7-dau-hieu-van-hoa-cong-so-can-dieu-chinh

7 dấu hiệu văn hóa công sở cần điều chỉnh

Không có gì tồi tệ hơn làm việc trong một môi trường tiêu cực. Có ai mà muốn dành 8 tiếng hoặc nhiều hơn mỗi ngày để đối mặt với những điều xấu phải không? Tuy nhiên, tình trạng này không phải là điều hiếm thấy. Nếu mọi người làm việc trong bầu không khí “độc hại” họ sẽ có xu hướng ra đi nhiều hơn và ít tạo ra các kết quả khả quan. Vậy làm thế nào để có th...

7-dau-hieu-nhan-vien-hanh-phuc-voi-cong-viec

7 dấu hiệu nhân viên hạnh phúc với công việc

Tất cả chúng ta đều muốn nhân viên của mình làm việc hiệu quả, được truyền cảm hứng, tự tin và tất cả những điều này có thể được đặt trong một từ: hạnh phúc. Nhưng làm thế nào để biết khi nhân viên của bạn đang hài lòng? Nhân viên có thể nói họ hạnh phúc với công việc của họ nhưng họ có thật lòng không? Bạn có thể là một người quản lý thân thiện nhất, được mọi ngư...

5-dieu-can-lam-de-thuc-day-nhan-vien-trong-nam-moi

5 điều cần làm để thúc đẩy nhân viên trong năm mới

Năm mới là thời điểm để suy ngẫm và đặt ra các mục tiêu cho cả bản thân và doanh nghiệp của bạn. Nhưng khi nghĩ ra các cách để tăng doanh số, tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, bạn cũng nên xem xét các chiến lược để “nuôi dưỡng” một trong những nguồn lực hiện tại cần thiết nhất của bạn: nhân viên hiện tại. Nhiều nghiên cứu ch...

nhan-vien-hay-doi-hoi-nha-quan-ly-nen-lam-gi

Nhân viên hay đòi hỏi - nhà quản lý nên làm gì?

Trong mỗi một tập thể, bạn sẽ ít nhiều bắt gặp một, hay một số nhân viên làm được việc nhưng hay đòi hỏi, liên tục đòi quyền lợi: tăng lương, thăng chức, cải thiện điều kiện làm việc… trong khi họ chưa thực sự đủ “tầm”. Đây cũng là một vấn đề nhà quản lý cần giải quyết. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm từ chia sẻ của Trưởng phòng Nhân sự CareerLi...

8-dieu-khong-nen-lam-neu-muon-duoc-nhan-vien-ne-trong

8 điều không nên làm nếu muốn được nhân viên nể trọng

Làm “sếp” là một nhiệm vụ vẻ vang nhưng không hề đơn giản. Mặc dù rất nỗ lực, bạn vẫn cảm thấy khó khăn để chiếm được lòng tin, sự nể trọng của nhân viên? Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi những thói quen, quan điểm và thái độ nào của bạn đang làm bạn bị mất điểm, giảm uy tín trong mắt các cộng sự của mình? Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để xem điều gì b...

moi-len-sep-lam-sao-de-nhan-vien-tam-phuc-khau-phuc

Mới ‘lên sếp’, làm sao để nhân viên tâm phục khẩu phục?

Bạn mới được thăng chức? Tuyệt vời! Bạn hạnh phúc vì đã vượt lên chính mình, chinh phục thử thách và hẳn là, bạn đang đầy hào hứng với vị trí mới. Giờ đây, bạn đã là “sếp”, quyền lợi nhiều hơn nhưng kèm theo đó là trách nhiệm cũng tăng lên. “Vạn sự khởi đầu nan”, sẽ có những khó khăn khi bạn lần đầu tiên nhận nhiệm vụ quản lý. Một trong nh...

4-cach-su-tu-te-tao-nen-nha-lanh-dao-tuyet-voi

4 cách sự tử tế tạo nên nhà lãnh đạo tuyệt vời

Từ lâu, sự tử tế đã bị nhầm lẫn là yếu đuối nhưng trong thực tế đây là một phẩm chất thiết yếu cho thế giới mà chúng ta đang sống. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rõ ràng rằng việc tử tế với người khác khiến chúng ta hạnh phúc hơn và những người hạnh phúc trong công việc có năng suất cao hơn 12% so với người không hạnh phúc. Bên cạnh đó, họ cũng tiết lộ rằng sự tử tế...

6-loi-pho-bien-khi-danh-gia-hieu-suat-nhan-vien

6 lỗi phổ biến khi đánh giá hiệu suất nhân viên

Hầu hết các công ty đều có hoạt động đánh giá hiệu suất nhân viên với lịch trình thường xuyên, đặc biệt là vào cuối năm. Tuy nhiên, nếu các nhà quản lý và chuyên gia nhân sự không được đào tạo cụ thể về cách làm cho việc đánh giá hiệu suất trở nên hữu ích và hiệu quả thì sẽ dẫn đến các đánh giá không có ý nghĩa hoặc không mang lại bất kỳ tác động nào. Dưới đây là một ...

4-bieu-hien-ban-dang-lang-phi-thoi-gian-cua-nhan-vien

4 biểu hiện bạn đang lãng phí thời gian của nhân viên

Là người quản lý, công việc của bạn là đảm bảo rằng nhân viên làm việc hiệu quả nhất có thể. Xét cho cùng, năng suất của nhóm bạn càng tốt thì cả bạn và nhân viên đều được nhìn nhận tốt. Nhưng nếu bạn không hài lòng với hiệu suất làm việc của nhân viên, bạn có thể là lí do họ không đạt hiệu quả như mong đợi. Hãy xem bạn có khiến họ mất thời gian bằng các việc làm ...

6-cach-huu-hieu-de-ho-tro-doi-nhom-cua-ban

6 cách hữu hiệu để hỗ trợ đội nhóm của bạn

Hầu hết người đi làm đều trải qua những khoảng thời gian căng thẳng dẫn đến mất ngủ, suy nghĩ liên tục về công việc và cảm thấy lo lắng. Điều đáng ngạc nhiên là những lần họ cảm thấy căng thẳng nhất không phải là lúc các dự án đến dồn dập, áp lực thời hạn hoặc khi thương lượng với những lãnh đạo cấp cao, mà là khi thiếu sự hỗ trợ của người quản lý. Đừng để các thà...