Trong thời buổi hội nhập kinh tế thế giới, làm việc trong các môi trường quốc tế là đích đến của nhiều bạn trẻ bởi sự đa dạng văn hóa, cách làm việc và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lại có rất nhiều người không dám gửi đơn xin việc đến các công ty này vì nỗi lo khi làm việc với các sếp nước ngoài. Vậy thi hôm nay, CareerLink.vn sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết để làm việc hiệu quả và có được lòng tin của các sếp nước ngoài nhé.
Trau dồi ngoại ngữ
Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống bạn nói mà sếp không hiểu và ngược lại, bạn không thể hiểu chính xác những gì sếp nói. Khi đó, chắc chắn công việc sẽ không thuận lợi và bạn không thể thể hiện được hết khả năng và kiến thức chuyên môn của mình một cách đầy đủ nhất. Vì vậy, khi xác định làm việc với các sếp nước ngoài, do những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, quan niệm sống nên hãy chuẩn bị tâm lý để đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong đó có vấn đề ngoại ngữ. Sự khác biệt về ngôn ngữ luôn là một trong những rào cản lớn nhất khi làm việc với sếp nước ngoài. Việc trau dồi vốn ngoại ngữ có thể giúp bạn hiểu rõ ý định, kế hoạch của sếp, từ đó giúp bạn hoàn thành tốt những việc mà sếp giao phó và khiến bạn luôn là người làm việc hiệu quả trong con mắt của sếp. Bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp và còn nhiều quyền lợi khác nữa.
Vượt qua rào cản về văn hóa
Mỗi đất nước có một nét văn hóa riêng, điều đó cũng tạo nên những phong cách làm việc, giao tiếp khác nhau. Khi làm việc với các sếp nước ngoài, đừng bao giờ quên rằng sự khác biệt về văn hóa có thể sẽ dẫn đến nhiều trường hợp hiểu lầm không đáng có. Vì vậy, điều bạn cần làm là tìm hiểu văn hóa đất nước của sếp, từ đó hiểu hơn về cách làm việc của cấp trên. Bạn cũng đừng quên giúp sếp hiểu rõ hơn về văn hóa, con người Việt Nam và kéo sếp lại gần với các nhân viên trong công ty.
Tập trung làm việc hết mình
Nhưng dù đi đến đâu, làm việc ở nền văn hóa nào thì điều quan trọng nhất vẫn là nỗ lưch hoàn thành tốt công việc, tin trưởng và hợp tác, hiểu về những mong đợi cấp trên thông qua tìm hiểu. Hãy yêu công việc của bạn và hết lòng với những gì mình làm, điều này sẽ khiến sếp đánh giá cao và bỏ qua những lỗi lầm nhỏ nếu bạn có vô tình phạm phải trong quá trình làm việc. Và chú ý không làm việc riêng như ăn uống, nói chuyện riêng tại nơi công sở vì quan niệm của sếp là tuyển bạn vào đây để làm việc chứ không muốn để bạn ngồi chơi xơi nước nhé.
Rèn luyện kỹ năng mềm
Các sếp nước ngoài thường đánh giá cao 2 điều ở nhân viên. Thứ nhất về chuyên môn, thứ hai về các kỹ năng mềm. Những nhân viên có kỹ năng giao tiếp hiệu quả để thiết lập, xây dựng các mối quan hệ bên trong và bên ngoài sẽ được sếp tin tưởng để giao phó nhiệm vụ. Ngoài ra, khả năng thích ứng nhanh cũng rất cần vì đa số các công ty nước ngoài đều có những thay đổi rất mạnh mẽ về công nghệ, về cơ cấu, về chính sách. Một yếu tố không kém phần quan trọng là khả năng dự đoán và đưa ra các đề xuất phù hợp với từng hoàn cảnh. Bên cạnh đó, bạn cần phải can đảm, bộc trực, mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ, sáng kiến, góp ý để công ty phát triển tốt hơn.
Chịu được áp lực công việc
Áp lực công việc là điều bạn nên chuẩn bị khi làm việc với các sếp nước ngoài. Họ coi trọng chất lượng công việc và những gì bạn có thể làm trong thời gian ngắn nhất. Với họ, chỉ làm hết việc chứ không hết giờ. Họ trả mức lương thỏa đáng vì mong muốn bạn hoàn thành tốt công việc. Vì vậy, bạn phải học cách làm việc trong điều kiện thời gian, cơ sở vật chất ngặt nghèo với một khả năng linh hoạt, tinh thần trách nhiệm. Điều đó sẽ khiến sếp hài lòng.
Đúng giờ
Thời gian cũng rất quan trọng khi bạn thường xuyên làm việc với Sếp ngoại. Đặc biệt là người Châu Âu, họ thường không thích chờ đợi hoặc bê trễ vì thời gian của họ luôn được lên lịch với những công việc cụ thể. Vậy nên khi được giao bất cứ công việc gì, hãy cố gắng hoàn thành đúng thời gian mà vẫn đạt hiệu quả cao trong công việc.
Ham học hỏi
Môi trường làm việc tại công ty nước ngoài thực sự năng động, do đó nếu không nỗ lực vận động, học hỏi thì rất khó tồn tại. Đối với sếp nước ngoài, họ luôn hoan nghênh những nhân viên luôn nỗ lực học hỏi và khám phá những điều mới. Họ coi đó là nền tảng của thành công và những bước đột phá vượt bậc. Vậy nên, đừng lo lắng khi bạn chưa am hiểu tường tận về công việc hay không hiểu cách làm một dự án mới. Hãy chủ động nhờ giúp đỡ của sếp và các đồng nghiệp, Việc này giúp bạn hiểu rõ vấn đề, giúp tiết kiệm được thời gian và làm việc một cách hiệu quả nhất.
Không ngại trao đổi, thảo luận với sếp
Đừng lo lắng vì góp ý hay trao đổi với sếp về những vấn đề gây tranh cãi mà khiến bản thân bị “trù dập”. Với họ, việc bạn đóng góp quan điểm và đề đạt ý kiến, những nỗ lực này không những cho thấy bạn đang tiến bộ từng ngày mà còn chứng tỏ bạn rất năng nổ và có tâm huyết với công việc của mình.
Phương Thảo
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- 8 điều tối kị trong giai đoạn thử việc
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- 6 ngôn ngữ cơ thể nên có trong mọi buổi phỏng vấn
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 7 Cách Để Thoát Khỏi “Khủng Hoảng” Tuổi Trung Niên
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- 6 thay đổi nhỏ giúp bạn thêm yêu công việc của mình
- 4 bước cơ bản phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- 5 cách cho thấy bạn đã sẵn sàng cho vị trí quản lý
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- Những sai lầm phổ biến khi đi thực tập
- 15 từ khóa bạn cần khi ứng tuyển cho các vị trí cấp cao
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- 5 sai lầm có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)