5-sai-lam-nen-tranh-khi-tuyen-nhan-vien-lam-viec-tu-xa

5 sai lầm nên tránh khi tuyển nhân viên làm việc từ xa

Hiện nay nhiều người đang lựa chọn công việc từ xa do tính linh hoạt và tiện lợi. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp khác nhau cũng đang cung cấp các vị trí công việc từ xa. Tuy nhiên, tuyển dụng cho các vị trí việc làm từ xa có thể khó khăn và không giống như tuyển dụng cho các vị trí tại công ty. Việc gặp gỡ những ứng viên từ xa trực tiếp không phải luôn luôn...

6-uu-diem-cua-phong-van-theo-nhom

6 ưu điểm của phỏng vấn theo nhóm

Phỏng vấn nhóm là loại hình phỏng vấn mà trong đó nhà tuyển dụng gặp gỡ nhiều ứng viên ứng tuyển vào một vị trí cùng lúc, trái ngược với phỏng vấn hội đồng nơi mà một ứng viên phải trả lời câu hỏi từ nhiều người phỏng vấn khác nhau. Phương pháp này có một số lợi thế khi so sánh với các kỹ thuật phỏng vấn truyền thống. Đó là những ưu điểm nào, hãy cùng tham khảo ngay s...

6-li-do-tri-tue-cam-xuc-quan-trong-voi-nha-quan-ly

6 lí do trí tuệ cảm xúc quan trọng với nhà quản lý

Trí tuệ cảm xúc (EQ) được định nghĩa là khả năng xác định và quản lý cảm xúc của bạn đồng thời hiểu được cảm xúc của người mà bạn đang tương tác. Nói cách khác, đó là khả năng thể hiện cảm xúc phù hợp vào thời điểm thích hợp nhằm thể tạo ảnh hưởng đến người khác, khiến họ trở nên thoải mái hơn, giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với họ. Các nghiên cứu cho thấy ...

7-cach-ho-tro-nhan-vien-bi-qua-tai-va-cang-thang

7 cách hỗ trợ nhân viên bị “quá tải” và căng thẳng

Hỗ trợ nhân viên đang bị “quá tải” hoặc căng thẳng là một phần quan trọng trong công việc của người quản lý. Căng thẳng trong công việc có thể do nhiều yếu tố như thay đổi nơi làm việc, “quá tải” và các vấn đề giao tiếp cũng như các vấn đề cá nhân... Dù nguyên nhân là gì, quá tải và căng thẳng đều gây tác động tiêu cực đến tinh thần của nhâ...

7-cach-khien-nhan-vien-moi-cam-thay-duoc-chao-don

7 cách khiến nhân viên mới cảm thấy được chào đón

Bắt đầu một công việc mới rất giống với ngày đến trường đầu tiên, bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng và nếu mọi thứ không thuận lợi ngay từ đầu thì bạn sẽ rất khó lấy lại tinh thần. Tương tự như vậy, khi một nhân viên mới có khởi đầu không mấy suôn sẻ thì họ sẽ mất nhiều thời gian hơn mới có thể đóng góp cho tổ chức và khả năng họ rời khỏi công ty cũng sẽ cao hơn. Tro...

7-bi-quyet-giup-nhan-vien-quan-ly-thoi-gian-tot-hon

7 bí quyết giúp nhân viên quản lý thời gian tốt hơn

Mặc dù có chuyên môn và kinh nghiệm làm việc nhưng nhiều nhân viên vẫn thường phải “vật lộn” để thành thạo một kỹ năng quan trọng, đó là quản lý thời gian. Vì thiếu kỹ năng này, họ bị tụt lại phía sau trong công việc và không hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Điều này khiến họ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và thậm chí là “đuối” sức. Vậy với v...

5-sai-lam-trong-quan-ly-lam-giam-hieu-suat-cua-nhan-vien

5 sai lầm trong quản lý làm giảm hiệu suất của nhân viên

Hiệu suất làm việc của nhân viên dựa trên nhiều yếu tố như điều kiện làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị,… năng lực của mỗi cá nhân và đặc biệt là vai trò lãnh đạo của nhà quản lý. Nếu nhà quản lý có cách thức quản lý tốt, nhân viên sẽ dốc hết khả năng làm việc mang lại hiệu suất cao. Tuy nhiên, có một số sai lầm nếu nhà quản lý mắc phải sẽ ảnh hưởng đến n...

10-tieu-chi-cua-nhan-vien-co-nhieu-tiem-nang

10 tiêu chí của nhân viên có nhiều tiềm năng

Ngay cả khi nhóm của bạn được tạo thành bởi những cá nhân cực kỳ tài năng thì vẫn luôn có một vài nhân viên nổi bật so với phần còn lại. Theo khảo sát, những nhân viên này chỉ chiếm 5% lực lượng lao động của công ty. Nhân viên có nhiều tiềm năng không chỉ nổi trội trong vai trò của họ mà họ còn có kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển ở vị trí quản lý hoặc ...

7-meo-ung-xu-voi-nhan-vien-co-hieu-suat-kem

7 mẹo ứng xử với nhân viên có hiệu suất kém

Nếu ở vị trí quản lý trong một thời gian khá lâu, bạn có thể gặp phải một nhân viên có hiệu suất làm việc không cao. Có thể bạn nghĩ rằng đây chỉ là tình trạng nhất thời thì có nhiều khả năng vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn. Một nhân viên làm việc kém hiệu quả có thể tác động tiêu cực đối với các nhân viên còn lại, bởi họ buộc phải làm thay phần việc của người khác. Điề...

6-li-do-nguoi-huong-noi-la-nha-quan-ly-hieu-qua

6 lí do người hướng nội là nhà quản lý hiệu quả

Người hướng nội thường được xem là người dè dặt, thích yên tĩnh và ít nói. Những phẩm chất này khiến họ dường như là người thiếu sự tự tin và kỹ năng giao tiếp – kỹ năng mà các nhà lãnh đạo thường sở hữu. Thế nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có đến 40% các nhà lãnh đạo và giám đốc điều hành tự nhận mình là người hướng nội. Thành công của họ chứng minh ...