6-cach-phat-hien-ung-vien-khong-trung-thuc

6 cách phát hiện ứng viên không trung thực

Có thể dễ dàng nhận ra lí do vì sao ứng viên nói dối trong quá trình tuyển dụng là họ muốn nâng cao giá trị bản thân và tạo lợi thế khi đàm phán lương. Tuy nhiên, sự thiếu trung thực này là điều khiến công việc của nhà tuyển dụng trở nên bận rộn hơn. Nó không chỉ gây lãng phí thời gian của bạn mà trong một số trường hợp, như lựa chọn giữa hai ứng viên, thì có thể một ...

7-cach-dao-tao-nhan-vien-moi-hieu-qua

7 cách đào tạo nhân viên mới hiệu quả

Bạn có nhớ tuần làm việc đầu tiên của mình? Khuôn mặt luôn tươi cười, sẵn sàng học hỏi nhưng lòng vẫn luôn tự nhủ không nên phạm phải sai lầm nào có thể gây tổn hại đến uy tín mà bạn đã làm việc chăm chỉ mới có được. Và đó chưa phải là tất cả những lo lắng của bạn: đồng nghiệp dường như chưa có thiện cảm với bạn vì bạn là người mới, những cuộc giao tiếp của họ bao chứ...

6-li-do-quan-ly-nen-phan-hoi-cho-nhan-vien

6 lí do quản lý nên phản hồi cho nhân viên

Phản hồi thường được hiểu như đưa ra một lời khuyên “Hãy cố gắng hơn vào lần tiếp theo!” hoặc khen ngợi “Làm tốt lắm!” hay lời trách móc “Bạn đã khiến chúng tôi mất khách hàng”, nhưng nó không chỉ có thế. Phản hồi là một quá trình quản lý hiệu suất, nó còn có thể là một thông tin hữu ích về những gì đã xảy ra, liên quan đến kết quả ...

4-sai-lam-can-tranh-khi-thang-chuc-cho-nhan-vien

4 sai lầm cần tránh khi thăng chức cho nhân viên

Ở cương vị lãnh đạo, bạn có thể nhận ra khá nhiều lợi ích của việc cất nhắc từ trong nội bộ cho một vị trí quản lý hoặc trưởng nhóm, thay vì tuyển dụng người mới từ bên ngoài. Thăng chức nội bộ thường tạo ra động lực lớn cho nhân viên, góp phần giảm tỷ lệ bỏ việc và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp (bao gồm cả chi phí tuyển dụng và đào tạo, thử việc). Quá trình thíc...

10-thong-diep-sep-gioi-thuong-hay-noi

10 thông điệp sếp giỏi thường hay nói

Lời nói là một trong những công cụ tuyệt vời để truyền tải mục đích, ý tưởng, đặc biệt là với vai trò quản lý. Chúng cho thấy tầm nhìn, giá trị và khả năng của bạn. Vì vậy, cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp khổng lồ hay đang dẫn dắt một nhóm nhỏ, có một số thông điệp bạn cần truyền tải đến cấp dưới của mình để việc quản lý đạt hiệu quả cao hơn, điển hình là m...

5-loi-ve-ky-nang-viet-nha-quan-ly-khong-nen-mac-phai

5 lỗi về kỹ năng viết nhà quản lý không nên mắc phải

Khi nói đến các bài viết hoặc sách về lãnh đạo doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các chủ đề về bí quyết quản lý, đào tạo, cách truyền cảm hứng cho nhân viên hoặc làm thế nào để thúc đẩy văn hóa lành mạnh... Tuy nhiên, có một yếu tố khá quan trọng nhưng bị đánh giá thấp trong phát triển lãnh đạo, đó chính là kỹ năng viết. Nếu một nhà quản lý có kỹ năng viết tốt, thì...

4-thach-thuc-khi-quan-ly-nhan-vien-tu-xa-va-cach-vuot-qua

4 thách thức khi quản lý nhân viên từ xa và cách vượt qua

Ngày càng nhiều nhà quản lý và các nhân viên của họ chọn phương pháp làm việc từ xa, để tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí, đồng thời để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi, quản lý nhân viên từ xa cũng đi kèm với một loạt các thách thức và vượt qua chúng nên là ưu tiên hàng đầu của các nhà quản lý. Dưới đây là 4 thách thức lớn kh...

3-dieu-nha-quan-ly-nen-noi-thay-cho-cau-toi-khong-biet

3 điều nhà quản lý nên nói thay cho câu “Tôi không biết”

Bạn đã được thăng chức lên làm quản lý vì cấp trên tin tưởng vào khả năng lãnh đạo và truyền cảm hứng của bạn. Cảm giác thật tuyệt vời! Bạn thích giúp nhân viên cấp dưới thực hiện tốt nhất công việc của họ và mỉm cười khi nhìn thấy tiêu đề “Trưởng phòng” hoặc “Giám đốc” trên danh thiếp của bạn. Tuy nhiên, có một tình huống mà trải nghiệm trước ...

5-dieu-khong-nen-lam-khi-nhan-vien-nghi-viec

5 điều không nên làm khi nhân viên nghỉ việc

Với vai trò điều hành nhóm hoặc doanh nghiệp, chắc rằng bạn đã trải qua tình huống một nhân viên bước vào phòng bạn cùng với tờ giấy xin thôi việc hoặc nhận một email xin nghỉ việc cùng với lời ghi chú: Ngày làm việc cuối cùng của tôi ở công ty sẽ là... Đôi khi điều này có thể là sự “giải cứu” bởi nó tốt hơn nhiều so với việc phải trải qua nhiều bước để sa...

5-li-do-nguoi-lac-quan-la-nhung-lanh-dao-tuyet-voi

5 lí do người lạc quan là những lãnh đạo tuyệt vời

Thực tế cuộc sống lẫn các lĩnh vực khoa học, triết học đều xác nhận rằng một người thể hiện thái độ, niềm tin lạc quan sẽ sống lâu hơn, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn những người khác. Không những vậy, điều này còn đảm bảo mang đến sự thành công mà bạn mong muốn trong vai trò quản lý. Vậy tại sao người lạc quan là những nhà lãnh đạo tốt hơn? Dưới đây là 5 lý do mà bạn có ...