viet-thu-chuc-tet-khach-hang-sao-cho-chuan

Gửi thư chúc Tết khách hàng và đối tác kinh doanh có thể giúp bạn hình thành và duy trì các mối quan hệ lâu dài. Đây cũng là cơ hội để đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao.

                                            

Bất kể công ty của bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào, tất cả các thư chúc Tết nên đảm bảo một vài đặc điểm sau.

 

Giữ thông điệp ngắn gọn

 

Bạn có thể có hàng triệu điều muốn chia sẻ với khách hàng của mình. Điều này hoàn toàn bình thường nhưng nên tránh làm cho thư chúc Tết khách hàng trở thành một cuốn tiểu thuyết. Hãy giữ nó ngắn gọn và ngọt ngào. Thu hút sự chú ý của khách hàng đủ lâu để họ thấy rằng bạn rất biết ơn vì sự hỗ trợ của họ trong suốt năm đặc biệt khó khăn này và tất nhiên là gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của bạn.

 

Một lí do nữa để giữ cho thư chúc Tết của bạn ngắn gọn là bạn càng viết nhiều, phông chữ sẽ càng nhỏ. Chắc rằng bạn không bao giờ muốn người nhận phải nheo mắt để đọc thông điệp của bạn, phải không?

 

Cá nhân hóa thư chúc Tết khách hàng

 

Không ai muốn thương hiệu của mình được biết đến với những lá thư chúc Tết lạnh lùng cả. Cá nhân hóa thư chúc Tết đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp trực tuyến – nơi thiếu sự tương tác giữa người với người. Để tạo kết nối cá nhân với khách hàng, hãy đề cập tên của họ trong thư và sử dụng chữ viết tay.

 

Phong bì là ấn tượng đầu tiên của người nhận về thư chúc Tết của bạn, vì vậy bạn có thể cá nhân hóa thư bằng cách viết tay địa chỉ của khách hàng. Dành thời gian viết ra địa chỉ cho thấy bạn quan tâm đến mối quan hệ kinh doanh với họ. Do đó, hãy đảm bảo chữ viết rõ ràng, dễ đọc và kèm theo địa chỉ người gửi.

 

Ngoài địa chỉ, bạn cũng có thể dùng chữ viết tay trong nội dung thư. Đừng lo lắng, bạn không cần phải viết hàng trăm hay hàng nghìn thư chúc Tết bằng tay mà có thể sử dụng kỹ thuật in với nhiều kiểu chữ viết tay. Hãy chọn một kiểu chữ gần giống với phong cách của riêng bạn hoặc phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn.

 

Không sử dụng ngôn ngữ bán hàng

 

Mặc dù thư chúc Tết là cơ hội để bạn giao tiếp với khách hàng nhưng đây không phải là nơi để đề cập đến việc bán hàng. Hãy giữ cho thư chúc Tết là nơi để bạn thực sự kết nối với khách hàng của mình và đừng lạm dụng cơ hội đó với ngôn ngữ bán hàng, bao gồm các thông tin giảm giá hoặc các hoạt động Marketing khác.

 

Chỉ cần tiếp cận với khách hàng của bạn bằng thư chúc Tết, bạn đang đặt thương hiệu của mình lên trước doanh số bán hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là bạn đang bán hàng mà không cần thúc giục hoặc nói “Hãy mua hàng đi!”

 

Thêm vào các hoạt động cộng đồng cuối năm

 

Nỗ lực tham gia và giúp đỡ cộng đồng không chỉ mang lại lợi ích cho công ty và những người xung quanh mà còn có thể cung cấp cho khách hàng thêm một lý do để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong năm mới.

 

Nếu bạn đã lập kế hoạch và đang tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, hãy đảm bảo cho khách hàng của bạn biết trong thư chúc Tết khách hàng. Một lần nữa, bạn không nên kể lể về việc bạn tốt như thế nào, mà hãy làm nổi bật công việc mà công ty bạn đang làm cho cộng đồng bằng một câu ngắn gọn.

 

Thể hiện sự đồng cảm

 

Với mức độ và phạm vi ảnh hưởng to lớn của đại dịch toàn cầu và khủng hoảng kinh tế, mọi khách hàng của bạn đều bị ảnh hưởng theo cách này hay cách khác. Để tránh bị đánh giá là vô cảm, hãy nói một chút về các khó khăn bất thường mà nhiều người đã gặp phải. Tuy nhiên, bạn không cần phải đi sâu vào các chi tiết đáng buồn của năm cũ (bạn đang viết thư chúc mừng năm mới và bạn nên cảm thấy vui vẻ), vì vậy chỉ cần nhắc sơ qua về những gì đang xảy ra.

 

Giữ cho cuộc trò chuyện xa hơn

 

Sử dụng thông điệp chúc Tết của bạn như một cơ hội để cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn có khả năng thích ứng với sự thay đổi của môi trường bằng cách mở ra các cuộc trò chuyện thêm. Hãy cho họ biết kế hoạch của bạn cho năm mới và cách công ty bạn đưa ra giải pháp để tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của họ.

 

Đừng trì hoãn

 

Bạn không nên gửi thư sau Tết và hầu hết các doanh nghiệp nhớ nhất những lá thư đầu tiên mà họ nhận được. Chuẩn bị sớm nhất có thể để bạn có thêm thời gian chọn lọc những lời chúc hay nhất và đảm bảo thư có thể được nhận đúng lúc.  

 

Đừng để danh sách những việc cần làm này làm bạn choáng ngợp, nhưng hãy để nó như một lời nhắc nhở rằng việc gửi thư chúc Tết khách hàng cần một chút thời gian và công sức. Bằng cách làm mọi thứ một cách đúng đắn, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong tương lai.

 

Huỳnh Trâm

  •  
     

Văn hóa doanh nghiệp - Other Advices