21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)

Sai lầm lớn nhất mà những người đi làm thường mắc phải là tâm lý đang làm thuê cho người khác chứ không phải chính mình. Ai là người trả lương cho bạn thì bạn vẫn luôn là “ông chủ” của chính mình. Bạn là người quyết định được trả bao nhiêu, thăng tiến trong công việc ra sao và thành công thế nào. Tiếp theo phần 1, CareerLink.vn xin chia sẻ phần 2 của chủ đề bí quyết được thăng tiến trong công việc. 

Tập trung vào mục tiêu

“Những người sống có mục đích luôn thành công bởi vì họ luôn biết phải hướng những nỗ lực của mình vào đâu” – Earl Nightingale

Vạch rõ những gì bạn cần phấn đấu đạt được và quyết tâm thực hiện những mục tiêu này mỗi ngày. Làm việc có định hướng, mục tiêu rõ ràng là cách hiệu quả nhất để tạo ra nhiều cơ hội được trọng dụng và đãi ngộ.

Tập trung vào công việc quan trọng

“Kiên trì tập trung sức lực và tinh thần vào một vấn đề hay một mục tiêu là điều kiện tất yếu để đi đến thành công”- Thomas Edison.

Cần tập trung năng lực và trí tuệ cho những công việc mang lại kết quả quan trọng. Có nhiều người dù trình độ hạn chế nhưng lại thành công hơn người khác. Điểm khác biệt duy nhất không đến từ may mắn, mà nhờ họ biết tập trung vào đúng công việc mang lại giá trị cao.

Hãy là người biết giải quyết khó khăn

“Không ai ngoài chính bạn biết được bản thân mình có thể làm gì, nhưng bạn cũng có thể không biết điều đó nếu không cố gắng bằng tất cả khả năng của mình” – Ralph Waldo Emerson.

Khó khăn nãy sinh trong qúa trình làm việc là điều tất yếu. Luôn tìm kiếm những phương cách hiệu quả để giải quyết các vấn đề của công ty và của cấp trên là cách ghi điểm tốt nhất với lãnh đạo của bạn. 

Khơi dậy tiềm năng sáng tạo

“Người nào đưa ra một ý tưởng, một cách thức làm việc nhanh hơn, hiệu qủa hơn thì xem như người đó nắm được tương lai và sự thành đạt trong tay” – J.Paul Getty.

Hãy rèn luyện khả năng tập trung suy nghĩ để đưa ra những ý tưởng hay, từ đó giúp công ty đạt được mục tiêu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp

Hãy giúp đỡ và đối xử tốt với đồng nghiệp. Cử xử lịch thiệp, tử tế và đặc biệt quan tâm đến những người ở vị trí thấp hơn bạn. Đó là quy tắc vàng mang lại sự thành công cho các mối quan hệ của bạn.

Khi bạn chiếm được lòng yêu mến và sự tôn trọng từ những người xung quanh, ban sẽ đến gần hơn cơ hội thăng tiến.

Đầu tư phát triển bản thân

Thống kê cho thấy 10% những người có lương cao nhất nước Mỹ dành từ hai đến ba giờ mỗi ngày để đọc và cập nhật tin tức mới nhất trong lĩnh vực của họ. Nếu ban không liên tục học tập, mở rộng kiến thức và nâng cao kỹ năng cá nhân, người khác sẽ vượt qua bạn trên bước đường thăng tiến. 

Quyết tâm vươn lên

“Thành công trong cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm vươn lên của mỗi người” – Vince Lombardi

Một khi bắt tay vào việc thì hãy nỗ lực thực hiện hết sức mình. Đó là nguyên tắc mà khi quyết tâm thực hiện bạn sẽ trở thành một trong những người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.

Thoả mãn nhu cầu của khách hàng

Đặt nhu cầu và sự thoả mãn của khách hàng lên hàng đầu mỗi khi phải ra quyết định. Trong thời đại ngày nay, khách hàng là thượng đế. Mục đích thật sự của kinh doanh là tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Để đạt bất kỳ sự thành công nào, phải luôn đặt khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động. 

Nâng cao khả năng sinh lợi của công ty

Mang lại nhiều lợi ích là chìa khoá cho tương lai của bạn. Đặc biệt chú trọng vào yếu tố cốt lõi – lợi nhuận.

Hãy xem tiền bạc, tài sản của công ty giống như tài sản của chính mình để từ đó tìm cách nâng cao lợi nhuậ và cắt giảm chi phí trong các hoạt động của công ty. Khả năng sinh lợi cho công ty càng tăng, đi kèm với mức lương của bạn sẽ tăng dần đều.

Phát triển quyền lực tích cực

“Trong thế giới ngày nay, có tri thức tức là có quyền lực vì tri thức mở ra trước mắt chúng ta nhiều cơ hội thành công và thăng tiến” – Peter Drucker.

Hãy quyết tâm trở thành người có chuyên môn vững vàng có tính cách thân thiện nhằm tạo ra những đóng góp giá trị vào thành công chung của cả công ty.

Hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất

Hành động nhanh chóng và kịp thời là phẩm chất dễ nhận thấy nhất ở những người thành đạt

Tạo dựng uy tín của bạn trong lòng mọi người, để khi nhìn thấy bạn, mọi người đều nghĩ ngay rằng bạn là người luôn nhanh chánh hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Salem Ohgna

Theo sách “Để được trọng dụng và Đãi ngộ”- Brian Tracy


Sao chép thành công