Sử dụng từ khoá là chiến lược vốn không mới nhưng đầy hiệu quả giúp bạn trên chặng đường tìm kiếm công việc mơ ước.
Một từ khóa có thể ẩn chứa nhiều kỹ năng và trình độ. Khi một nhà tuyển dụng đọc được trong hồ sơ của bạn từ khóa "bán hàng", họ sẽ cho rằng bạn có kinh nghiệm trong việc phát triển kinh doanh mới, trưng bày sản phẩm/dịch vụ, thương lượng, đàm phán, quản lý bán hàng, quản trị quan hệ khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới và nhiều hơn nữa. Chỉ cần một từ khóa có thể có sức mạnh to lớn và cung cấp một thông điệp mạnh mẽ đến nhà tuyển dụng.
Các từ khóa là những cụm từ chi tiết về công việc, những từ bao gồm trình độ cụ thể, lĩnh vực chuyên môn hay những lĩnh vực liên quan. Từ khóa trong CV đóng vai trò rất quan trọng khi trực tiếp ảnh hưởng đến sự thành bại của quá trình xin việc. Việc phân nhóm và sắp xếp từ khóa một cách hiệu quả sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đặc biệt là khi bạn ứng tuyển vào các vị trí cấp cao như Giám đốc điều hành, Quản lý, Giám đốc tài chính,…
Nếu một công ty đang tìm kiếm một giám đốc tài chính, họ có thể lựa chọn dựa trên từ khóa trong hàng ngàn hồ sơ để tìm những ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực thuế, kho bạc, quản lý tiền mặt, bảo hiểm rủi ro tiền tệ và ngoại hối. Nếu bạn có những từ đó trong hồ sơ của mình, bạn sẽ được thông qua vòng lọc đơn đầu tiên.
15 từ khóa tiêu biểu cho vị trí cấp cao, điều hành bao gồm:
- Kỹ năng hoạch định và triển khai chiến lược
- Am hiểu về lĩnh vực F&B và QSR (kiến thức về QSR là cần thiết và bắt buộc)
- Tối ưu hóa hiệu suất
- Phát triển kế hoạch kinh doanh mới
- Lập ngân sách & tài chính
- Quản lý doanh nghiệp
- Quản trị khủng hoảng, rủi ro
- Kỹ năng lãnh đạo tổ chức
- Cải thiện khả năng sinh lời
- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp
- Liên doanh và liên minh
- Quản trị nhân sự và phát triển nguồn nhân lực
- Xây dựng sự đồng thuận và hợp tác
- Kỹ năng ra quyết định
- Tư duy chiến lược xuất sắc
Đây là những từ khóa sẽ được các nhà tuyển dụng ưu tiên và đánh giá cao khi lựa chọn các vị trí cấp cao. Đây không chỉ là tố chất cần có mà còn là yêu cầu tiên quyết cho các vị trí đòi hỏi áp lực và trách nhiệm nặng nề. Vì vậy, đây cũng là vị trí sẽ có được mức lương cao xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Nếu bạn có những tố chất và khả năng trên, còn chần chừ gì nữa mà không ứng tuyển thôi.
Làm thế nào để bạn sử dụng tốt các từ khoá?
Tốt nhất, để tạo sự tin cậy, bạn nên sử dụng các từ khóa trong tất cả các hình thức giao tiếp trực tiếp và gián tiếp của bạn với nhà tuyển dụng, bao gồm cả hồ sơ, thư xin việc, quá trình phỏng vấn và bất cứ khi nào có thể. Hãy cẩn thận khi tích hợp chúng vào các văn bản, khi nào và ở đâu cho thích hợp để tạo sự thống nhất và hoàn chỉnh cho hồ sơ xin việc của bạn.
Dưới đây là một vài ý tưởng để kết hợp các từ khóa vào hồ sơ của bạn:
- Trong bản tóm tắt sự nghiệp tại phần đầu của sơ yếu lý lịch: Tóm tắt là phần lý tưởng để làm nổi bật các từ khóa đáng chú ý nhất của bạn. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này dưới hình thức đoạn văn bản hoặc dưới dạng gạch đầu dòng. Bằng cách đó, bạn có thể nhanh chóng thể hiện những điểm nổi bật của bản thân đến nhà tuyển dụng.
- Trong phần kinh nghiệm cá nhân: Sử dụng từ khóa để viết về những dự án đặc trưng, điểm nổi bật của dự án, những thành tựu, kinh nghiệm trong quá khứ có liên quan đến vị trí công việc đang ứng tuyển. Bạn nên đính kèm các bằng chứng, con số cụ thể để tạo sự tin cậy cho nhà tuyển dụng.
- Trong một phần riêng biệt: Mặc dù không bắt buộc, như đã nói ở trên, bạn có thể lựa chọn để tóm tắt các từ khóa của bạn trong một phần riêng biệt có tựa đề như trình độ chuyên môn hoặc khả năng nổi trội.
Và hãy nhớ, những từ khóa này sẽ chỉ là nền tảng cho các cuộc phỏng vấn của bạn. Mọi thứ chỉ trên giấy tờ và điều bạn cần làm để có được vị trí công việc cấp cao đó là thể hiện bản thân mình một cách chuyên nghiệp và tự tin. Careerlink.vn chúc bạn may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
Phương Thảo
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Nên nói về điểm mạnh của bản thân thế nào khi phỏng vấn?
- Nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại
- Độ phân tán dữ liệu dispersion là gì và ý nghĩa kinh tế?
- Sử dụng cử chỉ tay trong giao tiếp sao cho hiệu quả?
- Tái cấu trúc quy trình kinh doanh BPR là gì?
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 7 điều người quản lý thời gian thông minh không bao giờ làm
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Reconcile trong kế toán là gì và có tầm quan trọng ra sao?
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- CBM là gì? Ví dụ dễ hiểu về cách tính CBM
- Kinh nghiệm tìm việc: 7 sai lầm không nên mắc phải
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Cách để làm việc thông minh hơn trong năm 2020
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- 7 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn vị trí thực tập
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 8 lợi ích khi tạo danh sách các việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 điều nên biết trước khi làm việc tại startup
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 mẹo quản lý thời gian dành cho nữ nhân viên bận rộn
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- 7 điều khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp khi tìm việc
- 5 lí do nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác
- Mẹo tìm kiếm công việc cho người hướng nội
- 6 điều nên làm nếu bạn “ghét” công việc mới
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- Cần làm gì trong 6 tháng đầu ở công việc mới?
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- Tự quảng bá bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp
- 3 điều cần nhớ khi cảm thấy “đuối” với công việc mới
- Từ chối nhận thêm việc thế nào để tránh mất lòng sếp?
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- Bạn nên làm gì trong ngày đầu tiên nhận việc?
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- Những cú sốc dành cho lính mới công sở
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- Những sai lầm phổ biến khi đi thực tập
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- 5 sai lầm có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn
- Để thành công, cần rèn luyện những thói quen nào?
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- 6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn
- 12 Nguyên tắc Đạo đức dành cho Chuyên viên Kinh doanh
- Làm sao để hạnh phúc trong công việc?
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- 5 cách để trở thành người “không thể thay thế” tại công ty
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- 9 điều gây cản trở cho sự nghiệp của người phụ nữ
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- 7 kỹ năng lãnh đạo tạo dấu ấn khác biệt
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)
- Giá trị bản thân là gì? Cách hiệu quả giúp bạn xác định giá trị bản thân