Flyer là gì? Ý tưởng thiết kế flyer hiệu quả

Flyer là một hình thức quảng cáo truyền thống khá lâu đời. Dù hiện nay đã nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực ra đời nhưng không thể phủ nhận được tính hữu ích và sự quan trọng của flyer trong các chiến dịch truyền thông. Vậy flyer là gì? Vai trò của flyer trong chiến dịch Marketing? Tần tần tật thắc mắc này sẽ được CareerLink giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo nhé.

Flyer là gì? Ý tưởng thiết kế flyer hiệu quả

Flyer là gì?

“Flyer là tờ rơi được các doanh nghiệp thiết kế và in ấn để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.”

Thông thường, flyer được thiết kế gồm 1 trang có 2 mặt, kích thước tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Đây là hình thức marketing nhằm tạo ra nhận thức và giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm và thế mạnh kinh doanh của doanh nghiệp tới công chúng. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ in ấn và nhu cầu kinh doanh, flyer ngày nay được thiết kế cẩn thận và đầy màu sắc để thu hút sự chú ý của người dùng.

Ngoài ra, flyer còn là chứng chỉ tiếng Anh Cambridge dành cho các học viên nhỏ tuổi. Những bài kiểm tra này giúp trẻ làm quen với kỹ năng viết và nói tiếng Anh hàng ngày và là một cách tuyệt vời để các em có được sự tự tin và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Đặc điểm cơ bản của flyer trong Marketing

Việc hiểu rõ kích thước, chất liệu flyer sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình, đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối ưu.

Kích thước

Flyer gồm 4 kích thước được sử dụng chủ yếu hiện nay là: A5 (148 x 210mm), A4 (210 x 297mm), A4 gấp làm 3 (100 x 210mm), và A3 gấp làm 4 (110 x 300mm). Tùy vào lượng thông tin doanh nghiệp bạn cần truyền tải mà bạn có thể lựa chọn kích thước tờ rơi phù hợp.

Vật liệu

Chất liệu in tờ rơi hiện nay bao gồm giấy couche, giấy kraft, giấy hai mặt, giấy Bristol, giấy pha lê và giấy Ford. Cụ thể từng loại như sau:

  • Giấy Couche: Chất lượng tốt, độ bám mực cao, in rõ nét, bề mặt bóng, mịn, hút sáng tốt. Giấy Couche thường được sử dụng để in Flyer 2 mặt, giúp truyền tải lượng thông tin lớn và mang lại hiệu quả quảng cáo cao. Loại giấy này có nhiều loại như: C100; C120; C150; C200; C250; C300, định lượng ~ 90-210g/m2.
  • Giấy Kraft: Là loại giấy tái chế được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bề mặt giấy kraft bóng, màu nâu ngà, chất lượng in ấn không cao nên không được sử dụng phổ biến trong việc in Flyer. Tuy nhiên, loại giấy này có thể được sử dụng nhằm thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm tái chế hoặc các hoạt động thân thiện với môi trường.
  • Giấy Duplex: Loại giấy này có đặc điểm là một mặt trắng và mịn, gần như giấy Bristol, còn mặt kia thường có màu sẫm. Loại giấy này chủ yếu dùng để in hộp bao bì sản phẩm cần có độ bền chắc và kích thước lớn hơn một chút vì trọng lượng thường trên 300g/m2.
  • Giấy Bristol: Giấy Bristol có bề mặt nhẵn, bóng và độ bám mực vừa phải. Loại giấy này thường được sử dụng để in hộp xà phòng, dược phẩm, mỹ phẩm, tờ rơi, tờ rơi, thiệp, poster, thiệp mời, thiệp cưới…
  • Giấy Ford: Giấy Ford có độ bám mực kém và bề mặt nhám, được dùng để in flyer khá phổ biến, trong đó giấy A4 là loại giấy phổ biến nhất ở các xưởng in.
  • Giấy Crystal: Đây là loại giấy có một mặt láng và một mặt nhám.

Các thành phần chính trong flyer

Tiêu đề: Dòng tiêu đề là nơi sự chú ý đầu tiên vào tờ rơi. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn khách hàng khám phá nhất từ ​​tờ rơi của bạn và làm nổi bật nó ở dòng tiêu đề.

Nội dung: Để đảm bảo tờ rơi của bạn bắt mắt và thú vị, hãy rút gọn các khái niệm và ý tưởng của bạn thành những câu ngắn gọn, súc tích.

