Biết cách giới thiệu công ty, bạn sẽ tuyển dụng được những ứng viên nhiệt tình với công việc và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.
Bất kỳ ai cũng biết rằng các tài năng hàng đầu luôn muốn làm việc cho những công ty tốt nhất. Họ không chỉ muốn làm việc cho các doanh nghiệp trả lương cao mà còn phải có văn hóa lành mạnh và môi trường làm việc để họ có thể phát triển. Thế nhưng, ngay cả khi công ty có nhiều hơn các thế mạnh này, nếu không biết cách giới thiệu thu hút thì bạn có nguy cơ bỏ lỡ các ứng viên hàng đầu phù hợp.
Nếu bạn đang tìm cách giới thiệu doanh nghiệp một cách ấn tượng nhằm thu hút những ứng viên tiềm năng, thì dưới đây là một số gợi ý có thể áp dụng.
Bắt đầu với điều ứng viên mong muốn
Để doanh nghiệp của bạn hấp dẫn nhất đối với ứng viên, điều quan trọng là phải biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm và cách bạn có thể đáp ứng kỳ vọng của họ.
Mặc dù bạn cần áp dụng một cuộc phỏng vấn tương tự cho các ứng viên ở cùng vị trí như đặt các câu hỏi giống nhau, nhưng phần nói về doanh nghiệp nên được điều chỉnh cho phù hợp với từng cá nhân. Hãy ghi nhớ điều này khi đọc CV hoặc nghiên cứu trực tuyến về ứng viên trước khi phỏng vấn. Chẳng hạn, nếu ứng viên có con, họ có nhiều khả năng quan tâm đến các chính sách và lợi ích liên quan đến gia đình.
Cho họ thấy công ty đại diện cho điều gì
Mọi người đều muốn làm việc cho công ty có những giá trị tuyệt vời. Do đó, hãy sử dụng các câu chuyện để minh họa chính xác tầm quan trọng của các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và tác động của chúng đối với cộng đồng.
Ngoài ra, bất cứ khi nào có thể, hãy liên hệ những điều công ty đã làm với nền tảng và kinh nghiệm trước đây của ứng viên. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là hỏi về lý do tại sao họ muốn làm việc ở đây và sử dụng câu trả lời đó để cho họ biết lý do tại sao họ nên làm việc với bạn.
Nói về tương lai
Có thể bạn đã thường xuyên hỏi ứng viên “Kế hoạch tương lai của bạn là gì?” hoặc “Mục tiêu của bạn trong 5 năm tới ra sao?”. Vậy bạn muốn công ty của mình đạt được điều gì trong thời gian tới?
Hầu hết các ứng viên đều muốn làm việc cho các doanh nghiệp mà họ thấy có khả năng phát triển. Công ty có kế hoạch mở thêm chi nhánh hoặc sắp có dự án mới? Doanh nghiệp có chiến lược đầy tham vọng hoặc một kế hoạch cho 5 năm tới? Điều này sẽ ảnh hưởng đến bộ phận hoặc đội nhóm họ tham gia như thế nào? Hãy chia sẻ điều này với ứng viên khi giới thiệu công ty.
Các kế hoạch thú vị cho tương lai thường hấp dẫn các ứng viên tiềm năng vì chúng gợi ý rằng doanh nghiệp có mục tiêu, luôn tiến về phía trước và vai trò của họ có thể phát triển cùng với đó.
“Khi bạn nói chuyện với ứng viên thông qua quá trình giới thiệu công ty, hãy phác thảo cách họ có thể phát triển và trưởng thành trong môi trường này.”
Làm nổi bật các lợi ích và đặc quyền
Lương là điều quan trọng nhưng nó không phải là lợi ích duy nhất mà ứng viên tìm kiếm. Nhiều người sẽ bị hấp dẫn bởi các các đặc quyền dành riêng cho văn hóa công ty, ngành nghề hoặc vị trí.
