Mục Lục
Booklet là gì? Nếu làm việc trong lĩnh vực marketing, bạn có thể biết về booklet nhưng với những ai ngoài ngành, đây có thể là một khái niệm mới dù họ đã gặp nhiều trong cuộc sống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về booklet cùng các vấn đề liên quan nhé.

Booklet là gì?
“Booklet là một cuốn sách nhỏ, mỏng, thường dưới 20 trang, có bìa giấy và cung cấp cho bạn thông tin về một điều gì đó.”
Vì booklet bao gồm một số trang nên có thể thêm nhiều hình ảnh và nội dung chi tiết để cung cấp cho người đọc lời giải thích sâu sắc hơn về một chủ đề cụ thể.
Booklet thường được sử dụng để:
- Giới thiệu về công ty;
- Quảng bá sản phẩm/dịch vụ;
- Hướng dẫn sử dụng;
- Tài liệu tham khảo về lĩnh vực nhất định như kỹ thuật, pháp lý;
- Tài liệu đào tạo cung cấp kiến thức, kỹ năng…
Ví dụ về các loại booklet
Booklet chương trình: khi tham dự các buổi hòa nhạc hoặc triển lãm nghệ thuật, bạn sẽ nhận được một booklet trong đó có nhiều thông tin liên quan đến sự kiện, gồm danh sách các tác phẩm và tác giả, tên của các diễn viên và phác thảo chương trình.
Booklet sản phẩm: đây là một cách hay để giới thiệu về sản phẩm của bạn đến với công chúng. Khách hàng quan tâm có thể nghiên cứu sản phẩm và quyết định xem họ có muốn mua hàng hay không. Khác với catalog, booklet sản phẩm được sử dụng để giải thích lợi ích và cách sử dụng sản phẩm.
Ưu điểm khi sử dụng booklet
Booklet dễ dàng được tạo ra
Bạn có thể dễ dàng tạo các booklet cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng các công cụ như máy bấm ghim tập sách. Bạn chỉ cần truy cập vào máy in và ứng dụng thiết kế để tạo các booklet trực tuyến.
Việc tạo booklet khá tiết kiệm
Lợi ích đầu tiên của việc in booklet là giá của chúng khá rẻ, đặc biệt là in với số lượng lớn. Bạn có thể lựa chọn số trang, loại giấy muốn sừ dụng và cách in ấn cho booklet để phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
Booklet là cách tiếp thị hiệu quả
Nếu được thiết kế tốt, booklet là công cụ tiếp thị hiệu quả giúp tạo nhận thức về thương hiệu, tạo sự quan tâm về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ để khuyến khích khách hàng nghiên cứu thêm, tạo sự kết nối cảm xúc thông qua việc thể hiện cá tính thương hiệu và thúc đẩy khách hàng tương tác với doanh nghiệp thông qua lời kêu gọi hành động.
Các thành phần cần có của một booklet chuyên nghiệp
Để booklet đạt được hiệu quả thì trước tiên, bạn cần đảm bảo booklet có đầy đủ các thành phần từ nội dung đến hình ảnh.
Nội dung booket
- Tiêu đề chính cần rõ ràng, ngắn gọn từ 70 ký tự trở xuống nhưng phải truyền tải nội dung của tài liệu một cách chính xác và hấp dẫn.
- Tiêu đề phụ cần làm nổi bật điều gì đó thú vị để người đọc muốn lật sang trang tiếp theo. Đó có thể là ưu điểm độc đáo hay đánh thẳng vào mối quan tâm của khách hàng.
- Nội dung của booklet nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu với cách diễn đạt ngắn gọn, đi vào vấn đề. Các đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng nên được ưu tiên sử dụng thay vì các đoạn văn dài gây khó đọc.
Hình ảnh
Để tăng độ hấp dẫn và thu hút người đọc, booklet của bạn nên có các hình ảnh bắt mắt, quan trọng hơn nữa là minh họa được thông điệp cần truyền tải.
