Để có được những ngôi sao sáng giá và phù hợp nhất cho công việc đang tuyển dụng, các công ty hiểu biết đã có một thời gian dài quảng bá về thương hiệu doanh nghiệp của mình thông qua các quảng cáo trên báo chí, tại các trường đại học uy tín và trên các diễn đàn với những sự lựa chọn khá cẩn thận.
Thể hiện một thương hiệu doanh nghiệp với những thông tin hấp dẫn đã và đang trở nên phức tạp hơn khi các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển. Do đó, cần hoạch định một chiến lược rõ ràng và các công cụ marketing mang tính nghệ thuật cao để có được những nhân viên hấp dẫn nhất trong ngành truyền thông nơi họ đang sinh sống.
“Nếu bạn có một thông điệp mang tính thương hiệu và được thể hiện trên nhiều kênh thông tin, bạn nên thể hiện những thông tin mô tả về thương hiệu công ty bạn một cách nhất quán trên tất cả các phương tiện truyền thông đó”, Leslie Cope, giám đốc sản xuất cấp cao tại Monster.com nói. Sử dụng hình ảnh phù hợp cũng như nội dung thống nhất về công ty bạn trong bất cứ quảng cáo về công việc hay đẩy mạnh thông tin về công ty sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Tại sao thương hiệu công ty vẫn là những vấn đề cần phải nhắc tới?
Trong một nền kinh tế hiện đại, bạn có thể tự hỏi: Tại sao, với rất nhiều ứng viên gõ cửa vào công ty bạn trong thị trường cung ứng lao động, điều này có ý nghĩa gì để đầu tư thậm chí còn khiêm tốn trong việc xây dựng thương hiệu công ty với các ứng viên? Thực ra, đó không chỉ là các ứng viên, đó còn chính là đối tượng khách hàng.
“Sự suy thoái kinh tế đã mang đến sự chọn lọc trong việc lựa chọn nhân viên”, Bob Kelleher, CEO của Employee Engagement Group tại Waltham, Mass nói. Khi các nhân viên tiếp tục nghỉ hưu, sự khan hiếm những lao động trẻ sẽ được cảm nhận trong một hoặc hai năm tới, Kelleher nói.
Một số công ty thấy rằng họ có thể tận dụng thương hiệu về nguồn nhân lực mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh của mình trong thị trường lao động.
Các công ty có thể nâng cao thương hiệu bằng việc tích hợp quảng bá thương hiệu công ty của họ trong mô tả công việc. “Điều này cho phép cả người tìm việc thụ động và chủ động đều có thể tìm hiểu được thương hiệu và thông tin việc làm của công ty trong suốt quá trình tìm kiếm công việc của họ.”
Sử dụng truyền thông để thu hút nhân tài
Hơn bao giờ hết, mọi thông tin tuyển dụng đều phải được kết nối. “Nếu bạn tuyển những người không được liên kết với doanh nghiệp và văn hóa công ty của bạn, bạn sẽ mất người đó”, ông Jeff Quinn, Giám đốc cấp cao toàn cầu, Monster Insights tại Monster.com nói.
Bí quyết đầu tiên của sự kết nối là thu hẹp lĩnh vực ứng viên tiềm năng bằng cách tạo nên một chiến lược về nơi mà bạn sẽ quảng cáo – hình thức và phương tiện truyền thông. “Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là việc là mọi người phải làm”, Durbin nói. “Vấn đề đối với các nhà tuyển dụng luôn là câu hỏi:” Làm thế nào để có được đúng người đáp ứng công việc? “Rất nhiều người không trả lời điện thoại hoặc email nữa -. Do đó bạn phải liên hệ với họ trong môi trường của họ”.
Đối với những ứng cử viên này thường thì phần nhiều sẽ sử dụng mạng xã hội. Một cách để kết nối một cách “truyền thống” nhằm truyền thông cho thông tin tuyển dụng đó là sử dụng các giải pháp tuyển dụng trên mạng xã hội, cho phép bạn đưa thông tin việc làm của bạn trên Facebook hoặc Twitter thông qua một nguồn cấp dữ liệu từ trang chủ của công việc. Điều này cũng giống như một chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội thông qua các mạng xã hội phổ biến.
Dù bạn làm gì với các phương tiện truyền thông, bạn cũng có để theo dõi tất cả hoạt động trong các topic tương tác. “Toàn bộ sự hiện diện của công ty truyền thông xã hội – bao gồm cả các trang, bài viết và phản ứng của công ty để bài viết fan hâm mộ – sẽ ảnh hưởng đến việc nhân viên tiềm năng có được những thông tin gì”, Quinn nói.
Email tuyển dụng tiếp thị nên làm bật lên thương hiệu của bạn
Khi danh sách phân phối đã được lên một cách cẩn thận, email là một cách hiệu quả để nhắm đến các mục tiêu một cách chính xác. Bạn có thể kết hợp thiết kế đồ họa để có một email ấn tượng và phù hợp.
Một chiến dịch thư điện tử được thiết kế một cách cẩn thận cho phép nhà tuyển dụng thể hiện thương hiệu của họ đến các ứng cử viên được ưa chuộng nhất, cũng như các ứng cử viên thụ động, Dellovo nói. Khi làm việc với một cơ sở dữ liệu hồ sơ, bạn thậm chí còn có thể tiếp cận với những người không tìm kiếm một cách rõ ràng.” Nhà tuyển dụng có thể có thể tiếp tục nâng cao tỉ lệ mở tin nhắn và email của họ bằng cách cẩn thận trong việc tạo các từ ngữ của dòng tiêu đề email “.
Dù là ở môi trường nào, điều quan trọng là không bao giờ để cho các tin nhắn quảng bá thương hiệu công ty đi trước những gì thực sự đang diễn ra công ty đó. “Cốt lõi của bất kỳ thương hiệu doanh nghiệp nào cũng là thể hiện bạn là ai “, Quinn nói.
Thu Hiền
Author Profile
Latest entries
- Bí quyết tuyển dụng2024.10.073 kỹ năng giao tiếp giúp phỏng vấn ứng viên hiệu quả hơn
- Nghệ thuật quản lý2024.09.30Làm gì khi nhân viên phản đối sự đổi mới?
- Bí quyết tuyển dụng2024.09.234 câu hỏi giúp đánh giá tinh thần trách nhiệm của ứng viên
- Nghệ thuật quản lý2024.09.16Để các cuộc họp doanh nghiệp diễn ra đúng tiến độ và đúng hướng