể làm nên sự khác biệt lớn. Việc điều chỉnh thái độ và tiếp cận công việc của bạn theo một cách mới sẽ là một phương pháp mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.
5. Chăm sóc sức khoẻ bản thân
Ngay cả khi bạn yêu thích công việc của mình, điều quan trọng là tinh thần phải thoải mái, tràn đầy năng lượng và sức sống ngay cả khi bạn không có mặt tại nơi làm việc. Một nghiên cứu cho thấy những người dành nhiều thời gian ngoài công việc của họ để tham gia vào các hoạt động theo đuổi sở thích cá nhân, thể thao và các hoạt động xã hội sẽ có sự hài lòng về công việc cao hơn, vì điều đó có thể giúp bạn thắp lửa đam mê cho chính bản thân mình. Khi bạn càng yêu cuộc sống của mình bên ngoài văn phòng, bạn sẽ thấy công việc cũng có những niềm vui riêng, phải không nào?
6. Dừng trò chuyện phiếm
Hãy ngừng phàn nàn về công việc với những người khác, đặc biệt là nếu nó chỉ là tin đồn. Tập trung vào các vấn đề tiêu cực sẽ chỉ làm giảm tinh thần của bạn mà thôi. Một môi trường làm việc tràn đầy tiêu cực làm bạn trở nên chán nản và chất lượng công việc ngày càng giảm sút.
Thay vào đó, hãy nói về những điều tích cực, vui vẻ, nuôi dưỡng tình cảm với đồng nghiệp, bạn sẽ thấy rằng niềm đam mê, vui vẻ của họ lan truyền và tạo động lực cho chính bạn.
Đôi khi, bắt đầu từ những thay đổi nhỏ cũng có thể khiến bạn thay đổi cả sự nghiệp của mình. Hãy khiến mỗi ngày đến công sở là một ngày vui vẻ thay vì cảm giác sợ hãi chán ngán như mọi khi. Chúc bạn tận hưởng công việc và cuộc sống của mình một cách sảng khoái và yêu đời nhất.
Phương Thảo
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- 8 điều tối kị trong giai đoạn thử việc
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- 6 ngôn ngữ cơ thể nên có trong mọi buổi phỏng vấn
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 7 Cách Để Thoát Khỏi “Khủng Hoảng” Tuổi Trung Niên
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn
- 5 đặc điểm của một ứng viên ấn tượng
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)