- Nắm vững các thông tin về sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp như: các chủng loại sản phẩm, nguồn gốc, màu sắc, kiểu dáng, cách sử dụng…
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: gặp gỡ hoặc gọi điện liên hệ giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, giúp khách tiếp cận được các sản phẩm đang cần mua.
- Báo giá và đàm phán giá cả, thương thảo hợp đồng mua bán, thảo thuận thời hạn thanh toán và giao hàng.
- Kiểm kê hàng hoá: nộp hóa đơn bán hàng hằng ngày. Kiểm hàng, bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh.
- Gửi báo cáo kinh doanh cho cấp trên hàng tuần.