nhung-thoi-quen-tot-giup-nha-quan-ly-moi-thanh-cong

Những thói quen tốt giúp nhà quản lý mới thành công

Những thói quen tốt cho phép bạn hoàn thành mục tiêu của mình đồng thời dẫn dắt và truyền cảm hứng cho nhân viên để họ đạt được kết quả tốt nhất. Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia vào công việc quản lý, hãy hình thành những thói quen tốt sau nhằm giúp cho quá trình lãnh đạo của bạn đi đúng hướng. Thiết lập mục tiêu cá nhân ...

nang-luc-quan-ly-la-gi

Năng lực quản lý là gì? Nhà lãnh đạo cần năng lực quản lý nào?

Hầu như ai đi làm lâu năm cũng đều mong muốn phấn đấu lên đến vị trí quản lý. Vậy trước hết chúng ta cần phải hiểu năng lực quản lý là gì, các năng lực quản lý cần có và phương pháp rèn luyện để có thể đặt mục tiêu cho bản thân trong quá trình thăng tiến sự nghiệp. Bài viết dưới đây cung cấp tất cả thông tin mà các cá nhân cần để đặt nền tảng tiến xa hơn đến vị trí qu...

6-ky-nang-lap-ke-hoach-kinh-doanh-khoa-hoc-va-hieu-qua-cho-nha-quan-tri

6 kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh khoa học và hiệu quả cho nhà quản trị

Lập kế hoạch kinh doanh giống như bản đồ đường đi. Bạn có thể đi khắp nơi mà không cần có bản đồ nhưng điều này sẽ chỉ làm tăng khả năng bị lạc trên đường đi. Thay vì đặt mình vào tình thế có thể phải dừng lại hỏi đường hoặc thậm chí quay lại và xuất phát lại từ đầu, các nhà quản lý thường lập kế hoạch kinh doanh nhằm xác định rõ định hướng. Kế hoạch thường bao gồ...

7-chien-thuat-giai-toa-cang-thang-danh-cho-nha-quan-ly

7 “chiến thuật” giải tỏa căng thẳng dành cho nhà quản lý

Giải tỏa căng thẳng hiệu quả là điều không chỉ nhân viên mà cả các nhà quản lý điều quan tâm. Vì sao lại như vậy? Bởi mọi người đều gặp phải căng thẳng nhưng các nhà quản lý có xu hướng đối mặt chúng ở mức độ cao hơn. Cho dù bạn đang quản lý nhân viên, tài sản, tài chính hay chỉ là các hóa đơn thì cũng cần có sự tập trung, có tinh thần trách nhiệm và xử lý các yếu tố ...

cach-nha-quan-ly-thong-minh-ung-xu-voi-nhan-vien-cau-tha

Cách nhà quản lý thông minh ứng xử với nhân viên cẩu thả

Cẩu thả, hời hợt là một trong những vấn đề phổ biến nhất tại nơi làm việc, nhưng nhà quản lý thông minh xử lý điều này như thế nào? Ở các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, cẩu thả sẽ biểu hiện theo nhiều cách khác nhau bao gồm đóng gói sai đơn đặt hàng, nhập sai địa chỉ giao hàng, thực hiện công việc kế toán không chính xác, các tài liệu đầy lỗi chính tả, không quan...

van-hoa-giao-tiep-voi-nhan-vien-qua-email:-lam-sao-de-tro-nen-tot-hon

Văn hóa giao tiếp với nhân viên qua email: làm sao để trở nên tốt hơn?

Văn hóa giao tiếp ứng xử nơi công sở luôn là chủ đề được quan tâm, nhất là giao tiếp qua email của nhân viên đến sếp hoặc từ cấp trên đối với nhân viên. Ở vai trò là nhà quản lý, email là một trong những công cụ quan trọng nhất để bạn trao đổi với nhân viên về các quyết định quan trọng, các sáng kiến mới và tiến trình của doanh nghiệp. Email có thể giúp tranh t...

nhan-vien-lien-tuc-tre-hen-nen-ung-xu-the-nao

Nhân viên liên tục trễ hẹn, nên ứng xử thế nào?

Trễ hẹn hay trễ deadline là chuyện thường xảy ra trong môi trường công sở. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất cũng như thành công của đội nhóm. Nếu nhân viên thường xuyên bỏ lỡ thời hạn thì với vai trò nhà quản lý bạn cần thực hiện các hành động để bảo vệ công ty và nâng cao tinh thần làm việc trong nhóm. Tại sao bạn cần phải xử lý tình trạng trễ hẹn? ...

khiem-ton-la-gi-vi-sao-nha-quan-ly-hieu-qua-can-khiem-ton

Khiêm tốn là gì? Vì sao nhà quản lý hiệu quả cần khiêm tốn?

Khiêm tốn là gì? Khiêm tốn là cảm giác hoặc thái độ mà bạn không cho rằng mình có tầm quan trọng đặc biệt khiến bạn giỏi hơn người khác. Thoạt nhìn, sự khiêm tốn có vẻ như là một phẩm chất tiêu cực, gần giống như là dấu hiệu của sự yếu đuối. Tuy nhiên, trong thực tế khiêm tốn là đặc điểm sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống và công việc, dù là ở vị trí của một n...

lam-gi-de-nang-cao-tinh-than-trach-nhiem-cua-nhan-vien

Làm gì để nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên?

Một nhóm thành công phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần trách nhiệm. Với tư cách là người quản lý, bạn không chỉ phải chịu trách nhiệm về bản thân mà còn cần tạo ra văn hóa trách nhiệm trong đội nhóm. Một nhà quản lý xuất sắc sẽ “tiêm” tinh thần trách nhiệm này vào “ADN” của nhóm và nhận về những kết quả mỹ mãn nhất. Vậy tinh thần trách nhiệm...

vi-sao-can-noi-loi-cam-on-nhan-vien-va-nen-the-hien-nhu-the-nao

Vì sao cần nói lời cảm ơn nhân viên và nên thể hiện như thế nào?

Chỉ bằng cách nói lời cảm ơn, bạn sẽ làm tăng năng suất làm việc của nhân viên, khiến họ hạnh phúc và đóng góp nhiều hơn cho công ty. Tuy nhiên, thể hiện lòng biết ơn không chỉ đơn giản là đến bàn làm việc của họ và nói ra một câu ngắn gọn, thể hiện sự đánh giá cao, mà cách thể hiện, thời điểm và tại sao bạn nói lời cảm ơn cũng rất quan trọng. Thực tế, một số nhà quản...