Là một ứng viên ấn tượng và đáng nhớ là điều gì đó khá đặc biệt. Trong thế giới việc làm, điều đó không phải luôn luôn đảm bảo cho bạn một công việc, nhưng nó sẽ giúp cho mạng lưới kết nối của bạn phát triển và rất có thể tạo ra một loạt những cơ hội tốt trong suốt sự nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người nhớ khuôn mặt cùng với tên của bạn một cách dễ dàng, hãy cùng CareerLink.vn xem xét việc áp dụng các năm đặc điểm của những người ứng viên ấn tượng dưới đây:
1. Tự tin, nhưng không kiêu ngạo
Tự tin là một phẩm chất vốn ấn tượng, bởi vì nó đòi hỏi sự chú ý. Tuy nhiên sự tự tin không phải là một phẩm chất sinh ra đã có, và phẩm chất này có thể được chuyển tải trong một lời chào đơn giản. Một cái bắt tay chắc, nụ cười và ánh mắt nhìn thẳng trong lúc chào nhau là đủ để chỉ ra người bạn đang gặp là người tự tin.
Tự tin đáng nhớ còn bởi vì nó mang tính đảm bảo. Người tự tin tạo ra một cảm giác rằng họ biết những gì họ đang làm và tin vào nó hết lòng. Cho dù bạn đang gặp gỡ một nhà tuyển dụng tiềm năng hoặc một người bạn mới tại một bữa tiệc, bạn hãy luôn thể hiện mình là một người tự tin.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự tự tin không đồng nghĩa với việc là người ồn ào nhất hay ngông cuồng nhất trong phòng. Trong thực tế, có một ranh giới giữa tự tin và kiêu ngạo, và không nên là một người đáng nhớ vì những lý do sai lầm.
2. Tò mò
Tò mò cho thấy một người luôn háo hức học hỏi hay tìm kiếm những giải pháp tốt hơn, và một người luôn thể hiện sự tò mò trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống là một người thực sự mong muốn được khám phá xung quanh. Đó là một đặc điểm mà có thể được thể hiện bằng cách đơn giản như đặt câu hỏi nhiều hơn, hoặc bằng một cách khác mạnh mẽ hơn là người cung cấp các chiến lược thay thế hoặc các phương pháp. Những hành vi này cho thấy rằng bạn đang quan tâm khám phá các khả năng, và đồng thời cũng rất thoải mái với những sự thay đổi. Tò mò cũng là một trong những phẩm chất tuyệt vời và dễ lan truyền.
3. Đam mê
Đam mê có thể giống như một phẩm chất dễ thấy, thường được thể hiện ở sự làm việc vô cùng chăm chỉ, nhưng thực chất, đó là một phẩm chất hoàn toàn nội tại có ở hầu hết những người làm việc thành công và năng suất, và bạn chắc chắn có thể thấy nó ở những người đáng nhớ.
Đam mê là động lực và năng lượng của một người. Nó cho thấy rằng một người có định hướng, sẵn sàng làm việc chăm chỉ, có tham vọng, và ham học hỏi.
Nếu niềm đam mê được thể hiện tốt trong sơ yếu lý lịch, thư xin việc của bạn và thể hiện rõ ràng khi bạn giới thiệu ở phần đầu của buổi phỏng vấn, thì bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ bị quên lãng, kể cả khi bạn không đạt được cơ hội việc làm đó. Bạn có thể được tiếp xúc với vị trí khác, hay được giới thiệu sang một công ty khác. Do vậy, bằng cách nào đó, hãy làm cho niềm đam mê của bạn trở nên rõ ràng.
4. Chủ động
Giống như là đam mê, chủ động là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong các mô tả vị trí, với những lý do chính đáng. Đó là một đặc điểm đó cho thấy bạn là một người hành động, rằng bạn đang độc lập, và có khả năng sẵn sàng thách thức hiện trạng. Một cách đơn giản, bạn có khả năng làm những điều tốt hơn. Làm thế nào người ta có thể quên bạn được? Đó là một điểm rất dễ nhận biết và rất đáng chú ý.
"Khi tôi gặp một ai đó biết tự lực cánh sinh, có khả năng chịu trách nhiệm, luôn là người hành động đầu tiên, và đáp ứng tốt với thay đổi, tôi không thể không ấn tượng."
5. Giao tiếp tuyệt vời
Là một người giao tiếp tuyệt vời không chỉ là làm người khác phải bất ngờ với vốn từ vựng của bạn, hay là người luôn biết cách đưa ra những câu chuyện cười vui nhộn và đúng lúc. Đó là một con đường hai chiều, bao gồm cả việc là một người lắng nghe tích cực.
