Đăng tin tuyển dụng hiệu quả không chỉ là viết một mô tả công việc. Đó là một thông điệp được viết cẩn thận với mục đích thu hút các ứng viên có trình độ tốt nhất cho công việc của bạn.
Hãy xem tin đăng tuyển dụng của bạn giống như một cái phễu, nơi mà ban đầu bạn tạo sự chú ý với nhiều đối tượng, sau đó khi người đọc tìm hiểu họ sẽ tự rút ra khỏi quy trình hoặc đăng ký ứng tuyển vì họ thực sự có thể hình dung ra vai trò của mình. Cuối cùng bạn sẽ chỉ có những ứng viên phù hợp.
Vậy cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả bao gồm các yếu tố nào? Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn.
Xác định đối tượng của tin đăng tuyển dụng
Để tuyển dụng đúng người, bạn cần viết tin tuyển dụng hướng đến đối tượng cụ thể đó: sử dụng ngôn ngữ của họ, đưa ra những điều thu hút họ, tập trung vào những điều họ muốn từ công việc… Nếu bạn không chắc chắn về đối tượng của mình? Hãy nghĩ về những người đã đảm nhận vị trí (hoặc tương tự) với vị trí bạn đang tuyển dụng. Ai là người giỏi nhất? Họ thích gì? Họ làm thế nào để giải quyết mọi thứ?… Trên thực tế, bạn thậm chí có thể nói chuyện với những người này, hỏi ý kiến của họ trước khi viết tin đăng tuyển dụng.
Sử dụng chức danh công việc được biết đến rộng rãi
Có thể công ty của bạn không sử dụng các chức danh giống như mọi người khác trong ngành nhưng nếu bạn muốn thu hút các ứng viên tốt nhất, bạn sẽ cần sử dụng tiêu đề mô tả đúng nhất cho vị trí này. Nếu chức danh công việc của bạn không phải là tên gọi phổ biến cho vị trí thì chắc chắn nó sẽ không được xuất hiện khi tìm kiếm hoặc ứng viên sẽ không có hứng thú để nhấp vào.
Bao gồm một số thông tin về văn hóa công ty
Đừng chỉ nói về những gì công ty đang làm, ứng viên có thể tìm thấy thông tin này từ trang web của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào văn hóa công ty, môi trường làm việc của bạn và những gì khiến công ty bạn là một nơi đáng để làm việc hơn các đối thủ cạnh tranh. Thông tin này không có sẵn và sẽ là những gì ứng viên thực sự muốn biết. Ngoài ra, nó cũng sẽ cho phép các ứng viên tiềm năng xác định xem họ có phải là người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn hay không.
Làm rõ các yêu cầu
Hãy nói rõ các yêu cầu của bạn về vai trò, cũng như phân biệt được đâu là yêu cầu bắt buộc và đâu là điều giúp ứng viên được ưu tiên hơn. Danh sách này sẽ phản ánh hiệu suất mà bạn mong đợi từ ứng viên và cũng là tiêu chí để đánh giá nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Nếu bạn nói rõ rằng kinh nghiệm trong lĩnh vực là điều bắt buộc nhưng kinh nghiệm với một công nghệ cụ thể là điều giúp họ được ưu tiên thì cơ hội nhận được các ứng viên phù hợp sẽ cao hơn và việc đăng tin tuyển dụng của bạn sẽ hiệu quả hơn.
Chia nhỏ trách nhiệm theo tỷ lệ phần trăm
Chia sẻ cho ứng viên biết các nhiệm vụ ưu tiên hay phần lớn công việc sẽ là gì, chẳng hạn như “Tiếp nhận và giải đáp khiếu nại của khách hàng 70%, quản lý cơ sở dữ liệu 25% và 5% là các nhiệm vụ khác” sẽ không chỉ hữu ích cho ứng viên mà còn là một cách hay giúp nhà tuyển dụng tránh được sự sai lệch giữa các kỳ vọng và ưu tiên.
Cho ứng viên biết những gì bạn muốn thấy ở họ
Bạn có thể nghĩ rằng điều này là quá mức cần thiết khi đăng tin tuyển dụng, nhưng nếu bạn muốn tuyển đúng người thì bạn cần truyền đạt những gì bạn muốn nhìn thấy trong portfolio hoặc CV của họ (như đường link các bài viết hoặc tác phẩm của ứng viên). Làm điều này sẽ giúp cả bạn và ứng viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những ứng viên không tuân thủ yêu cầu của bạn. Nếu họ bỏ qua các bước trong quy trình ứng tuyển, có thể đó cũng là cách họ sẽ thực hiện công việc.
Nêu chính xác địa điểm làm việc
Thông thường, các ứng viên không muốn chuyển nơi ở sẽ không ứng tuyển vào công việc nằm ngoài khả năng đi lại của họ. Do đó, nêu chính xác địa điểm làm việc sẽ giúp hạn chế các ứng viên không phù hợp, từ đó giúp bạn tiết kiệm được được thời gian tuyển dụng.
Mẫu đăng tin tuyển dụng hay
Nhân viên viết nội dung Marketing
Công ty: [Tên công ty] là [thông tin chi tiết về công ty của bạn mà các ứng viên sẽ thích] và [thông tin chi tiết thứ hai về công ty của bạn] và được biết đến với sự chăm sóc chu đáo mà chúng tôi dành cho khách hàng cũng như nhân viên.
Mô tả chi tiết công việc:
– Lên ý tưởng và xây dựng nội dung cho các trang web, mạng xã hội, ấn phẩm quảng cáo
– Thực hiện tối ưu hóa từ khóa trên các công cụ tìm kiếm
– Báo cáo hiệu quả về mặt nội dung của các chiến dịch Marketing
– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên
* Quyền lợi được hưởng
– Mức lương: …
– Chế độ BHXH, BHYT theo luật Lao động
– Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động.
Kinh nghiệm:
– Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành báo chí, marketing hoặc tương đương
– Kinh nghiệm ít nhất 1 năm trong lĩnh vực tạo nội dung Marketing
– Có kiến thức về Facebook Ads, Google Adwords, SEO, sử dụng thành thạo các công cụ Google Analytics, webmaster tool
– Có kỹ năng viết và biên tập bài viết
– Sáng tạo
– Có tinh thần trách nhiệm, có sự chủ động trong công việc
Yêu cầu về hồ sơ (CV được viết bằng tiếng Việt)
Ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ về địa chỉ [địa chỉ công ty] hoặc [địa chỉ email]
Ngày hết hạn nhận hồ sơ:…
Quá trình tuyển dụng của bạn bắt đầu bằng việc đăng tin tuyển dụng, vì vậy đầu tư thời gian và năng lượng để có một tin đăng tuyển hiệu quả sẽ tác động đáng kể đến chất lượng phản hồi và dẫn đến kết quả tích cực. Hãy áp dụng các lời khuyên về cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên đây và bạn sẽ thấy chất lượng tuyển dụng của doanh nghiệp bạn ngày càng được nâng cao hơn.
Thu Hiền
Author Profile
Latest entries
- Nghệ thuật quản lý2024.12.02Tuyệt chiêu xây dựng đội ngũ hợp tác và chia sẻ
- Bí quyết tuyển dụng2024.11.265 sáo ngữ cần tránh khi viết tin tuyển dụng và gợi ý thay thế
- Nghệ thuật quản lý2024.11.18Khắc phục phong cách quản lý vi mô bằng cách nào?
- Nghệ thuật quản lý2024.11.04Làm gì để nhân viên ít hỏi lại và nâng cao tinh thần chủ động?