4-moi-nguy-khi-so-sanh-nhan-vien-voi-nhau

4 mối nguy khi so sánh nhân viên với nhau

Là một nhà quản lý, trách nhiệm của bạn là tạo ra một môi trường lành mạnh nhằm khuyến khích sự phát triển của cấp dưới với nhiều tính cách khác nhau. Nhân viên của bạn nên cảm thấy tự tin phát huy thế mạnh và thừa nhận lỗi lầm mà không có cảm giác bị lu mờ bởi các thành viên khác trong nhóm. Mỗi người đều có năng lực và thái độ khác nhau trong công việc. Do đó, nếu n...

giu-lua-lam-viec-cho-nhan-vien-sau-ky-nghi

Giữ “lửa” làm việc cho nhân viên sau kỳ nghỉ

Sau kỳ nghỉ dài ngày, ngay cả những người giỏi nhất trong chúng ta cũng có thể cảm thấy có một chút “lề mề”, chậm chạp khi quay lại công việc. Trên thực tế, có hơn 50% nhân viên thừa nhận rằng năng suất của họ giảm ngay trước hoặc ngay sau kỳ nghỉ. Là người quản lý, bạn không thể làm lỡ kế hoạch chung vì nhân viên không còn chút động lực, nhưng làm thế nào...

6 lí do khiến bạn không được nhân viên tôn trọng

Đảm nhận vai trò quản lý không phải là điều hoàn toàn vui vẻ và thú vị, sự hứa hẹn về quyền lực có thể đầy sức lôi cuốn nhưng thực tế trách nhiệm đối với một nhóm nhân viên không “lung linh” như bạn tưởng tượng. Nếu quản lý sai, bạn có thể khiến cả đội nhóm thất bại và khi họ thất bại thì bạn cũng không thể thành công. Vì vậy, để giúp mối quan hệ sếp - nhâ...

5-dac-tinh-can-co-cua-nhan-vien-lam-viec-tu-xa

5 đặc tính cần có của nhân viên làm việc từ xa

Công nghệ hiện đại đang mở ra nhiều cơ hội để các công ty và nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm nhân viên tài năng bất chấp khoảng cách về địa lý. Điều này có thể mang đến các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời cho doanh nghiệp vì bạn có thể chọn những người tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, làm việc từ xa với nhân viên cũng là một thách thức vì rất...

5 quan niệm sai lầm về vai trò quản lý

Thiếu kỹ năng và kiến thức không phải là trở ngại duy nhất khiến người quản lý không thể trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả, mà đôi khi các quan niệm sai lầm cũng là những rào cản đáng gờm. Điển hình là những ý nghĩ sau đây. 1. “Tôi không thể làm bạn hay hòa nhập với nhân viên bởi tôi sẽ đánh mất quyền uy, cũng như bị cho là ưu ái, thiên vị” Qua...

5-li-do-thau-cam-la-ky-nang-lanh-dao-then-chot

5 lí do thấu cảm là kỹ năng lãnh đạo then chốt

Nghệ thuật lãnh đạo không phải chỉ bàn đến chuyên môn, sự uy tín trên thương trường, sự nhanh nhạy trong đàm phán… mà nên kể đến khả năng thấu cảm, hiểu được cảm xúc và suy nghĩ của cấp dưới. Điều này không có nghĩa rằng bạn phải đồng ý với quan điểm của họ mà là bạn sẵn sàng hiểu và nhận thức sâu sắc về điều đó. Vậy tại sao sự thấu cảm được xem là một kỹ n...

6-cach-xay-dung-niem-tin-voi-nhan-vien

6 cách xây dựng niềm tin với nhân viên

Là một nhà quản lý ai cũng mong muốn “được lòng” nhân viên của mình, tạo nhiều điều kiện và cho họ cảm giác được làm việc trong một môi trường tốt, có nhiều cơ hội để học hỏi kinh nghiệm, phát triển kỹ năng. Về vấn đề này Careerlink.vn xin chia sẻ một vài kinh nghiệm gây dựng niềm tin cũng như giữ chân được những nhân viên tài năng cho doanh nghiệp của...

7-dieu-can-cho-di-de-tro-thanh-mot-nguoi-sep-tuyet-voi

7 điều cần cho đi để trở thành một người sếp tuyệt vời

Là một người sếp, bạn phải ghi nhớ rất nhiều ý tưởng, khái niệm và dữ liệu trong đầu để có thể liên tục phân tích các chiến lược và kế hoạch hành động. Tuy nhiên, đừng vì thế mà phớt lờ những hành động nhỏ sau đây có thể giúp nhân viên của bạn hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn. Sự tử tế Những lời nói mỉa mai và chỉ trích gay gắt không bao giờ làm cho bất kỳ ai t...

5-dieu-can-lam-khi-bi-cach-chuc

5 điều cần làm khi bị cách chức

Có nhiều lí do khiến bạn bị cấp trên giáng chức như vi phạm nội quy, làm việc không hiệu quả hay có thể là vì sự suy thoái kinh tế, doanh thu không đảm bảo nên công ty cần cắt giảm nhân sự. Và nếu không may bị giáng chức thì bạn cần làm gì? Về vấn đề này, CareerLink xin chia sẻ đến các bạn những điều nên làm để lấy lại cân bằng tránh ảnh hưởng đến tâm lý, mất phương ...

6-dieu-can-tranh-khi-moi-duoc-thang-chuc

6 điều cần tránh khi mới được thăng chức

Thăng chức đồng nghĩa công việc và trách nhiệm sẽ nặng nề hơn, đặc biệt trong công tác quản trị nhân sự nếu không khéo léo bạn rất dễ mắc những sai lầm, khiến công việc bị đình trệ, cấp dưới “không phục”. Theo Careerlink.vn để tránh những điều này các sếp mới có thể tham khảo những giải pháp dưới đây. 1. Thay đổi lập tức các nguyên tắc làm vi...