Khả năng lắng nghe tốt để thấu hiểu và sau đó nói chuyện một cách rõ ràng luôn là một điều tích cực mà bất cứ vị trí nào cũng cần đến.
Vì vậy, còn chờ gì nữa mà không thể hiện mình là một người đáng nhớ!
Thu Hiền (lược dịch)
Góc kỹ năng - Cẩm nang khác
- Thiết kế cơ sở tiếng Anh là gì và các thuật ngữ cần biết?
- AIFTA là gì, các lĩnh vực hợp tác và kết quả đạt được?
- 4 thử thách khi phân tích dữ liệu Marketing và cách xử lý
- 7 ngôn ngữ hình thể không thể thiếu khi chăm sóc khách hàng
- 8 kỹ năng trả lời câu hỏi hiệu quả và thuyết phục
- 8 kỹ năng đàm phán thương lượng cần thiết trong kinh doanh
- Ngành chăm sóc sức khỏe đòi hỏi các kỹ năng mềm nào?
- Các câu hỏi phỏng vấn về thái độ bạn dễ gặp nhất
- Sử dụng thời gian hợp lý khi làm việc tại nhà
- 7 cách tối ưu hóa hiệu quả cho người lần đầu làm việc từ xa
- 8 bí quyết tự tạo động lực khi làm việc tại nhà
- 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc bạn có thể gặp trong mùa Covid
- 7 mẹo làm việc tại nhà online dành cho nhân viên kinh doanh
- Giao tiếp qua email, thế nào là chuyên nghiệp?
- Thiếu tập trung khi làm việc tại nhà, nên làm gì?
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân khi làm việc tại nhà
- 9 thói quen của người có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả
- Tạo không khí hài hước vui nhộn cho bài thuyết trình đúng cách
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng các từ khóa đắt giá
- Lí do kiên trì nhẫn nại quan trọng với nhân viên kinh doanh
- Tip phỏng vấn: 8 “không” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
- “Điểm danh” các kỹ năng thiết yếu cho công việc lễ tân
- Thế nào là lắng nghe khách hàng hiệu quả?
- “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?” và cách trả lời chuẩn
- 5 kiểu khách hàng khó tính và lời khuyên khi ứng xử
- Tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi “Sở thích của bạn là gì?”
- Nghỉ phép tiếng Anh là gì? Cách xin nghỉ phép chuẩn
- Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative
- Nghề nghiệp là gì? Vai trò của định hướng nghề nghiệp
- Cống hiến là gì? 4 dấu hiệu của nhân viên có tinh thần cống hiến
- Tự học là gì? Các phương pháp tự học hiệu quả
- Trình bày kỹ năng nghề nghiệp khi tìm việc thế nào cho thú vị?
- LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
- Ngoại thương là gì? Học Ngoại thương ra trường làm gì?
- Trách nhiệm là gì? Làm gì để trở thành người có trách nhiệm?
- 8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
- Công văn tiếng Anh là gì? Các yêu cầu trong soạn thảo công văn tiếng Anh
- Credential là gì? Cách thể hiện chuyên nghiệp trong CV
- Để làm tốt công việc hành chính nhân sự, bạn cần kỹ năng nào?
- Support là gì? Tìm hiểu về công việc support và các vấn đề liên quan
- Gợi ý hay để trả lời câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”
- All rights reserved là gì? Hiểu đúng để bảo vệ bản quyền sáng tạo của bạn
- Trình độ chuyên môn là gì? Cách trình bày trên CV hiệu quả
- Bộc trực là gì? 6 biểu hiện của người có tính bộc trực
- Nhất quán là gì? Vì sao nhất quán là yếu tố giúp bạn thành công?
- Làm ca xoay là gì? Điều cơ bản bạn cần biết về ca xoay và ca gãy
- Kỹ năng tư duy logic: tầm quan trọng và 4 cách để rèn luyện
- HTKK là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm HTKK
- Người lãnh đạo là gì? 10 yếu tố hình thành nên người lãnh đạo tuyệt vời
- Sở trường là gì? Cách trả lời ghi điểm khi được hỏi về sở trường
- Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
- Sắp xếp công việc hiệu quả: đặc điểm và cách thể hiện khi tìm việc
- Tư duy phản biện là gì và dấu hiệu của người có tư duy phản biện?