Ví dụ, nếu một công ty đưa ra phần thưởng là các chuyến du lịch đặc biệt hoặc tiền thưởng cho nhân viên có thành tích xuất sắc, thì điều đó chắc chắn nên được sử dụng để thu hút ứng viên hàng đầu. Ngoài ra, tùy thuộc vào ngành nghề, một số công ty có những ưu đãi hấp dẫn cho nhân viên. Chẳng hạn chuỗi khách sạn lớn có thể giảm giá đặc biệt cho nhân viên cũng như gia đình và bạn bè của họ.
Đặc quyền có thể không phải là lý do duy nhất để ứng viên chọn bạn, nhưng cho thấy rằng công ty đánh giá cao nỗ lực của họ và quan tâm đến cân bằng giữa công việc và cuộc sống – yếu tố có thể thúc đẩy ứng viên đi về phía bạn.
Làm nổi bật thương hiệu tuyển dụng
Mặc dù các ứng viên đã nghiên cứu về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhưng có thể họ không biết về thành tích của bạn với tư cách là nhà tuyển dụng. Hãy tìm kiếm cơ hội trong cuộc phỏng vấn để nói về danh tiếng của doanh nghiệp ở vai trò là nhà tuyển dụng và cho họ thấy lý do tại sao bạn có số lượng nhân viên nghỉ việc đặc biệt thấp, vì sao nhân viên rất vui khi làm việc ở đây hoặc mức độ hài lòng của họ qua các cuộc khảo sát là cực kỳ cao.
Hãy cho ứng viên biết công ty của bạn là một đội
Đây là điều rất quan trọng khi giới thiệu về công ty. Hãy cho ứng viên biết họ sẽ không đơn độc và luôn được hỗ trợ để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng các cụm từ như “Ở đây chúng ta là một gia đình”. Mặc dù bạn có ý tốt nhưng điều này sẽ khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng.
Cung cấp các chương trình đào tạo
Nâng cao kỹ năng đã trở nên cực kỳ quan trọng. Rất nhiều ứng viên muốn làm việc ở nơi mà họ có thể phát triển và học hỏi những điều mới. Vì thế hãy cho họ thấy kế hoạch của bạn cho vị trí tuyển dụng, bạn muốn thấy nó phát triển ra sao và các khóa đào tạo bạn nghĩ sẽ có lợi cho điều đó.
Đừng né tránh bất kỳ vấn đề nào
Không có doanh nghiệp nào có thể hoàn hảo cho mọi nhân viên và sẽ luôn có những khía cạnh mà bạn yếu thế hơn các doanh nghiệp khác. Nếu né tránh, đồng nghĩa với việc bạn không đáng tin cậy. Trong trường hợp này, nên chia sẻ về vấn đề một cách tích cực hơn là giấu diếm.
Ví dụ, nếu vị trí của công ty ở xa trung tâm khiến một số ứng viên e ngại, bạn có thể nhấn mạnh những lợi ích như ít tiếng ồn và ô nhiễm, không gian văn phòng rộng rãi với nhiều cây xanh…
Trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay, sự ổn định trong công việc là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với người tìm việc, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn vừa trải qua giai đoạn cắt giảm nhân sự, hãy giải thích vì sao điều này xảy ra và những lợi ích mà nó mang lại, cũng như nhấn mạnh rằng thời kỳ này đã kết thúc.
Đừng bỏ lỡ những ứng viên sáng giá vì bạn không thể giới thiệu công ty một cách hấp dẫn và thuyết phục. Hãy áp dụng các gợi ý trên đây để tăng cơ hội nhận được lời chấp nhận làm việc từ các ứng viên hàng đầu nhé.
Nguyễn Lý
Author Profile
Latest entries
- Bí quyết tuyển dụng2024.11.11Chiến thuật quảng bá bản thân giúp bạn “ghi điểm” khi phỏng vấn
- Nghệ thuật quản lý2024.11.04Làm gì để nhân viên ít hỏi lại và nâng cao tinh thần chủ động?
- Bí quyết tuyển dụng2024.10.28Khám phá cách đọc CV hiệu quả giúp tìm được ứng viên phù hợp
- Bí quyết tuyển dụng2024.10.215 điều cần tìm kiếm khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing