4-bieu-hien-ban-dang-lang-phi-thoi-gian-cua-nhan-vien

4 biểu hiện bạn đang lãng phí thời gian của nhân viên

Là người quản lý, công việc của bạn là đảm bảo rằng nhân viên làm việc hiệu quả nhất có thể. Xét cho cùng, năng suất của nhóm bạn càng tốt thì cả bạn và nhân viên đều được nhìn nhận tốt. Nhưng nếu bạn không hài lòng với hiệu suất làm việc của nhân viên, bạn có thể là lí do họ không đạt hiệu quả như mong đợi. Hãy xem bạn có khiến họ mất thời gian bằng các việc làm ...

6-cach-huu-hieu-de-ho-tro-doi-nhom-cua-ban

6 cách hữu hiệu để hỗ trợ đội nhóm của bạn

Hầu hết người đi làm đều trải qua những khoảng thời gian căng thẳng dẫn đến mất ngủ, suy nghĩ liên tục về công việc và cảm thấy lo lắng. Điều đáng ngạc nhiên là những lần họ cảm thấy căng thẳng nhất không phải là lúc các dự án đến dồn dập, áp lực thời hạn hoặc khi thương lượng với những lãnh đạo cấp cao, mà là khi thiếu sự hỗ trợ của người quản lý. Đừng để các thà...

7-dau-hieu-nhan-vien-cua-ban-dang-qua-tai

7 dấu hiệu nhân viên của bạn đang “quá tải”

Có nhiều nhà quản lý, đặc biệt là ở doanh nghiệp nhỏ mới thành lập thường chỉ quan tâm và xem trọng kết quả cuối cùng như lợi nhuận, doanh thu hàng tháng, hàng quý mà “bỏ quên” mất nhân viên của mình, không nắm được tình hình, mức độ hài lòng vào mỗi ngày đến công sở và có gặp phải sự quá tải hay không... Điều này vô tình tạo ra áp lực cho đội ngũ nhân sự ...

6-meo-dua-ra-phan-hoi-tieu-cuc-cho-nhan-vien

6 mẹo đưa ra phản hồi tiêu cực cho nhân viên

Phản hồi tiêu cực không phải là các lời trách móc hay than phiền vô căn cứ, trái lại đó là một “đòn răn đe” hiệu quả từ sếp giúp cấp dưới có nhận thức đúng đắn về sai lầm và cải thiện tốt hơn. Dù vậy, không phải nhân viên nào cũng có thể chấp nhận các lời nhận xét “khó nghe” nên cấp trên cần phải biết cách ra phản hồi tiêu cực hợp tình, hợp lý....

3-kieu-cong-viec-nen-uy-quyen-cho-nhan-vien

3 kiểu công việc nên ủy quyền cho nhân viên

Là một nhà quản lý, bạn có vô số trách nhiệm và không thể tự mình hoàn thành tất cả nhiệm vụ lớn nhỏ trong danh sách việc cần làm, đó là lí do bạn có một đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Thế nhưng, để mang lại hiệu suất làm việc cao nhất, bạn cần học cách ủy quyền. Cho dù vừa được thăng chức hay quản lý một nhóm trong thời gian dài thì bạn cũng nên cân nhắc phân chia các loạ...

4-moi-nguy-khi-so-sanh-nhan-vien-voi-nhau

4 mối nguy khi so sánh nhân viên với nhau

Là một nhà quản lý, trách nhiệm của bạn là tạo ra một môi trường lành mạnh nhằm khuyến khích sự phát triển của cấp dưới với nhiều tính cách khác nhau. Nhân viên của bạn nên cảm thấy tự tin phát huy thế mạnh và thừa nhận lỗi lầm mà không có cảm giác bị lu mờ bởi các thành viên khác trong nhóm. Mỗi người đều có năng lực và thái độ khác nhau trong công việc. Do đó, nếu n...

giu-lua-lam-viec-cho-nhan-vien-sau-ky-nghi

Giữ “lửa” làm việc cho nhân viên sau kỳ nghỉ

Sau kỳ nghỉ dài ngày, ngay cả những người giỏi nhất trong chúng ta cũng có thể cảm thấy có một chút “lề mề”, chậm chạp khi quay lại công việc. Trên thực tế, có hơn 50% nhân viên thừa nhận rằng năng suất của họ giảm ngay trước hoặc ngay sau kỳ nghỉ. Là người quản lý, bạn không thể làm lỡ kế hoạch chung vì nhân viên không còn chút động lực, nhưng làm thế nào...

6 lí do khiến bạn không được nhân viên tôn trọng

Đảm nhận vai trò quản lý không phải là điều hoàn toàn vui vẻ và thú vị, sự hứa hẹn về quyền lực có thể đầy sức lôi cuốn nhưng thực tế trách nhiệm đối với một nhóm nhân viên không “lung linh” như bạn tưởng tượng. Nếu quản lý sai, bạn có thể khiến cả đội nhóm thất bại và khi họ thất bại thì bạn cũng không thể thành công. Vì vậy, để giúp mối quan hệ sếp - nhâ...

5-dac-tinh-can-co-cua-nhan-vien-lam-viec-tu-xa

5 đặc tính cần có của nhân viên làm việc từ xa

Công nghệ hiện đại đang mở ra nhiều cơ hội để các công ty và nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm nhân viên tài năng bất chấp khoảng cách về địa lý. Điều này có thể mang đến các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời cho doanh nghiệp vì bạn có thể chọn những người tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, làm việc từ xa với nhân viên cũng là một thách thức vì rất...

5 quan niệm sai lầm về vai trò quản lý

Thiếu kỹ năng và kiến thức không phải là trở ngại duy nhất khiến người quản lý không thể trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả, mà đôi khi các quan niệm sai lầm cũng là những rào cản đáng gờm. Điển hình là những ý nghĩ sau đây. 1. “Tôi không thể làm bạn hay hòa nhập với nhân viên bởi tôi sẽ đánh mất quyền uy, cũng như bị cho là ưu ái, thiên vị” Qua...