Thiết kế: Thiết kế tổng thể của tờ rơi rất quan trọng vì nó hỗ trợ cho nội dung và thông điệp, đồng thời thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hãy suy nghĩ về các loại hình ảnh, đồ họa, biểu tượng, biểu tượng và màu sắc bạn muốn sử dụng.

Lời kêu gọi hành động: Lời kêu gọi hành động như Truy cập ngay vào…, Tham gia ngay… sẽ cung cấp cho người đọc hướng đi rõ ràng hơn.

Vai trò của flyer trong chiến dịch marketing

Trong Marketing, vai trò của flyer là gì là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước khi quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo này. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng

Flyer có nhiều thông tin ưu đãi hoặc phiếu giảm giá nên rất dễ thu hút những khách hàng quan tâm đến sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giúp phổ biến thông điệp

Đối với nhóm khách hàng không thường xuyên truy cập internet hoặc hiếm khi chú ý đến quảng cáo trên Facebook hoặc Youtube, flyer là giải pháp tuyệt vời giúp phổ biến và lan tỏa thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thiết kế flyer thường không những không mất nhiều thời gian mà thậm chí có thể được thực hiện rất nhanh chóng với giá cả rẻ hơn các hình thức quảng cáo khác trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả.

Mẹo giúp flyer của bạn nổi bật và ấn tượng hơn

Một flyer hoàn chỉnh ngoài kích thước nhỏ gọn còn đòi hỏi nhiều năng lượng sáng tạo và các thao tác thiết kế chuyên nghiệp để để lại ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Khách hàng sẽ chỉ dành khoảng 5 giây để nhìn vào flyer của bạn nên việc có một thiết kế flyer bắt mắt và dễ nhớ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số tips giúp bạn trả lời thắc mắc cách tăng sức hút cho flyer là gì.

Phông chữ

Được thiết kế để truyền tải thông tin dưới dạng văn bản, flyer cần được thiết kế với phông chữ phù hợp với cảm xúc và bối cảnh phù hợp. Các kiểu chữ thường được sử dụng như Serif – kiểu chữ có chân, Sans-serif, Script, Decorative…

Màu sắc

Bạn có thể dễ dàng tạo được tờ flyer đen trắng, nhưng nhiều thương hiệu chọn thiết kế chúng bằng màu sắc để tăng thêm sức hấp dẫn.

Bạn cần chọn màu sắc phù hợp cho flyer của mình. Màu đỏ được sử dụng rộng rãi trong các nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống bởi điều này làm tăng cảm giác thèm ăn cho người xem. Màu xanh mang lại cảm giác bình yên, tin cậy và được sử dụng trong các thương hiệu về mạng xã hội ngày nay. Nói chung mỗi màu sẽ có ý nghĩa riêng, bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các màu khác nhau.

Hình ảnh minh họa

Bạn có thể tự thiết kế hình ảnh trên flyer hoặc tải xuống các thiết kế minh họa và ảnh stock có sẵn trên Pexels, Canva freepik, Mockupworld, Smartmockups…

Nội dung trên flyer

Có thể nói flyer là công cụ vô cùng hữu hiệu trong việc truyền tải thông tin trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, nội dung trình bày trên flyer cần ngắn gọn, súc tích, khơi dậy sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

Chú ý khi in flyer

Để flyer trở nên chất lượng nhất, hoàn chỉnh nhất, bạn cũng cần chú ý đến các khía cạnh in ấn sau:

  • Màu sắc: Khi thiết kế các ấn phẩm quảng cáo offline như flyer, bạn cần chú ý thiết lập hệ màu trên Photoshop thành CMYK (tức là hệ màu khi in ấn). 
  • Lưu file: Có hai loại tệp lưu chính: JPG và PNG. Đặc biệt, tệp lưu PNG thường được sử dụng cho các thiết kế sử dụng nhiều dải màu, văn bản, dòng và khối; tệp JPG được ưu tiên cho các thiết kế bao gồm ảnh hoặc nhiều chi tiết. Bạn cần học cách chọn loại tệp phù hợp nhất cho flyer.

Trên đây là những thông tin liên quan đến flyer là gì và vai trò của nó trong Marketing. Nếu bạn đang tìm kiếm các công việc thiết kế nói chung và thiết kế flyer nói riêng thì truy cập vào CareerLink ngay nhé.

Loan Đoàn

Về Tác Giả

CareerLink

Sao chép thành công