Marketing tool là gì? Các tool Marketing phổ biến

Trong thời đại kinh doanh online đang trở thành xu hướng, Marketing Tool chính là trợ thủ đắc lực giúp các Marketer tiết kiệm thời gian, chi phí triển khai chiến lược marketing. Vậy chính xác thì Marketing tool là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay.

Marketing tool là gì? Các tool Marketing phổ biến

Marketing tool là gì?

Marketing tool là những công cụ và kỹ thuật tiếp thị được các marketer sử dụng để phát triển, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của công ty, tối ưu hóa chiến lược marketing, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Marketing tool không chỉ có 1 công cụ. Vì thế, xuất phát từ những mục tiêu khác nhau các marketer thường phối kết hợp nhiều loại Marketing tool để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ví dụ: Một doanh nghiệp có thể vừa sử dụng quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo in, quảng cáo trên mạng xã hội vừa sử dụng các hình thức tiếp thị qua email, SEO website, tờ rơi,…

“Marketing tool hay công cụ tiếp thị là bất kỳ nền tảng hoặc ứng dụng nào hỗ trợ các marketer quảng bá sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.”

Digital marketing tools là gì?

Digital marketing tools bao gồm mọi thứ từ các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram đến các công cụ phân tích như Google Analytics. Cho phép các nhà tiếp thị tạo, thử nghiệm và đo lường hiệu suất của các chiến dịch của họ, các công cụ tiếp thị kỹ thuật số đảm bảo rằng các nhân viên Digital Marketing có thể khởi chạy và thử nghiệm các chiến dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lợi ích của Marketing tool là gì?

Cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh thu

Các công cụ Marketing tool cho phép marketer phân tích khách hàng, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tran một cách dễ dàng, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu, đưa các sản phẩm/dịch vụ của công ty đến gần hơn với người tiêu dùng và góp phần tăng doanh số bán hàng.

Giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn nổi bật giữa “đám đông”

Mỗi ngày, thị trường xuất hiện hằng hà sa số sản phẩm mới với những tính năng tương tự sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn không thể khiến sản phẩm của mình bật lên giữa “đám đông”, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất bại. Và Marketing tool hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện điều đó để cải thiện kết quả kinh doanh một cách rõ rệt.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng nhiều kênh marketing không đáng sợ, đáng sợ là khi sử dụng nhiều nhưng hoàn toàn không đem lại hiệu quả. Các công cụ Marketing tool sẽ giúp marketer lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp, thị trường phù hợp và tác động đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí tài nguyên cũng như ngân sách của doanh nghiệp.

Dễ dàng đo lường hiệu quả

Thông qua Marketing tool, các marketer có thể dễ dàng đo lường lượng khách hàng truy cập vào trang web, những sản phẩm họ thường xuyên tìm kiếm và những thông tin về nhân khẩu học của họ, từ đó đưa ra các chiến lược marketing phù hợp để tăng doanh số bán hàng.

Xem Thêm: Việc Làm Marketing tại Careerlink.vn

Những nhóm Marketing Tool phổ biến nhất

Để hiểu rõ hơn Marketing tool là gì, hãy tìm hiểu các Marketing tool phổ biến nhé.

Nhóm Digital Analytics Tool (Công cụ phân tích dữ liệu kỹ thuật số)

Google Analytics: Là một công cụ vô cùng “quen mặt” với các marketer, có khả năng theo dõi, thống kê, đo lường, phân tích số liệu về lượt truy cập vào website, qua đó cải thiện trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, công cụ này được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Kissmetrics: Cũng là mộtcông cụ đo lường và phân tích website nhưng tập trung vào vấn đề xử lý thông tin người dùng thông qua việc thống kê những dữ liệu như: họ đang ở trang nào, đang đọc nội dung gì, đang tìm kiếm những từ khóa nào, từ đó markter có thể đưa ra các giải pháp hữu ích để thúc đẩy người dùng mua hàng.

Semrush: Là công cụ phân tích thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh, phân tích tổng quan thị trường, có tác dụng trong việc tối ưu SEO và chiến lược quảng cáo Google Ads.

SEO Keyword Analysis Tool (Công cụ phân tích từ khóa)

Google Keyword Planner: Đây là công cụ quen thuộc với các “ads thủ”, có tác dụng kiểm tra lượt tìm kiếm trung bình, mức độ cạnh tranh và độ khó của các từ khóa, từ đó tính toán ngân sách cho chiến dịch quảng cáo.

Google Trends: là công cụ cung cấp thông tin về lượng từ khóa tìm kiếm theo thời gian dưới dạng đồ thị, giúp marketer nắm được những nội dung, từ khóa đang thịnh hành nhất trên Google, Youtube ở bất kỳ quốc gia, khu vực nào trong một khoảng thời gian cụ thể.

Landing Page Creation Tool (Công cụ tạo trang đích)

Ladipage: việc sáng tạo và thiết kế mộtlanding page (trang đích) riêng cho từng sản phẩm/dịch vụ/chiến địch marketing thật dễ dàng và nhanh chóng nhờ công cụ Ladipage với hơn 500 mẫu Landing page ở nhiều lĩnh vực khác nhau và các thao tác kéo thả vô cùng đơn giản.

Instapage: là nền tảng giúp marketer tạo ra những landing page chuyên nghiệp với rất nhiều tính năng tuyệt vời như: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, A/B Testing, khả năng tích hợp Instapage giúp quản lý chiến dịch vè thu thập dữ liệu người dùng dễ dàng.

Content Marketing Tool (Công cụ tiếp thị nội dung)

Buzzsumo: Marketing Tool là gì? Nên nhớ nó là những công cụ, kỹ thuật tiếp thị và trong tất cả các hình thức tiếp thị chắc chắn không thể thiếu nội dung.Buzzsumo là công cụ giúp marketer xác nhận những nội dung đang thịnh hành và gợi ý các chủ đề bài viết. Ngoài ra, Buzzsumo cũng là một công cụ hiệu quả trong việc hỗ trợ lên kế hoạch biên tập và lên lịch bài viết.

Canva: bài viết và hình ảnh là 2 yếu tố không thể tách rời nhưng không phải ai cũng có khả năng thiết kế xuất sắc. Vì vậy, Canva ra đời để để giúp marketer thiết kế hình ảnh một cách nhanh, dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ ngay cả khi họ chỉ là tay ngang nhờ kho thư viện mẫu thiết kế phong phú cùng nhiều phông chữ đẹp mắt.

Email Marketing Tool (Công cụ tiếp thị qua Email)

MailChimp: là một công cụ tiếp thị qua email, cho phép marketer tự động gửi email hàng loạt đến đối tượng khách hàng mục tiêu vào những thời điểm cố định với nhiều mẫu email template miễn phí, đẹp mắt. Đặc biệt còn có tính năng phân tích kết quả của chiến dịch để kịp thời điều chỉnh và cải thiện hiệu quả của những chiến dịch tiếp theo.

Getresponse: bên cạnh việc cung cấp dịch vụ email marketing cùng các tính năng phân tích tỷ lệ mở email, số lần nhấp chuột,… Getresponse còn cung cấp hosting cho webinar, landing page,…

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về Marketing tool và các công cụ Marketing tool phổ biến trên thị trường hiện nay. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp những kiến thức bổ về ngành Marketing nói chung và giúp bạn hiểu rõ Marketing tool là gì. Chúc bạn sử dụng hợp lý các công cụ Marketing tool để tối ưu hóa hiệu quả và nâng cao lợi thế của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.

Trang Đoàn

Sao chép thành công