- Tỉ mỉ, cẩn thận: tầm quan trọng và cách cải thiện hiệu quả
- Best regards là gì? Cách sử dụng Best regards và các lời chào kết thúc email khác
- “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng
- Kỹ năng soạn thảo văn bản – những điều cần biết để trở nên chuyên nghiệp
- Bố cục các mẫu báo cáo công việc chuẩn cho từng ngành nghề
- Cách phát triển bản thân hiệu quả để có một năm mới thành công
- Dự đoán công danh sự nghiệp của 12 chòm sao trong năm 2020
- Vì sao bạn nên cải thiện kỹ năng quản lý thời gian?
- 9 lỗi khiến email công việc của bạn kém hiệu quả
- 6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới
- 5 lí do bạn không phát huy hết tiềm năng trong công việc
- 6 kỹ năng viết email công việc ai cũng cần biết
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: 7 cách để cải thiện
- Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu
- 5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
- 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhân viên sale nhất định phải biết
- Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bạn có phải là người thành thạo?
- 5 lợi ích khi ước lượng thời gian cho việc cần làm
- Người có kỹ năng thuyết phục vượt trội sở hữu đặc điểm nào ?
- Trễ giờ: lí do bạn không nên mắc phải và cách xử lý
- 7 cách du lịch giúp cải thiện sự nghiệp của bạn
- 6 kiểu người nên cân nhắc khi chọn làm “người tham khảo”
- 7 lỗi phỏng vấn khiến bạn đánh rơi công việc mơ ước
- 5 bí quyết vượt qua nỗi lo khi bắt đầu công việc mới
- 6 hành động đẹp cần có trong ngày làm việc cuối cùng
- 5 nỗi sợ trong công việc bất cứ ai cũng cần vượt qua
- 6 bước trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
- Mẹo giữ năng suất trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ
- Nhóm máu nói lên điều gì về tính cách và nghề nghiệp của bạn?
- 8 điều tối kị trong giai đoạn thử việc
- Bí quyết lựa chọn khi nhận được hai công việc cùng lúc
- 6 ngôn ngữ cơ thể nên có trong mọi buổi phỏng vấn
- 5 điều cần nghĩ đến trước khi “đòi” tăng lương
- Administrative staff là gì và con đường phát triển sự nghiệp
- 7 Cách Để Thoát Khỏi “Khủng Hoảng” Tuổi Trung Niên
- 6 Cách Tạo Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
- [Lời Khuyên] 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp Của Bản Thân
- Làm sao để bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống?
- 6 thay đổi nhỏ giúp bạn thêm yêu công việc của mình
- 4 bước cơ bản phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng
- Thuyên chuyển công tác người lao động – những kiến thức cần biết
- Những bí quyết giúp bạn chinh phục "party công sở"
- Vượt qua đồng nghiệp trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt
- 5 cách cho thấy bạn đã sẵn sàng cho vị trí quản lý
- 6 lời khuyên khi bạn bắt đầu đào tạo nhân viên mới
- 4 tố chất tỷ phú Warren Buffett trông đợi ở một người lãnh đạo
- Những sai lầm phổ biến khi đi thực tập
- 15 từ khóa bạn cần khi ứng tuyển cho các vị trí cấp cao
- 7 cách đơn giản biến những ngày nghỉ thành cơ hội phát triển sự nghiệp
- Các lỗi thường gặp khi viết báo cáo
- [Infographic] Bạn đã sẵn sàng tìm kiếm và giữ chân nhân viên xuất sắc
- Thói quen của những người thành công sau giờ làm việc
- Luyện kỹ năng thuyết trình một cách dễ dàng nhất
- Làm thế nào để phát triển kỹ năng lãnh đạo (Phần 1)
- Hướng dẫn cách lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
- 10 điều cần thiết để phát triển kỹ năng đàm phán
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới
- 3 trường hợp “thương hiệu cá nhân” gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp
- Tư duy tích cực – chìa khoá của thành công
- 5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định
- 4 kĩ năng làm việc thiết yếu bạn không được dạy trong trường đại học
- Làm thế nào để thành công trong tuần đầu tiên của công việc mới?
- Rèn luyện kỹ năng học và tự học hiệu quả
- Làm việc nhóm hiệu quả và 8 kỹ năng không thể thiếu
- Chăm sóc khách hàng là gì và tiêu chí của nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường công sở
- Giao tiếp trong kinh doanh – 10 điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 2)
- 21 bí quyết để được thăng tiến trong công việc (Phần 1)