Lời kêu gọi hành động
Mục đích chính của boolket là để kêu gọi mọi người làm điều gì đó, có thể là tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, tìm hiểu về doanh nghiệp hay truy cập vào website của bạn… Thế nên, đừng quên lời kêu gọi hành động cụ thể trong booklet.
Thông tin công ty
Người đọc booklet nên biết có thể liên hệ với bạn qua đâu. Do đó thông tin công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, trang web, mạng xã hội nên là điều không thể thiếu trong booklet. Đây cũng là điều giúp tăng độ tin cậy cho các thông tin bạn đưa ra.
Các bước tạo booklet
Chắc là bạn đã hiểu booklet là gì rồi phải không, đến giờ là lúc bắt tay vào thực hiện.
Xác định mục đích tạo booklet
Trước khi làm bất cứ việc gì, bạn cần xác định mục đích mình hướng đến là gì, tạo booklet cũng không ngoại lệ. Vậy mục đích bạn tạo ra booklet là muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mới hay tạo kết nối cảm xúc với khách hàng hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu để đi trước đối thủ cạnh tranh… Dù mục đích gì thì cũng cần xác định ngay từ đầu để tạo nội dung và sử dụng hình ảnh phù hợp.
Tìm hiểu về người sẽ đọc booklet của bạn
Hiểu người đọc booklet sẽ giúp bạn đưa ra nội dung phù hợp để thu hút sự chú ý của họ. Booklet về sản phẩm thời trang hướng về các bạn trẻ sẽ hoàn toàn khác với booklet dành cho người đang tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Khi xác định đối tượng mục tiêu, hãy trả lời các câu hỏi như khách hàng thích kiểu thiết kế nào nhất, họ có thích một màu sắc nhất định nào không, nên sắp xếp thông tin thế nào để tạo thuận tiện nhất cho họ.
Tạo nội dung booklet
Bước này nên được thực hiện bởi người có kỹ năng viết quảng cáo hoặc bất kỳ ai khác có khả năng tạo nội dung sáng tạo. Ngoài ra, họ cần phải hiểu thương hiệu của bạn để truyền tải tốt thông điệp mà bạn muốn gửi gắm qua booklet.
Chọn hình ảnh
Hình ảnh là điều không thể thiếu đối với các booklet nếu muốn tăng sự trực quan và thu hút người xem. Bạn có thể sử dụng hình ảnh tự mình thiết kế hoặc tải về từ các trang ảnh miễn phí.
Chọn mẫu booklet phù hợp
Nếu không muốn làm việc với các nhà thiết kế chuyên nghiệp thì bạn có thể tự mình tải các mẫu thiết kế có sẵn và tùy chỉnh như thêm tên doanh nghiệp, logo, nội dung, hình ảnh… Đây là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để tạo ra booklet.
Điều quan trọng là cần thêm vào booklet các yếu tố gợi nhớ về thương hiệu như màu sắc, phông chữ hay các hình ảnh chủ chốt.
Hãy in thử trước bookle để xem có gì cần chỉnh sửa hay không trước khi in với số lượng lớn và gửi đến người có thể quan tâm.
Booklet là gì, công dụng và cách tạo booklet đơn giản đã được chia sẻ ở trên. Ngay bây giờ bạn có thể bắt đầu xắn tay áo và tạo một cuốn booklet theo cách của riêng bạn để truyền tải thông điệp thương hiệu và nâng cao nhận thức về sản phẩm/ dịch vụ. Quan trọng hơn là đừng quên truy cập vào CareerLink.vn khi bạn có nhu cầu tìm việc mới hay tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp nhé.
Trang Trần
Về Tác Giả
Bài Mới Nhất
Kiến thức kinh tếJune 16, 2025Trường công lập tự chủ tài chính là gì
Kiến thức kinh tếJune 16, 2025Nghiệp vụ tài chính là gì? Tầm quan trọng trong quản trị doanh nghiệp
Kiến thức kinh tếJune 16, 2025Quản lý rủi ro tài chính bắt đầu từ việc hiểu nợ tài chính là gì ?
Tư vấn nghề nghiệpJune 16, 2025Kỹ thuật viên điện tử là gì? Tìm hiểu công việc thực tế từ A đến Z