Mục Lục
- “Tờ rơi quảng cáo nên tập trung vào một mục đích nhất định” – Lê Viết Đức, Markerting Manager
- “Tờ rơi nên cho thấy sự thân thiện để giành được sự yêu mến của người nhận” – Trần Vân Anh, Design Senior
- “Nhấn mạnh lợi ích mà bạn mang đến cho người nhận” – Thái Minh Luân, Trade Marketing Manager
- “Chèn mã QR vào tờ rơi để tăng tương tác với khách hàng và có thể đo lường hiệu quả” – Lương Minh Tuấn, Brand Manager
Tờ rơi quảng cáo có thể được xem là phương tiện thiết kế đồ họa mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Chúng ta đã sử dụng thiết kế tờ rơi trong nhiều thập kỷ để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ mới, thúc đẩy doanh số bán hàng và mời mọi người tham dự các sự kiện sắp diễn ra.
Tờ rơi được trưng bày ở mặt tiền cửa hàng, dán lên bảng thông báo, gửi qua đường bưu điện và thậm chí được phân phát bằng tay trong một số trường hợp.
Trong thế giới tràn ngập các tờ rơi quảng cáo, bạn – ở vai trò là nhân viên thiết kế đồ họa hoặc Marketing cần làm gì để tạo ra tờ rơi không bị vứt đi khi vừa nhận được? Bên cạnh thông điệp rõ ràng, chọn phông chữ và màu sắc một cách khôn ngoan thì có nhiều điều khác cần lưu ý. Giờ thì cùng đi sâu tìm hiểu xem điều đó có khiến bạn bất ngờ không nhé.
“Tờ rơi quảng cáo của bạn là một câu chuyện trực quan và nếu được thiết kế tốt, nó sẽ trở thành một chương hấp dẫn trong câu chuyện lớn hơn về hành trình thương hiệu của bạn.”
“Tờ rơi quảng cáo nên tập trung vào một mục đích nhất định” – Lê Viết Đức, Markerting Manager
Nếu bạn muốn mọi người mua hàng từ trang thương mại điện tử của mình, đừng đưa thêm thông tin thuyết phục họ đến thăm nơi trưng bày sản phẩm của bạn. Nếu bạn chỉ cần mọi người biết về thương hiệu của mình thì không cần phải đưa ra danh sách các đại lý dài dằng dặc. Hoặc nếu bạn muốn khách hàng mục tiêu xem tài khoản mạng xã hội của mình thì đừng khiến họ xao nhãng bằng cách nói rằng trang web của bạn tuyệt vời như thế nào.
Nhiều người cho rằng nên đưa vào tờ rơi càng nhiều thông tin càng tốt. Nhưng thực tế là mọi người đã có quá nhiều việc để phân tâm rồi. Quá nhiều thông tin sẽ chỉ làm tình trạng này trở nên tồi tệ hơn. Mọi người sẽ làm được ít việc hơn nếu họ bận rộn với quá nhiều thứ. Với tờ rơi, bạn đang yêu cầu họ làm điều gì đó mà họ có thể làm theo hoặc không. Và cách tốt nhất để khiến họ chú ý đến bạn là đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn hoàn thành mục đích duy nhất của mình.
“Tờ rơi nên cho thấy sự thân thiện để giành được sự yêu mến của người nhận” – Trần Vân Anh, Design Senior
Tờ rơi quảng cáo nên làm cho công ty bạn trông thân thiện, dễ gần, dễ tiếp xúc, dễ trò chuyện và có một số cách để đạt được điều đó. Đầu tiên là sử dụng giọng điệu trò chuyện thân mật trong văn bản. Thứ hai là chọn hình ảnh tạo ấn tượng tốt. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của khuôn mặt tươi cười khi khiến mọi người cảm thấy thoải mái. Bạn có thấy các tờ rơi quảng cáo mỹ phẩm, dầu gội ngay cả các sản phẩm tài chính không, luôn có hình ảnh của khuôn mặt đang mỉm cười.
