kham-pha-bi-quyet-thoi-lua-cho-nhan-vien-lau-nam

Khám phá bí quyết “thổi lửa” cho nhân viên lâu năm

Những điều mới mẻ thường dễ kích thích bầu nhiệt huyết của chúng ta. Khi mới bước chân vào công ty, nhiều nhân viên luôn chịu khó học hỏi, nỗ lực vượt qua khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và nâng cao năng lực. Nhưng theo thời gian khi mọi thứ đi vào quỹ đạo, nhiều người bị chai lì cảm xúc, mất hứng thú với công việc. Nhân viên gắn bó lâu năm luôn là những ng...

7-loi-ich-khi-dao-tao-cheo-nhan-vien

7 lợi ích khi đào tạo chéo nhân viên

Nói một cách đơn giản, đào tạo chéo nhân viên là cung cấp cho nhân viên những kỹ năng để họ có thể đảm nhiệm thêm vai trò của những đồng nghiệp khác, vốn không thuộc trách nhiệm hàng ngày của họ. Chẳng hạn một nhân viên kinh doanh có thể được đào tạo thêm các kỹ năng hành chính đơn giản, để có thể tự xử lý các hợp đồng trong trường hợp công ty thiếu người hoặc khi...

5-bi-quyet-khi-chon-nhan-vien-de-cat-nhac

5 bí quyết khi chọn nhân viên để cất nhắc

Sử dụng đúng người, đưa nhân viên vào đúng vị trí phù hợp để không lãng phí tài năng là mối quan tâm và cũng là niềm trăn trở của nhiều nhà lãnh đạo. Thực tế, không ít sếp giỏi vẫn mắc sai lầm khi chọn người “thừa kế” hoặc tìm kiếm chủ nhân cho những vị trí quan trọng. Nếu bạn đang băn khoăn làm thế nào chọn đúng người phù hợp trong nhiều nhân viên ưu tú c...

6-dau-hieu-cong-ty-nen-tuyen-them-nhan-vien-moi

6 dấu hiệu công ty nên tuyển thêm nhân viên mới

Tuyển dụng là một khoản đầu tư tốn kém. Cho nên trước khi ra quyết định quan trọng này, bạn phải xem xét tất cả các lựa chọn của mình và cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thời điểm thích hợp để tuyển dụng. Nếu bạn không chắc liệu đây có phải là lúc tuyển nhân viên mới hay chưa thì 6 dấu hiệu dưới đây cho thấy đã đến lúc công ty bạn cần thêm nhân sự. Từ...

5-li-do-nhan-vien-khong-ra-khoi-vung-an-toan-khi-lam-viec

5 lí do nhân viên không ra khỏi “vùng an toàn” khi làm việc

Thị trường cạnh tranh như hiện nay đòi hỏi từng thành viên của doanh nghiệp phải không ngừng cải thiện và đổi mới. Tuy nhiên, có khá nhiều nhân viên lại không dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của chính mình. Lí do gì khiến họ quyết định như thế? Hãy cùng tham khảo 5 nguyên nhân phổ biến sau đây để có các giải pháp điều chỉnh hay khích lệ phù hợp nhé! ...

6-li-do-de-to-chuc-cac-khoa-dao-tao-cho-nhan-vien

6 lí do để tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhận ra lợi ích của việc có một lực lượng lao động lành nghề, có kỹ năng nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến việc đào tạo nhân sự. Đặc biệt là khi nguồn tài chính eo hẹp thì các chương trình đào tạo kỹ năng là một trong những hoạt động đầu tiên bị cắt bỏ. Tuy nhiên, đào tạo nhân viên là đầu tư vào tương lai của doanh nghiệp ...

5-bieu-hien-khi-nhan-vien-giam-dong-luc-lam-viec

5 biểu hiện khi nhân viên giảm động lực làm việc

Duy trì động lực làm việc cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người làm công tác quản lý. Thực tế, có hàng trăm yếu tố có thể ảnh hưởng tới phong độ làm việc của nhân viên và nhà quản lý cần tinh ý nhận ra để có biện pháp xử lý trước khi vấn đề trở nên nghiêm trọng và thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên khác trong nhóm. Dưới đây là ...

6-dieu-giup-nha-tuyen-dung-dep-hon-trong-mat-ung-vien

6 điều giúp nhà tuyển dụng “đẹp” hơn trong mắt ứng viên

Để có thể thu hút những ứng viên tài năng và phù hợp, thay vì coi việc tuyển dụng đơn giản chỉ là đăng tin trên các kênh truyền thông, bạn nên nghiêm túc nghĩ rằng: bạn đang “chào bán” cơ hội việc làm tuyệt vời cho các ứng viên. Điều này cũng giống như cách bạn “rao bán” các sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng. Vì thế bạn cần đối xử với ứ...

5-thoi-quen-cua-nha-quan-ly-co-nhan-vien-trung-thanh

5 thói quen của nhà quản lý có nhân viên trung thành

Chúng ta thường nghe thấy nhiều nhận xét rằng người lao động hiện đại giờ đây ít có khả năng ở lại một công ty duy nhất trong thời gian dài. Nhưng sự nhất thời đó không có nghĩa là lòng trung thành đã mất hết giá trị mà trái lại nó trở thành một phẩm chất quý giá hơn nữa. Một số tổ chức và nhà lãnh đạo rất xuất sắc trong việc nuôi dưỡng lòng trung thành của nhân viên....

nhan-vien-gioi-nghi-viec-sep-dang-pham-sai-lam-nao

Nhân viên giỏi nghỉ việc, sếp đang phạm sai lầm nào?

Làm thế nào giữ chân người giỏi là vấn đề trăn trở của nhiều nhà quản lý. Khi có một hay nhiều nhân viên giỏi nghỉ việc, những người làm sếp thường có xu hướng nghĩ đến lý do tiền lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp mà quên rằng, đôi khi chính họ là nguyên nhân khiến nhân viên rời bỏ công ty. Dưới đây là những sai lầm mà không ít vị sếp thường mắc phải khiến cá...