7-li-do-doanh-nghiep-can-co-nu-quan-ly

Làm vợ, làm mẹ là những vai trò duy nhất hiện lên trong tâm trí của bạn khi nhắc đến vai trò của người phụ nữ. Nếu vậy, bạn hãy suy nghĩ lại vì họ còn là những nhà quản lý tuyệt vời, thậm chí giỏi hơn cả nam giới. Vì sao ư? Hãy cùng tham khảo những ưu điểm đặc biệt sau đây của họ nhé!

 

Kiêm nhiệm nhiều công việc

Phụ nữ đã quá quen với nhiều vai trò trong cuộc sống của họ, đặc biệt là những người đã có gia đình. Từ những kinh nghiệm trong việc xử lý các rắc rối và làm thế nào để các thành viên trong gia đình cảm thấy hạnh phúc, phụ nữ có thể dễ dàng xử lý các vấn đề phát sinh từ nhân viên, khách hàng hoặc các đối tác. Chính điều này đã tạo cho phụ nữ một lợi thế đáng gờm trong việc quản lý so với nam giới.

 

Khả năng thấu cảm cao

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng phụ nữ có khuynh hướng đạt được điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra về độ nhạy cảm đối với xã hội so với nam giới, bởi họ sở hữu khả năng thấu cảm cao hơn. Thấu cảm là một kỹ năng giúp phụ nữ nhìn mọi vấn đề theo quan điểm của người khác, dễ dàng giao tiếp với họ, hiểu được những thử thách mà họ gặp phải và đưa ra các giải quyết phù hợp. Lợi thế này sẽ giúp phụ nữ tạo ra và xây dựng được một đội ngũ nhân sự mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết cho doanh nghiệp.

 

Kiên nhẫn hơn

Phụ nữ biết rằng quyết định không nên được thực hiện một cách qua loa và do đó họ dành thời gian để tìm hiểu, đào sâu hơn trước khi “chốt hạ” vấn đề. Bên cạnh đó, phụ nữ còn được đánh giá cao về khả năng xử lý căng thẳng hiệu quả hơn nam giới. Căng thẳng có thể lấn át khả năng ra quyết định của bạn vào những thời khắc quan trọng, có thể làm hỏng nhiều việc và đánh mất nhiều cơ hội tốt trong kinh doanh.

 

Để tâm tới các chi tiết nhỏ

Sự tỉ mỉ, chu đáo, quan tâm đến từng chi tiết nhỏ là ưu điểm trời sinh dành cho phụ nữ và họ có thể không bao giờ bỏ qua bất cứ điều nhỏ nhặt nào khiến công việc của họ đạt hiệu quả cao hơn. Không chỉ chăm sóc chu đáo cho công việc của mình, họ còn quan tâm đến điểm nhỏ nhất trong công việc của cấp dưới và dần dần rèn luyện được tính cẩn thận ở mỗi nhân viên. Điều này có thể giúp doanh nghiệp hạn chế hoặc tránh được những sai sót hoặc phiền phức không đáng có.

 

Chú ý đến sự phát triển cá nhân

Phụ nữ rất cởi mở và quan tâm đến việc tìm các cơ hội để nâng cao kỹ năng cá nhân của mình. Việc tập trung vào sự phát triển cá nhân giúp họ hiểu rõ về bản thân, phát triển trí thông minh cảm xúc - một đặc điểm quan trọng của nhà quản lý thành công. Hơn thế nữa, họ chú trọng đến việc phát triển của nhân viên bằng cách định hướng phát triển và khơi dậy tiềm năng của nhân viên, giúp họ nắm bắt cơ hội thăng tiến. Một khi từng cá nhân không ngừng tiến lên phía trước thì tập thể cùng phát triển là điều hoàn toàn có thể thấy được.

 

Mức độ theo sát nhân viên

Quan tâm đến người khác vốn là bản tính của phụ nữ, và chính vì điều đó nên sếp nữ là người thường xuyên theo sát và cập nhật tình hình làm việc của nhân viên. Hành động này không nhằm mục đích “bới lông tìm vết” mà để kịp thời hỗ trợ nhân viên khi họ gặp vướng mắc và khó khăn, giúp đảm bảo tiến độ chung của tập thể. Đồng thời, từ sự theo sát ấy, sếp nữ có thể phát hiện ra những gương mặt ưu tú để tiến cử vào các vị trí còn đang bỏ ngỏ.

 

Họ có động lực để thành công

Vì có ít phụ nữ nắm giữ các vị trí quan trọng hơn nam giới nên phụ nữ rất ý thức về địa vị của họ như một hình mẫu cho các phụ nữ khác trong tổ chức và ngoài xã hội. Và khi thấy mình là một tấm gương thì họ sẽ càng đam mê hơn với công việc để đạt được thành công và chứng tỏ bản thân bằng mọi cách họ có thể, dẫu rằng trên bước đường ấy còn nhiều gánh nặng trách nhiệm và thách thức.

Hoàng Oanh

  •  
     
  •  

Nghệ thuật quản lý - Cẩm nang khác

7-li-do-doanh-nghiep-can-co-nu-quan-ly

7 điều cần cho đi để trở thành một người sếp tuyệt vời

Là một người sếp, bạn phải ghi nhớ rất nhiều ý tưởng, khái niệm và dữ liệu trong đầu để có thể liên tục phân tích các ch..

7-li-do-doanh-nghiep-can-co-nu-quan-ly

5 điều cần làm khi bị cách chức

Có nhiều lí do khiến bạn bị cấp trên giáng chức như vi phạm nội quy, làm việc không hiệu quả hay có thể là vì sự suy tho..