Đặc biệt nếu bạn đang tiếp thị một dịch vụ, việc thể hiện khuôn mặt thân thiện với người xem là cực kỳ quan trọng. Hãy tưởng tượng bạn sẽ chào đón một khách hàng trong văn phòng của mình như thế nào, sau đó “copy paste” khuôn mặt đó lên tờ rơi của bạn. Khi khách hàng tương tác với công ty bạn, họ sẽ giữ hình ảnh nụ cười đó trong tâm trí, khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.
Nếu bạn đang có ý nghĩ sử dụng các hình ảnh trên Google thì tôi khuyên là nên quên ngay điều đó. Thử gõ từ khóa “doanh nhân đang mỉm cười”, bạn chỉ sẽ nhận được những bức ảnh vô hồn, đầy gượng ép và dàn dựng quá mức. Nếu không bị ràng buộc bởi ngân sách thì bạn nên thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Điều này có thể tốn kém nhưng rất đáng để làm nhằm đảm bảo tính xác thực. Hơn nữa, khi đã có hình ảnh độc quyền của mình thì bạn có thể sử dụng nó ở mọi kênh tiếp thị, các trang web và mạng xã hội để tạo ra hình ảnh thương hiệu lâu dài.
“Nhấn mạnh lợi ích mà bạn mang đến cho người nhận” – Thái Minh Luân, Trade Marketing Manager
Khi nhận được tờ rơi, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là “Có gì hay trong đó dành cho mình không?”. Và tôi nghĩ bất kỳ người tiêu dùng nào cũng có ý nghĩ đó. Trả lời được điều này và nêu bật những lợi ích của bạn một cách nhanh chóng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua.
Văn bản ngắn gọn có thể có tác động rất lớn. Đặc biệt khi bạn kết hợp nó với những từ khóa như miễn phí, tiết kiệm, mới mẻ, hiệu quả, đảm bảo…
Mục đích lớn nhất của bất kỳ tờ rơi nào là cố gắng quảng bá và cung cấp thông tin. Vì vậy, bạn cần cung cấp lý do để khách hàng chọn bạn thay vì người khác hoặc điều gì đó khác.
“Chèn mã QR vào tờ rơi để tăng tương tác với khách hàng và có thể đo lường hiệu quả” – Lương Minh Tuấn, Brand Manager
Với ưu điểm dễ dàng thực hiện và giá cả phải chăng, tờ rơi đã là hình thức quảng cáo chủ đạo trong nhiều thập kỷ. Những quảng cáo giấy nhỏ bé khiêm tốn này thậm chí còn có thể tạo ra nhiều ấn tượng hơn nữa bằng cách thêm vào mã QR. Khi được tích hợp vào tờ rơi quảng cáo, các mã QR này có thể hoạt động như một cổng thông tin đến các nền tảng tiếp thị khác nhau như trang web, trang đích, phương tiện truyền thông xã hội, tệp có thể tải xuống…
Hơn nữa, việc tích hợp mã QR vào tờ rơi giúp doanh nghiệp theo dõi được số liệu tương tác, hiểu rõ hơn về hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị. Các số liệu như tốc độ quét mã, dữ liệu về vị trí và nhân khẩu học của người dùng cung cấp thông tin có giá trị để tinh chỉnh các chiến dịch trong tương lai.
Bất chấp sự phát triển ngày càng tăng của không gian quảng cáo kỹ thuật số, tờ rơi vẫn có mục đích quan trọng. Chúng tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn với những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng trả tiền nhất. Tờ rơi cũng là công cụ tiếp thị có tác dụng nhanh, hoàn hảo cho các chiến dịch tạm thời như bán hàng hoặc khai trương.
Tuy nhiên, để tờ rơi quảng cáo hoàn thành mục đích, bạn vẫn cần suy nghĩ kỹ về rất nhiều điều. Bạn có lưu ý gì để giúp tờ rơi trở nên nổi bật không, hãy chia sẻ cùng CareerLink nhé.
Huỳnh Trâm